Nữ bác sĩ từng từ chối điều trị ung thư để sinh con vừa qua đời

Thứ bảy - 17/11/2018 08:12

Nữ bác sĩ từng từ chối điều trị ung thư để sinh con vừa qua đời

Sau 9 tháng gồng mình chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến vỏ thượng thận, bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh đã qua đời ở tuổi 33.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh (33 tuổi, quê Ninh Bình) từng tốt nghiệp bác sĩ nội trú loại giỏi năm 2014, sau đó về công tác tại khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi nhận bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được 1 năm, BS Hạnh mang thai bé thứ 2 nhưng khi thai được 6 tháng thì bị chết lưu. Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai, hơn 1 tháng kể từ khi mất đứa con trong bụng, BS Hạnh phát hiện ra mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận, một loại ung thư hiếm gặp không đáp ứng với hoá chất và xạ trị.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau. Đứng giữa quyết định điều trị hoá chất và sinh thêm con, BS Hạnh đã từ chối điều trị và mong muốn có thêm một đứa con nữa với mong muốn nếu không may ra đi, các con còn có chị em đỡ đần nhau.

BS Hạnh qua đời ở tuổi 33 sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư.

Trong khoảng thời gian chờ đợi để mang thai, BS Hạnh hàng ngày vẫn đến bệnh viện khám và điều trị tận tuỵ cho bệnh nhân, được rất nhiều người bệnh và người nhà viết thư cảm ơn. Gần 1 năm sau, gia đình BS Hạnh vỡ oà hạnh phúc khi chị mang bầu lần 2 và hạ sinh thêm một bé gái vào đầu năm 2016.

Tưởng rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với người bác sĩ có tâm, luôn hết lòng vì người bệnh, vì gia đình nhưng cuối tháng 1/2018, trong lần kiểm tra sức khoẻ định kỳ, BS Hạnh lặng đi khi đồng nghiệp thông báo khối u đã tái phát, di căn nhiều nơi.

Biết căn bệnh mình mắc phải rất nặng, nhưng hàng ngày BS Hạnh vẫn âm thầm chịu đựng, không than phiền với ai và làm việc chăm chỉ để giảm gáng nặng cho bố mẹ già ở quê.

Có thời điểm bệnh quá nặng, BS Hạnh phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng tại BV Việt Đức với 2 lần mổ liên tiếp (mổ bụng và mổ lồng ngực) để bóc tách các khối u di căn khắp trung thất, phổi và ổ bụng.

Dù nhận được sự quan tâm của tập thể BV Bạch Mai, các đồng nghiệp hỗ trợ hết mức, nhưng điều kỳ diệu đã không đến với BS Hạnh. Sau 9 tháng kiên cường chiến đấu với bệnh tật, BS Hạnh đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/11/2018.

Mẹ đơn thân mắc ung thư gắng gượng từng ngày chỉ mong được nhìn và ôm con ngủ
Khi kinh tế kiệt quệ, bệnh đã ở giai đoạn cuối di căn, chị Dinh chỉ mong sống từng ngày để được nhìn thấy và ôm con ngủ mỗi đêm.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây