Lâm vào bước đường cùng, người mẹ dự định cho con gái 3 tháng tuổi vì muốn con được sống

Thứ năm - 25/10/2018 22:55

Lâm vào bước đường cùng, người mẹ dự định cho con gái 3 tháng tuổi vì muốn con được sống

Không còn cách nào khác, vợ chồng chị Quyên có suy nghĩ cho đi đứa con 3 tháng tuổi với hy vọng cháu được người tốt nhận nuôi, chữa bệnh và được làm người.

Dù 30 tuổi,chị Hoàng Thị Quyên (ở thôn Toòng Bản, xã Bình Lư, Tam Đường, Lai Châu) đã có tới 3 mặt con. Cháu lớn năm nay 9 tuổi, cháu thứ hai 6 tuổi và con út của chị Quyên vừa tròn 3 tháng tuổi.

Dù đông con và cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng hai vợ chồng chị Quyên luôn cố gắng làm lụng để kiếm tiền nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn. Tuy nhiên, bệnh tật không chừa một ai và điều không may mắn nó lại rơi đúng gia đình chị với đứa con út vừa mới chào đời.

Ngôi nhà vợ chồng chị Quyên và các con sinh sống hiện không còn thứ gì có giá trị.

Theo lời kể của chị Quyên, do cháu lớn hay bị ốm, thường xuyên chảy máu mũi và rất khó cầm, nên hai vợ chồng chị quyết định sinh thêm cháu thứ 3. Từ khi mang thai cháu thứ 3, chị vẫn thường xuyên đi khám và tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ, đến tháng thứ 8 của thai kỳ vẫn không phát hiện điều gì bất thường.

Tuy nhiên, tuần cuối trước khi sinh, trong quá trình siêu âm các bác sĩ phát hiện những bất thường bên trong cơ thể thai nhi. “Khi đó, đã gần ngày sinh nên các bác sĩ không có cách nào để can thiệp được”, chị Quyên nói.

Cháu Anh Thư phát hiện bệnh bẩm sinh ở tuần cuối của thai kỳ.

Cuối tháng 7/2018, sau 9 tháng mang thai, chị Quyên hạ sinh một bé gái và đặt tên là Nguyễn Hoàng Anh Thư. 3 ngày sau khi sinh, bỗng nhiên bé Thư có biểu hiện khó thở, gia đình vội vàng đưa đến bệnh viện tỉnh kiểm tra, sau đó chuyển thẳng xuống Bệnh viện Tim Hà Nội.

Tại đây, cháu Anh Thư được phát hiện bất thường ở phần xương ức, nếu không được can thiệp và phẫu thuật kịp thời, phần xương ức bất thường này sẽ cắm xuống và đâm tổn thương tim.

Vết mổ cũ chưa kịp cắt chỉ, Anh Thư lại chuẩn bị cho ca mổ mới.

Không chỉ có vậy, qua thăm khám bác sĩ còn phát hiện Anh Thư mắc căn bệnh kén khí phổi. Đây là một căn bệnh bẩm sinh, được hình thành từ khi còn là bào thai do lỗi của quá trình cấu thành phổi.

Do bệnh ở thể nặng, các bác sĩ khuyên gia đình cần phải thực hiện phẫu thuật càng sớm càng tốt, sau đó Anh Thư được chuyển về Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị.

Sinh ra được 3kg, nhưng sau 3 tháng Anh Thư mới lên được 4kg.

Đến nay, dù mới chào được 3 tháng, nhưng Anh Thư đã trải qua 2 ca phẫu thuật và chuẩn bị bước cho lần mổ thứ 3 vào đầu tháng tới. Cũng kể từ khi con gái nhập viện, vợ chồng chị Quyên phải bỏ hết mọi công việc để xuống viện chăm con. Mọi đồ đạc trong nhà anh chị đều bán hết và vay lãi hàng trăm triệu để lấy tiền chữa bệnh cho con.

Ca phẫu thuật thứ 3 đang tới gần và sau đó Anh Thư phải trải qua ít nhất 2 lần phẫu thuật nữa, nhưng kinh tế gia đình đã kiệt quệ, đã có lúc hai vợ chồng chị Quyên nảy ra ý định, cho đi chính đứa con mà mình dứt ruột đẻ ra.

Vì muốn con được sống, chị Quyên nghĩ đến khả năng phải cho con.

“Tôi không biết phải làm thế nào vào lúc này, nhìn con đau đớn mà không có tiền chữa bệnh tôi thấy mình thật có lỗi với con. Đã có lúc tôi nghĩ đến việc mang con đi cho người khác, với gia đình có điều kiện hơn, họ sẽ chữa được bệnh cho con và con sẽ được sống”, chị Quyên nghẹn nào.

Anh Nguyễn Văn Thanh (37 tuổi, chồng chị Quyên) cho biết, với hoàn cảnh gia đình và trước mắt là 3 ca phẫu thuật đang chờ đợi, anh chỉ mong phép màu sẽ đến, để con anh vượt qua bệnh tật, được sống và vui đùa như bao đứa trẻ khác.

“Là bố, là mẹ chẳng ai muốn cho đi đứa con của mình. Nhưng trong bước đừng cùng, nếu phải lựa chọn chúng tôi sẽ nghĩ đến việc cho con, vì chỉ như vậy con mới có hy vọng được sống”, anh Thanh tiếp lời.

 Mọi sự ủng hộ, động viên của quý độc giả xin gửi về địa chỉ:

Hoàng Thị Quyên (30 tuổi), ở thôn Toòng Bản, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, Lai Châu.

SĐT: 0356.156. 522

Hoặc gửi qua số tài khoản ngân hàng: 7801205046073

Chủ tài khoảng Hoàng Thị Quyên; ngân hàng Agribank, chi nhánh Tam Đường, Lai Châu.

Nỗi lòng người mẹ chia từng giọt máu duy trì sự sống cho 2 con mắc bệnh hiểm nghèo
Nhóm máu O khan hiếm, trong khi 2 con đang từng ngày chờ được truyền, không còn cách nào khác, bố mẹ phải chia từng giọt máu trong cơ thể duy trì sự...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây