Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV (Phần 3)

Thứ ba - 16/08/2016 11:39

Những dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm HIV (Phần 3)

Có những bệnh nhân nhiễm HIV nhưng các triệu chứng của HIV không xuất hiện trong nhiều năm, thậm chí là cả thập kỷ. Cũng vì điều đó mà rất nhiều người không hề biết mình bị HIV trong nhiều năm
  • 1

    Bệnh nấm

    Một dấu hiệu khác của bệnh HIV là bệnh tưa miệng, nhiễm trùng ở miệng do candida (một loại nấm men). Candida là loại nấm rất phổ biến và là một trong những nguyên nhân gây nhiễm nấm ở phụ nữ. Loại nấm này thường xuất hiện trong miệng hoặc thực quản làm rất khó nuốt.

  • 2

    Lẫn lộn hoặc khó tập trung

    Rối loạn nhận thức có thể là một dấu hiệu của chứng mất trí liên quan đến HIV, thường xảy ra muộn trong tiến trình bệnh. Ngoài sự nhầm lẫn và khó tập trung, sa sút trí tuệ, những biểu hiện của AIDS cũng liên quan đến các vấn đề hành vi như cáu kỉnh, tức giận.

    Thậm chí, nó còn thay đổi cả các hoạt động của người bệnh. Họ sẽ trở thành vụng về, thiếu phối hợp và gặp vấn đề với công việc đòi hỏi kỹ năng vận động như viết bằng tay.

  • 3

    Mụn giột ở miệng hoặc cơ quan sinh dục

    Chúng có thể là dấu hiệu của giai đoạn cửa sổ và cả giai đoạn cuối nhiễm HIV. Người mang HIV thường có xu hướng có nhiều đợt bùng phát mụn giột nghiêm trọng hơn bình thường, do HIV làm suy yếu hệ miễn dịch. Bản thân việc bị mụn giột cũng là một yếu tố nguy cơ nhiễm HIV.

  • 4

    Rối loạn kinh nguyệt

    Bệnh HIV tiến triển sẽ làm tăng nguy cơ thất thường kinh nguyệt, chẳng hạn số lần có kinh ít hơn, lượng máu kinh ít đi. Tuy nhiên, tình trạng này có thể là do sự giảm cân hoặc sức khỏe kém ở những người đã vào giai đoạn muộn, chứ không phải do bản thân việc nhiễm virus. Người nhiễm HIV cũng mãn kinh sớm hơn vài năm.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây