Những dấu hiệu ung thư sớm mà bạn không nên bỏ qua

Thứ ba - 16/08/2016 10:20

Những dấu hiệu ung thư sớm mà bạn không nên bỏ qua

Ung thư là căn bệnh vô cùng nguy hiểm và rất khó chữa trị nếu phát hiện muộn. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm mà bạn không nên bỏ qua.
  • 1

    Sụt cân bất thường, mệt mỏi vô cớ

    Nếu đột nhiên bạn sụt cân một cách đáng kể mà không phải do luyện tập hay ăn kiêng thì đừng vội vui mừng, bởi đó có thể là một dấu hiệu cảnh báo ung thư. Hầu hết các căn bệnh ung thư đều dẫn đến tình trạng giảm cân như ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản, ung thư đại tràng hoặc ung thư phổi.

    Cùng với việc giảm cân, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vô cớ và thường xuyên. Dấu hiệu này thường rất dễ bị bỏ qua, hoặc nhầm lẫn với việc mệt mỏi do thay đổi thời tiết… Do đó, nếu thấy mình liên tục trong tình trạng mệt mỏi kéo dài và không đỡ dù đã nghỉ ngơi, thì bạn nên đi khám.

    Bạn xem dấu hiệu ung thư nam giới thường dễ bỏ qua: http://www.lamsao.com/nhung-dau-hieu-ung-thu-ma-nam-gioi-thuong-bo-qua-p214a102590.html

     

    Mệt mỏi vô cớ là một trong những dấu hiệu sớm nhất của ung thư

  • 2

    Ho kéo dài

    Ho kéo dài có thể do nhiều nguyên nhân như cảm lạnh, cúm, viêm họng, viêm amidan, ho mãn tính… Tuy nhiên, nó cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư phổi, thực quản... Nếu bạn ho kéo dài hơn 3, 4 tuần kèm theo các dấu hiệu khác như mệt mỏi, giảm cân đột ngột, đau tức ngực hoặc nôn ra máu thì cần đi khám ngay.

  • 3

    Khó tiêu hoặc khó nuốt thức ăn

    Một số người có thể bị khó nuốt, nhưng sau đó tự xem xét thấy không đau hay viêm họng gì nên đã bỏ qua nó. Theo thời gian, họ thay đổi chế độ ăn uống nhiều chất lỏng hơn nhưng vẫn khó nuốt. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư đường tiêu hóa, mà dễ gặp nhất là ung thư thực quản. Triệu chứng khó tiêu diễn ra một thời gian dài không khắc phục được có thể là dấu hiệu ung thư thực quản, vòm họng hoặc dạ dày.

  • 4

    Cúm, sốt

    Sốt là tình trạng rất dễ gặp của cơ thể, vì thế nhiều người thường coi đó là chuyện thường tình và bỏ qua. Nhưng nếu thường xuyên sốt không rõ nguyên nhân thì bạn nên cẩn trọng. Bởi các tế bào ung thư có ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, khiến sức đề kháng của cơ thể kém, gây ra tình trạng sốt thường xuyên không rõ nguyên nhân. Thường sốt xảy ra sau khi ung thư đã lan từ vị trí ban đầu của nó và xâm chiếm một phần khác của cơ thể. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

    Dưới đây là 10 dấu hiệu ung thư máu dễ bỏ qua: http://www.lamsao.com/10-dau-hieu-ung-thu-mau-de-bi-bo-qua-p214a51909.html

  • 5

    Những thay đổi ở da

    Bạn nên cảnh giác không những thay đổi ở nốt ruồi - một dấu hiệu của ung thư da tiềm ẩn, mà còn các thay đổi khác trên da. Những sự thay đổi về cấu trúc của da, mụn cóc, nốt ruồi hoặc đốm sắc tố đều có thể là những dấu hiệu của ung thư da. Khối u ác tính là một dạng phổ biến của ung thư da và có biểu hiện giống như những đốm trên da, thường có màu sắc, kích thước, hình dáng không bình thường.

    Những thay đổi ở da như nốt ruồi, mụn cóc có thể là biểu hiện ung thư da

  • 6

    Đầy hơi

    Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bụng đầy hơi, khó tiêu kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì bạn nên đi khám, đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Đây là loại ung thư rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

  • 7

    Đau nhức

    Khi tuổi tác tăng lên, cơ thể cũng thường cảm thấy những cơn đau nhức khắp người như đau đầu, đau lưng, đau tay… Nếu các cơn đau mỏi này diễn ra với tần suất dày đặc và không thuyên giảm, thì bạn nên đi khám, bởi nó có thể là dấu hiệu ung thư. Đau đầu không dứt, đã uống thuốc giảm đau có thể là dấu hiệu của khối u ác tính ở não. Các cơn đau ở lưng là dấu hiệu của ung thư ruột kết hoặc ung thư buồng trứng. Ung thư xương, ung thư dương vật cũng gây ra các đau đớn.

  • 8

    Chảy máu bất thường

    Nếu bạn bắt đầu ho ra máu, khạc nhổ ra máu, có máu trong phân hoặc trong nước tiểu, bạn nên đi khám bệnh ngay. Ho ra máu là dấu hiệu của ung thư phổi. Thấy máu trong phân là dấu hiệu của ung thư ruột kết. Đi tiểu ra máu, coi chừng ung thư thận hoặc ung thư bàng quang. Chảy máu núm vú báo tình trạng ung thư vú.

  • 9

    Sưng hạch bạch huyết

    Nếu bạn nhận thấy một khối u hoặc sưng ở các hạch bạch huyết dưới nách hay ở cổ hoặc ở bất cứ nơi nào khác thì cần phải lưu ý vì đó có thể liên quan đến bệnh ung thư máu và bạch huyết.

  • 10

    Viêm loét miệng

    Trường hợp hút thuốc hoặc nhai trầu, hay thường uống chất có cồn thì cần phải đặc biệt cảnh giác với bất kỳ mảng trắng nào bên trong miệng hoặc đốm trắng trên lưỡi của bạn. Những thay đổi này có thể cho thấy bạch sản, một khu vực tiền ung thư có thể xảy ra với các kích thích liên tục. Tình trạng này có thể tiến triển thành ung thư miệng.

  • 11

    Sờ thấy u, cục

    Một số bệnh ung thư bạn có thể cảm nhận được sớm qua việc sờ nắn. Bởi nó sẽ xuất hiện các u cục bất thường. Các loại ung thư này thường là ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch và ung thư tế bào mềm trong cơ thể. Một vài dạng khác của ung thư vú không xuất hiện u, cục nhưng da cứ mẩn đỏ, dầy lên.

    Hướng dẫn chị em cách kiểm tra bệnh ung thư vú: http://www.lamsao.com/cac-cach-kiem-tra-benh-ung-thu-vu-p214a91722.html

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây