Người phụ nữ nhiễm HIV nghi do dùng chung kim tiêm: “Tôi muốn sống, tôi sợ phải xa các con”

Thứ hai - 13/08/2018 09:01

Người phụ nữ nhiễm HIV nghi do dùng chung kim tiêm: “Tôi muốn sống, tôi sợ phải xa các con”

Mang trong mình căn bệnh HIV, nhưng bản thân chị cũng không hề biết vì sao mình lại mắc bệnh. Từ bé đến giờ, chưa bao giờ chị đi làm ăn xa hay đi đâu ra khỏi làng cả, vì thế việc chị bị HIV lại càng khó hiểu.

Đã gần 1 tuần nay, chuyện nhiều người dân ở xã Kim Thượng, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ bỗng nhiên phát hiện bị nhiễm HIV, trong đó có người đã tử vong khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Theo lãnh đạo UBND xã Kim Thượng, hiện tại vẫn chưa có kết quả xét nghiệm máu của người dân, chính quyền cũng chưa nắm được chính xác có bao nhiêu người mắc căn bệnh này. Chỉ biết rằng, trước đó đã người tử vong vì HIV.

Đã có một số người nhiễm HIV, trước đó cũng đã có người bị tử vong vì căn bệnh này.

Tại xóm Chiềng 2, xã Kim Thượng, khi xuất hiện ở đầu làng, rất nhiều ánh mắt tò mò đã đổ dồn về phía chúng tôi. “Tôi tưởng các anh là cán bộ y tế về lấy máu bà con đi làm xét nghiệm”, một người dân cho biết khi chúng tôi dừng lại hỏi đường.

Còn ở gia đình chị Trần Thị T. (SN 1977,ở xóm Chiềng 2), những ngày qua không khí ảm đạm bao trùm lên tất cả. Những người hàng xóm cũng ít người lui đến nhà chị T. hơn vì giờ đây cả làng cả xã đều biết chị mang trong mình căn bệnh thế kỷ.

Cất tiếng gọi từ ngoài sân, sau nhiều lần chúng tôi mới nghe tiếng đáp thều thào của chị ở phía trong ngôi nhà. Chị nằm một chỗ đã nhiều ngày nay, khi có khách đến nhà, chị cố ngồi dậy, chị muốn nói thật nhiều, nhưng chỉ được vài câu chị T lại xin phép nằm xuống vì mệt.

Chị T. mệt mỏi, chỉ ngồi dậy 1 lát rồi lại phải nằm xuống.

Mang trong mình căn bệnh HIV, nhưng bản thân chị cũng không hề biết vì sao mình lại mắc bệnh. Từ bé đến giờ, chưa bao giờ chị đi làm ăn xa hay đi đâu ra khỏi làng cả, vì thế việc chị bị HIV lại càng khó hiểu.

Chị T. kể lại rằng, ban đầu chị thấy sức khỏe yếu hơn, người sút cân và bị lở mồm không ăn gì được, chị có đến gặp một bác sĩ ở cùng xóm để tiêm và điều trị (vị bác sĩ này đang công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tân Sơn) nhưng không khỏi.

Sau đó, chị T. khăn gói xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khám và được bác sĩ tại đây xác định bị nhiễm HIV.

“Nhận được tờ thông báo kết quả tôi như chết đứng tại chỗ, nhưng bác sĩ nói kết quả chính xác 100% rồi. Lúc đó, tôi đổ dồn mọi nghi ngờ vào người chồng của mình, vì anh hay xuống Hà Nội làm thuê, nhưng sau khi xét nghiệm, chồng tôi âm tính với HIV”, chị T. lặng người kể lại thời điểm phát hiện mắc HIV.

Ánh mắt bất lực của chị T. khi biết mình mắc bệnh. Giờ đây chị muốn sống để ở cạnh các con hơn bao giờ hết.

Do không tin vào kết quả xét nghiệm ban đầu, chị T. xuống Hà Nội kiểm tra 1 lần nữa, nhưng kết quả không hề thay đổi. Đến nay, sau gần 1 tháng điều trị ở Hà Nội và Việt Trì, sức khỏe chị T. đã giảm sút nhiều, chị không còn đủ sức để đi làm nương, rẫy.

Từ một người phụ nữ lực điển, là lao động chính trong gia đình, nay mang trong mình căn bệnh quái ác, chị T. đã sút 10kg, tâm lý thì hoảng loạn. Hàng ngày, cuộc sống của chị chỉ quanh quẩn trong ngôi nhà nhỏ. Bữa ăn cũng chỉ có một món duy nhất là cháo xay nhuyễn, vì chị mồm bị lở loét chẳng thể nhai được gì.

Những lúc cùng quẫn như vậy, chị T. lại mong được sống hơn bao giờ hết. Giờ đây, căn bệnh quái ác kia đang ngày ngày khiến cơ thể của chị trở nên khánh kiệt.

“Có những lúc nằm suy nghĩ, tôi chỉ sợ phải xa chồng, xa con. Tôi muốn được sống, tôi chỉ mong có thuốc uống để kéo dài sự sống. Sống được ngày nào hay ngày đấy, vì như vậy tôi mới được ở gần con”, chị T. nghẹn ngào chia sẻ.

Cả xã hoang mang vì nghi ngờ bác sĩ dùng chung kim tiêm khiến nhiều người nhiễm HIV
Khi trong làng có người nhiễm HIV, rất nhiều người dân đã hoang mang lo lắng và nghi ngờ việc bác sĩ trên địa bàn dùng chung kim tiêm là nguyên nhân...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây