Người chồng đỡ đẻ cho vợ tại nhà: “Ruột con vẫn lòi ngoài bụng, vợ tôi không dám về nhà”

Thứ năm - 22/11/2018 23:22

Người chồng đỡ đẻ cho vợ tại nhà: “Ruột con vẫn lòi ngoài bụng, vợ tôi không dám về nhà”

Kể từ khi tự đỡ đẻ cho vợ tại nhà, đến nay con gái anh Biên vẫn bị nhiễm trùng nặng, chưa thể cho hết ruột vào trong ổ bụng.

Anh Biên chia sẻ thời điểm đỡ đẻ cho vợ tại nhà.

Tính đến nay đã 13 ngày kể từ khi con gái anh Thèn Văn Biên (26 tuổi, ở xã Nàng Đôn, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang) chào đời, nhưng chưa một ngày hai vợ chồng anh được hưởng niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn.

Anh Biên cho biết, từ khi anh tự đỡ đẻ cho vợ ở nhà, con gái anh đã bị lòi toàn bộ nội tạng ra ngoài do mắc căn bệnh thoát vị thành bụng bẩm sinh. Kể từ đó, con gái anh Biên phải sống nhờ vào những chiếc máy thở.

“Giờ tôi lo lắm, không biết ngày mai sẽ ra sao. Từ ngày con chào đời, vợ tôi vẫn chưa được bế con một ngày, chỉ đứng nhìn con qua cửa kính”, anh Biên chia sẻ.

Anh Biên hàng ngày vừa lo cho vợ, cho con ở bệnh viện.

Kể từ khi chuyển xuống BV Nhi Trung ương, con gái anh Biên đã trải qua 1 ca phẫu thuật. Dù đã đến thời điểm thực hiện ca phẫu thuật thứ 2 nhưng do tình trạng cháu bé quá yếu và nhiễm trùng nặng nên chưa thể thực hiện được.

“Bác sĩ nói con tôi nhiễm trùng nặng lắm, giờ cũng hạn chế vào thăm con. Tôi chỉ đứng ở ngoài hành lang, khi nào bác sĩ cần gọi đi chạy giấy tờ thì mình đi thôi”, anh Biên nói.

Theo lời kể của người bố trẻ, hiện con anh vẫn phải dùng dụng cụ chuyên dụng để bảo vệ phần nội tạng bị lòi ra ngoài. “Do ổ bụng quá nhỏ nên bác sĩ vẫn chưa thể đưa hết bộ phận của cháu vào ổ bụng”, anh Biên nói.

Hiện con gái anh Biên vẫn bị nhiễm trùng nặng, ruột vẫn chưa cho vào hết trong ổ bụng.

Về phần người vợ, do quá lo lắng cho con nhất quyết không về quê nên hai vợ chồng phải thuê một phòng trọ ở gần viện để hàng ngày vào gặp con. Anh Biên cho biết tính đến thời điểm hiện tại dù sức khỏe cũng đã ổn định hơn, nhưng do quá bận việc của con, anh vẫn chưa cho vợ đi kiểm tra kể từ khi sinh con.

“Vợ vẫn đang trong thời gian ở cữ, rất muốn về nhà để có người chăm sóc tốt hơn, nhưng chỉ sợ con có vấn đề gì nên chưa dám về”, anh Biên cho hay.

Trước đó, vào ngày 10/11, khi vợ anh Biên là chị Lèng Thị Nhinh chuyển dạ, chính chồng là người đỡ đẻ cho vợ ngay tại nhà. Khi con gái vừa chào đời, anh Biên vô cùng bất ngờ bởi toàn bộ nội tạng con bị lòi ra ngoài ổ bụng.

Cháu bé sau đó được bà nội dùng que nứa cắt dây rốn rồi chuyển ra bệnh viện địa phương cấp cứu, do tình trạng quá nặng nên đã chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong đêm và được các bác sĩ phẫu thuật.

Vợ trở dạ tại nhà, chồng ra tay đỡ đẻ phát hiện cảnh tượng kinh hoàng khi bé chào đời
Vừa sinh con xong, người mẹ không hề có giây phút nghỉ ngơi đã phải vội vàng cùng con xuống Hà Nội cấp cứu vì toàn bộ nội tạng nằm ngoài ổ bụng.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây