Những điều có thể bạn chưa biết về vitamin

Thứ ba - 16/08/2016 10:24

Những điều có thể bạn chưa biết về vitamin

Không thể phủ nhận vai trò của nhiều loại vitamin trong việc củng cố sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư.
Không phải ai cũng biết cách bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mình thông qua thực phẩm ăn uống hàng ngày. Chính vì vậy, nhiều người tìm cách bổ sung dinh dưỡng bị thiếu từ các dược phẩm. Hầu hết những người sử dụng dược phẩm thường là bổ sung vitamin tổng hợp. Nhưng bổ sung vitamin hay vitamin tổng hợp một cách tùy tiện lại không phải là ý hay vì cho dù tốt cho cơ thể, loại dược phẩm này cũng cần được bổ sung theo chỉ định của bác sĩ.
 
Không thể phủ nhận vai trò của nhiều loại vitamin trong việc củng cố sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim và ung thư. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cũng cho rằng, để các loại vitamin phát huy hiệu quả tốt nhất, người dùng cần hiểu được chúng và tham khảo tư vấn của bác sĩ. Vì vậy, không nên phí tiền bổ sung vitamin tổng hợp một cách vô tội vạ bởi nó có thể gây ra các tác dụng ngoài ý muốn. 
 
Không thể phủ nhận vai trò của nhiều loại vitamin trong việc củng cố sức khỏe và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.
 
Dưới đây là một số điều liên quan đến vitamin mà có thể bạn chưa biết:
  • 1

    Vitamin tổng hợp không giúp chống lại bệnh tim và ung thư

    Tổ chức Y tế dự phòng Hoa Kỳ ( USPSTF) đã đưa ra khuyến nghị này sau khi một nhóm chuyên gia Hoa Kỳ được triệu tập để tiến hành nghiên cứu và đánh giá hiệu quả của vitamin tổng hợp trong điều trị bệnh. Các chuyên gia không thể tìm thấy đủ bằng chứng chứng tỏ sử dụng vitamin tổng hợp có dụng ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Các vitamin được cho là có tác dụng chống oxy hóa, có thể chống lại chứng viêm và tổn thương do oxy hóa ở các tế bào có thể kích hoạt các khối u. Nhưng phần lớn các nghiên cứu không cho thấy mối quan hệ như vậy ở các loại vitamin tổng hợp.

  • 2

    Thuốc tránh thai có thể ngăn cản việc hấp thụ các vitamin B6, B12, vitamin C và axit folic

    Vì vậy, khi sử dụng thuốc tránh thai, hãy hỏi ý

    kiến bác sỹ để có được lời khuyên cho việc bổ sung các vitamin thiết yếu.
     
  • 3

    Nếu bổ sung vitamin, cần bổ sung khoáng chất thích hợp

    Bởi vì, nhờ có “sự giúp đỡ” của các khoáng chất, cơ thể chúng ta mới có thể hấp thụ các loại vitamin và phát huy tác dụng của chúng đối với sức khoẻ.

  • 4

    Uống vitamin vào sau bữa ăn là tốt nhất

    Khi hấp thu vào cơ thể, có 4 loại vitamin phải tan trong mỡ mới hấp thu được, đó là vitamin A, K, D, E. Còn lại là các vitamin tan trong nước. Vì thế, nếu cần bổ sung vitamin, hãy uống các loại vitamin sau bữa ăn.

  • 5

    Một số vitamin có thể làm chậm quá trình lão hóa

    Cho đến nay, chỉ mới có 3 loại vitamin được khẳng định và chứng minh đầy đủ là có tác dụng chống lão hóa hiệu quả trên người, đó là tiền vitamin A (beta-caroten), vitamin E và vitamin C.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây