Mẹo dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng 4 loại lá

Thứ ba - 16/08/2016 05:36

Mẹo dân gian chữa bệnh trĩ hiệu quả bằng 4 loại lá

Bệnh trĩ gây ra đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Nếu bị bệnh trĩ bạn có thể sử dụng mẹo dân gian chữa bằng 4 loại lá quen thuộc dưới đây rất hiệu quả.
  • 1

    Lá bỏng

    Lá bỏng thường được biết đến với công dụng trị bỏng. Ngoài ra, có còn có thể dùng để chữa bệnh trĩ cũng rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một nắm lá bỏng nhỏ, rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu bị lòi dom và lở hậu môn thì có thể giã lá bỏng đắp vào búi trĩ. 

    Ngoài công dụng trị bỏng, lá bỏng còn chữa bệnh trị hiệu quả

  • 2

    Lá sen tươi

    Lá sen tươi cũng được dân sử dụng để chữa bệnh trĩ. Dùng lá sen tươi, lá ngải cứu tươi, lá trắc bá tươi, lá cây cỏ mực tươi, mỗi loại 30-40 g. Tất cả rửa thật sạch, giã nát, vắt lấy nước uống (hoặc làm thang sắc uống), trước bữa ăn 30 phút đến 1 giờ.

  • 3

    Lá mồng tơi

    Mồng tơi là một loại rau quen thuộc của các gia đình, tính hànvà có nhiều công dụng cho sức khỏe, trong đó có công dụng chữa bệnh trĩ. Dùng lá mồng tơi giã nhuyễn, đắp vào chỗ bị trĩ. Hàng ngày nấu canh mồng tơi với cá diếc ăn như canh. Mồng tơi vị chua nhạt, tính hàn, không độc có công hiệu làm thông đại tiểu tiện, trị táo bón, nóng ruột, giúp hỗ trợ trị bệnh trĩ.

    Lá mùng tơi cũng được sử dụng để điều trị bệnh trĩ rất công dụng

  • 4

    Lá rau diếp cá

    Ngoài 3 loại lá trên, bạn có thể sử dụng lá diếp cá để đẩy lùi bệnh trĩ. Dùng rau diếp cá nấu lấy nước, khi nước còn nóng, ấm dùng ngâm, rửa hoặc xông nơi bị trĩ. Phần bã còn lại đắp lên búi trĩ. Dùng đều đặn hàng ngày có thể khỏi hẳn được bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nhỏ 50gr diếp cá tươi, thêm muối và nước pha loãng để rửa sạch vùng hậu môn. Kế đến, đắp diếp cá lên hậu môn, chỗ những búi trĩ bị sa rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thường xuyên và đều đặn để phương pháp này phát huy tác dụng hiệu quả nhất.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây