Người mẫu Kim Anh qua đời vì ung thư buồng trứng, phụ nữ có đặc điểm này dễ mắc bệnh

Thứ tư - 30/01/2019 13:25

Người mẫu Kim Anh qua đời vì ung thư buồng trứng, phụ nữ có đặc điểm này dễ mắc bệnh

Thông thường những phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh, có lối sống không lành mạnh dễ mắc căn bệnh ung thư buồng trứng.

Mới đây thông tin người mẫu Kim Anh qua đời vì mắc căn bệnh ung thư buồng trứng khiến không ít người xót xa. Đặc biệt, trong những ngày cuối đời nằm điều trị tại bệnh viện, Kim Anh bị sụt cân nghiêm trọng, chỉ còn da bọc xương.

Kim Anh trước khi mắc bệnh có ngoại hình xinh đẹp, cơ thể chuẩn người mẫu với những bước catwalk lạnh lùng trên sàn diễn. Năm 2013, Kim Anh phát hiện mình bị ung thư buồng trứng, khi đó bệnh đã ở giai đoạn 3 và phải cắt bỏ 1 bên buồng trứng.

Sau đó tình trạng sức khỏe của Kim Anh dần ổn định và có thể đi làm trở lại được. Tuy nhiên, trong đợt tái phát lần này điều kỳ diệu đã không đến với cô người mẫu xinh đẹp. Theo thông tin từ gia đình, Kim Anh đã tử vong vào sáng nay ngày 30/1.

Hình ảnh Kim Anh mắc bệnh khiến nhiều người xót xa.

Chia sẻ về căn bệnh ung thư buồng trứng mà người mẫu Kim Anh mắc phải, PGS.TS Đoàn Hữu Nghị (Phó chủ tịch Hội ung thư Hà Nội) cho biết hiện nay số người trẻ mắc căn bệnh này đang có xu hướng gia tăng, điều đáng nói là các trường hợp phát hiện đều đã ở giai đoạn muộn, tỷ lệ sống rất thấp.

Theo thống kê, ở Việt Nam mỗi năm có khoảng 1.200 trường hợp phụ nữ được chẩn đoán ung thư buồng trứng. Với tỷ lệ sống toàn bộ 5 năm chỉ khoảng 45%, đây là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các loại ung thư ở phụ nữ.

“Ung thư buồng trứng là “kẻ thù” của chị em phụ nữ”, PGS Nghị nhận định. Là người trực tiếp phẫu thuật rất nhiều ca ung thư buồng trứng, PGS Nghị cho biết sau điều trị phẫu thuật, bệnh nhân có khỏe lại, nhưng chỉ sau vài năm bệnh lại tái phát.

Ung thư buồng trứng thường gặp ở phụ nữ mãn kinh, có lối sống không lành mạnh.

Ung thư buồng trứng ở giai đoạn đầu rất khó phát hiện và dễ nhầm sang các bệnh khác, đặc biệt là bệnh về đường tiêu hóa. Thông thường, bệnh hay mắc ở những phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh (trên 50). Ngoài ra, phụ nữ có lối sống thiếu lành mạnh, hút thuốc lá, ăn nhiều chất béo, lười vận động… là những yếu tố nguy cơ có thể dẫn tới bệnh ung thư buồng trứng.

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh bao gồm, khó chịu hoặc đau ở vùng bụng (ấm ách, khó tiêu, căng trướng bụng...); buồn nôn, tiêu chảy, táo bón hoặc đi tiểu thường xuyên; kém ăn; cảm thấy đầy bụng ngay cả sau bữa ăn nhẹ; tăng hoặc giảm cân không rõ lý do; chảy máu âm đạo bất thường.

Trong số các dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng, chị em phải đặc biệt chú ý đếu các cơn đau lưng, đau vùng bụng dưới vùng chậu. Theo đó, khi phụ nữ đau lưng không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, không do bê vác nặng hay chấn thương, đau lưng không rõ nguyên nhân thì cần cảnh giác.

Đau khi quan hệ tình dục cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng.

Một dấu hiệu cực kỳ quan trọng mà chị em cần đến bác sĩ thăm khám ngay, đó là đau khi quan hệ tình dục. Theo các nghiên cứu, những phụ nữ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở giai đoạn phát triển, thường bị đau trong quá trình quan hệ tình dục.

Cơn đau khi quan hệ thường xuất hiện ở bên phải hoặc bên trái của khung xương chậu. Bởi vậy, khi có cảm giác lạ và đau đớn khi quan hệ, cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám.

Khi mắc căn bệnh này PGS Đoàn Hữu Nghị cho rằng, phẫu thuật là một trong những phương pháp được sử dụng trong điều trị ung thư, trong đó có phẫu thuật rộng rãi, cắt bỏ 2 buồng trứng.

Nếu ung thư lan rộng, bác sĩ có thể cắt bỏ cả tử cung. Những người mắc ung thư buồng trứng giai đoạn đầu có thể cắt bỏ một bên buồng trứng. Họ có thể mang thai, nhưng trường hợp này hiếm gặp.

Để phòng căn bệnh này, chị em phụ nữ nên đi kiểm tra sức khỏe, tầm soát ung thư định kỳ 6 tháng/1 lần. Để tầm soát ung thư buồng trứng chị em có thể xét nghiệm, thử men CA125 trong máu, chỉ điểm ung thư, phát hiện ung thư buồng trứng.

Cô gái 21 tuổi giật mình khi buồng trứng "mỏng như tờ giấy" vì có 2 thói quen cực xấu
Sau khi kiểm tra buồng trứng của cô gái 21 tuổi, bác sĩ giật mình vì nhìn như của phụ nữ 50 tuổi. Nguyên nhân đến từ 2 thói quen nhiều người trẻ hay...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây