Người phụ nữ cầu cứu bác sĩ vì đi vệ sinh ra máu sau khi làm "chuyện ấy" với chồng

Thứ sáu - 28/12/2018 20:38

Người phụ nữ cầu cứu bác sĩ vì đi vệ sinh ra máu sau khi làm "chuyện ấy" với chồng

Sau đêm noel, người phụ nữ đã đến viện cầu cứu bác sĩ vì đi tiểu bị xót, tiểu có máu. Sau khi được bác sĩ khám và điều trị, hiện tình trạng bệnh đã cải thiện rõ rệt.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân bị đi tiểu ra máu do viêm bàng quang cấp. Nữ bệnh nhân là chị Hoàng Thị A. (35 tuổi, ở Hà Nội) nhập viện trong tình trạng đau vùng kín, tiểu ra máu và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Ths.BS Nguyễn Đình Liên (khoa Ngoại, BV Đại học Y Hà Nội) người trực tiếp điều trị cho chị A. cho biết, ban đầu khi bệnh nhân đến viện có vẻ rất ngượng ngùng. Sau khi hỏi chuyện, nữ bệnh nhân này mới cho biết bệnh “khó nói” của mình, đó là đi tiểu xót và ra máu đỏ.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, vào đêm noel (24/12) chị có quan hệ tình dục với chồng. Ngày hôm sau chị A. thấy có biểu hiện đau vùng kín, đi tiểu xót và tiểu ra máu. Do tâm lý e ngại nên chị A. không chia sẻ với chồng và một mình đến bệnh viện thăm khám. Được biết, từ trước đến nay chị A. chưa bao giờ xuất hiện tình trạng tiểu ra máu.

Sau khi nghe người bệnh kể, BS Liên nghĩ ngay đến khả năng bệnh nhân bị viêm bàng quang cấp nên cho chị A. đi làm siêu âm và tổng phân tích nước tiểu. Kết quả đúng như dự đoán ban đầu, bệnh nhân bị viêm bàng quang nặng.

Quan hệ tình dục thô bạo hoặc đang bị viêm nhiễm cũng khiến đi tiểu ra máu.

Khi đã chẩn đoán chính xác bệnh, BS Liên đã kê đơn thuốc điều trị, đồng thời tư vấn cho người bệnh trong quá trình điều trị. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

BS Liên cho biết, những trường hợp tiểu ra máu như chị A. không phải là hiếm gặp. Trước đó một thời gian, BS Liên cũng gặp và điều trị cho một nữ bệnh nhân đã lớn tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội cũng bị tiểu ra máu tương tự như bệnh nhân trên.

“Khi hỏi tiền sử bệnh thì được biết, cô ấy cùng chồng mới đi kỷ niệm ngày cưới về. Trong đêm kỷ niệm đó hai vợ chồng có quan hệ tình dục và sau đó xuất hiện tình trạng đái ra máu.

Tuy nhiên, cô ấy không đi khám ngay mà cố chịu đựng. Đến khi tình trạng ngày càng nặng thêm mới nhờ đến sự tư vấn và can thiệp của bác sĩ. Với trường hợp này, tôi phải rửa bàng quang, đồng thời điều trị bằng kháng sinh. Sau điều trị vài ngày, tình trạng bệnh đã cải thiện”, BS Liên chia sẻ.

Ngoài nguyên nhân do quan hệ tình dục, khi đi tiểu ra máu cần phải nghĩ đến một số bệnh khác trong đó có ung thư.

Từ những trường hợp trên BS Liên cho biết, tiểu ra máu hay còn gọi là đái máu có thể quan sát được bằng mắt thường khi nước nước tiểu màu đỏ, có thể kèm theo máu cục.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do ung thư bàng quang, polyp bàng quang hoặc bị viêm bàng quang cấp do nhiễm khuẩn tiết niệu, quan hệ tình dục khi bị viêm nhiễm, quan hệ tình dục quá thô bạo…

“Đối với hai trường hợp trên, nguyên nhân đái ra máu có thể do người phụ nữ đang bị viêm nhiễm nhưng vẫn quan hệ tình dục mà không đeo bao cao su. Hoặc cũng có thể do quan hệ tình dục quá thô bạo gây nên”, BS Liên nhận định.

BS Liên cũng cho rằng, hiện nay việc điều trị đái máu không có gì khó khăn. Đặc biệt là những bệnh viện có chuyên khoa thận tiết niệu. Để phòng bệnh, BS Liên khuyên nên đeo bao cao su khi quan hệ tình dục nếu bị viêm nhiễm vùng kín, không quan hệ tình dục quá thô bạo. Đối với phụ nữ bị khô hạn vùng kín, khi quan hệ cần sử dụng các dung dịch bôi trơn để tránh sang chấn và tốt nhất cần có sự tư vấn của bác sĩ sản phụ khoa, nam khoa....

Trong trường hợp nghi ngờ có khối u hoặc tiểu xót kéo dài cần đến các cơ sở y tế để bác sĩ tư vấn. Một điều đặc biệt phải chú ý nữa, đó là không tự ý điều trị khi bị đái máu, không bỏ dở điều trị giữa chừng tránh hậu quả đáng tiếc.

7 điều dù khó chịu đến mấy cũng tuyệt đối không nên làm sau quan hệ tình dục
Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn tình, bạn nên loại bỏ những thói quen gây hại cho cơ thể dưới đây.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây