Nam sinh năm thứ 2 vỡ tan "cậu nhỏ", phải cắt bỏ 1 bên sau khi chơi đá bóng

Thứ ba - 05/03/2019 23:22

Nam sinh năm thứ 2 vỡ tan "cậu nhỏ", phải cắt bỏ 1 bên sau khi chơi đá bóng

Khi đang chơi đá bóng cùng bạn, N. bị đối phương đá bóng trúng vùng kín, hậu quả nam sinh viên này bị vỡ tan tinh hoàn.

BS Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, trung tâm vừa tiếp nhận bệnh nhân N.T.N. (22 tuổi, sinh viên đại học) nhập viện trong tình trạng bị vỡ tinh hoàn.

Theo chia sẻ của người bệnh, khi đang chơi bóng cùng đồng đội, N. bị đối phương đá bóng vào vùng kín. Ngay sau đó, N. được đưa vào viện trong tình trạng bìu trái sinh nề, tím tái; tinh hoàn trái mất, cấu trúc bình thường, còn tinh hoàn phải bị đẩy lên cao.

Ngay sau đó, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Khi mổ ra, tinh hoàn trái vỡ nát, tụ máu, mất hết tổ chức nhu mô lành, tinh hoàn phải dụng đập. Trước tình trạng trên, các bác sĩ đã cắt tinh hoàn trái, cố định tinh hoàn phải.

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật cho nam sinh viên.

Sau phẫu thuật bệnh nhân tỉnh táo, hoạt động ổn, đã hết sưng nề vùng kính. BS Khánh cho biết, dự kiến 1-2 ngày nữa bệnh nhân sẽ ra viện.

Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo khi chơi thể thao, nam giới cần phải bảo vệ "cậu nhỏ" của mình tránh các tai nạn đáng tiếc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Khi gặp chấn thương ở vùng kín, nam giới nên tới cơ sở chuyên khoa nam học uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo các chuyên gia, tinh hoàn giữ hai chức năng quan trọng trong cơ thể nam giới là sản xuất nội tiết tố nam (testosterone) giúp thể hiện tính đặc trưng đàn ông, đồng thời sản xuất tinh trùng để duy trì nòi giống. Cơ quan này lại dễ bị tổn thương do nằm ở vị trí trọng yếu dễ va chạm.

Khi bị chấn thương (dập hoặc đứt tinh hoàn) các đấng mày râu cần bảo tồn ngay tinh hoàn. Nếu bị đứt cho ngay tinh hoàn vào bao sạch, phủ đá lạnh ở bên ngoài. Tinh hoàn đã lìa khỏi cơ thể vẫn có thể hồi phục được sau 4-6 giờ, thời gian này sẽ càng lâu hơn nếu tinh hoàn được giữ lạnh.

Về mặt thẩm mỹ và tâm lý, thiếu một (và nhất là thiếu cả hai bên) tinh hoàn trong bìu có thể gây mặc cảm cho bệnh nhân. Khi đó, phẫu thuật gắn tinh hoàn nhân tạo là giải pháp tối ưu với điều kiện bệnh nhân phải còn ổ da bìu. Vì vậy, cần bảo tồn tối đa ổ da bìu cho bệnh nhân. Không nên dùng da bìu để đắp cho dương vật vì dương vật có thể được che phủ bằng ghép da mỏng. Phẫu thuật gắn tinh hoàn nhân tạo chỉ nên thực hiện sau khi mọi chuyện đã ổn định, thời gian khoảng vài tháng sau tai nạn.

Người đàn ông có tinh hoàn to như trứng đà điểu trong ổ bụng suốt 50 năm
Sau khi cảm thấy khó chịu vùng bụng và khó đi tiểu, người đàn ông đi khám và phát hoảng khi thấy tinh hoàn chui lên ổ bụng, to như quả trứng đà điểu.
Bấm xem >>

Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây