Nguy cơ bị bệnh phụ khoa khi dùng băng vệ sinh hàng ngày

Thứ ba - 16/08/2016 06:22

Nguy cơ bị bệnh phụ khoa khi dùng băng vệ sinh hàng ngày

Hiện nay số người mắc bệnh phụ khoa đang tăng rất cao. Băng vệ sinh là vật dụng không thể thiếu cho mỗi chị em phụ nữ. Tuy nhiên thói quen này lại mang đến nhiều nguy cơ mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới. Để phòng tránh bệnh phụ khoa cho chị em, mỗi người cần phải biết cách sử dụng băng vệ sinh sao cho an toàn.
  • 1

    Dễ bị bệnh phụ khoa do dùng băng vệ sinh hàng ngày

    Hiện nay rất nhiều chị em lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày vì cho rằng đó là cách giúp bảo vệ vùng kín thật khô thoáng và mạnh khỏe. Nhưng thói quen này nhiều khi lại gây tác dụng ngược lại. Dùng băng vệ sinh cả ngày như vậy không những không sạch mà còn làm cho “vùng kín” luôn ẩm ướt. Môi trường ẩm ướt đó đã tạo điều lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở, lan truyền và gây bệnh nấm âm đạo.



    Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày dễ dẫn đến mắc bệnh phụ khoa
  • 2

    Bệnh phụ khoa do nhiễm khuẩn vì không rửa tay khi dùng băng vệ sinh

    Một thói quen dùng băng vệ sinh khác cũng gây nguy hiểm không kém cho chị em là không rửa tay khi sử dụng băng vệ sinh. 
     
    Bàn tay của con người mỗi ngày làm nhiều việc, tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn ngoài môi trường. Mỗi khi dùng băng vệ sinh chị em ai cũng đều phải dùng tay để xé, duỗi, dán… Vì vậy, lúc này vi khuẩn có thể lây truyền từ tay sang bề mặt băng vệ sinh. Từ băng vệ sinh, vi khuẩn nhanh chóng bám vào da, thâm nhập “ vùng kín ” và gây bệnh phụ khoa khi cơ thể yếu. Do đó, việc rửa tay sạch sẽ trước khi dùng băng vệ sinh là hết sức cần thiết đối với bất kì ai.



    Nên rửa tay sạch sẽ trước khi sử dụng băng vệ sinh

  • 3

    Để không mắc bệnh phụ khoa, dùng băng vệ sinh sao cho an toàn

    Do khả năng miễn dịch yếu chị em rất dễ mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm buồng trứng, viêm ống dẫn trứng tạo thành các vết tổn thương ở cổ tử cung, các u nang... phổ biến nhất là viêm nhiễm âm đạo do loạn khuẩn.
     
    Thông thường, trong môi trường âm đạo có sự cân bằng giữa các vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu. Khi sự cân bằng đó bị phá vỡ do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn xấu, vệ sinh không đúng cách, dùng băng vệ sinh liên tục, vùng kín ẩm ướt thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu phát triển và gây bệnh. 
     
    Dùng băng vệ sinh thường xuyên không chỉ làm ẩm vùng kín tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm phát triển mà còn là đường dẫn ngắn nhất cho vi khuẩn trú ngụ ở hậu môn di chuyển lên âm đạo nhanh chóng, thuận lợi. 
     
    Lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp rất quan trọng kể cả khi bạn dùng cho ngày thường hay trong những ngày “đèn đỏ". Nên chọn băng vệ sinh có độ thấm thích hợp, được đăng ký chất lượng. Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em nên thay băng vệ sinh trong vòng 4 - 6 tiếng để hạn chế vi khuẩn trong âm đạo phát triển. Nên thay băng vệ sinh và rửa sạch âm hộ nhiều lần trong những ngày có kinh.
     
    Để giữ vệ sinh cho “vùng kín”, chị em nên mặc đồ lót thoáng mát, luôn khô ráo và hàng ngày nên rửa vệ sinh bằng nước sạch. Băng vệ sinh tốt là có khả năng thấm hút nhanh máu kinh, không làm lấm máu ra quần áo, không biến dạng dù đã thấm nhiều máu, không làm cản trở hoạt động của người sử dụng. 
     
    Sử dụng băng vệ sinh đúng cách, phù hợp giúp người phụ nữ thoải mái, yên tâm trong sinh hoạt thường ngày và tránh được một số tình trạng viêm nhiễm sinh dục. 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây