Làm sao để trị cúm hiệu quả nhất?

Thứ ba - 16/08/2016 05:11

Làm sao để trị cúm hiệu quả nhất?

Mặc dù đây là một bệnh rất phổ biến trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó cũng như cách phòng ngừa. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin cung cấp cho Quý độc giả những phương pháp trị cúm hiệu quả nhất. Chúc các bạn luôn có một sức khỏe tốt để học tập & lao động đạt hiệu quả cao!

Cúm là bệnh nhiễm virus gây sốt, nhức đầu, đau cơ, mệt mỏi, ho, nghẹt mũi... Ở một số trường hợp, cúm có triệu chứng buồn nôn, ói mửa nhưng ít khi có tiêu chảy. Sau hai ngày sốt, các triệu chứng khác có thể bắt đầu giảm. Sau 5 ngày các triệu chứng này biến mất. Tuy nhiên, các triệu chứng hô hấp vẫn còn. Bệnh thường hết hẳn sau 7-10 ngày, một số ít trường hợp nặng gây viêm phổi cấp và chết sau 1-2 ngày.

 

 

Một số ca nhiễm trùng lan đến thanh quản, khí quản, phế quản, đến xoang, tai giữa. Những trường hợp này thường kèm bội nhiễm vi trùng, những người bệnh tim, phổi có thể bị bội nhiễm gây viêm phổi, nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh cúm có thể làm nặng thêm các bệnh phổi có sẵn như suyễn, viêm phế quản mãn, viêm tai mãn. Bệnh lây truyền do ho hoặc chảy mũi bắn các giọt nước nhỏ chứa virus vào không khí. Dịch cúm thường xảy ra vào mùa mưa lạnh và lan nhanh. Trẻ em có tần suất mắc bệnh cao hơn người lớn.

Vậy phải làm thế nào để điều trị chứng bệnh “khó chịu” này. Chúng tôi xin cung cấp cho các bạn những phương pháp trị cúm hiệu quả nhất.

  • 1

    Uống nhiều nước


     

    Đây là một việc làm bắt buộc nếu bạn muốn dứt nhanh cơn bệnh. Khi bị cúm, cơ thể bạn thường mất nước và việc bổ sung lại lượng nước đã mất là điều rất cần thiết. Bạn có thể chọn nước lọc hoặc các loại nước hoa quả. Nước cam với nhiều Vitamin C luôn là thứ thuốc hữu hiệu nhất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra bạn có thể sử dụng Gatorade – một loại nước tăng lực dùng trong thi đấu thể thao.

  • 2

    Ngủ nhiều hơn



    Bạn hãy giành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, nhất là ngủ trong giai đoạn này. Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, căng thẳng – tạo điều kiện cho virus trở lên mạnh mẽ hơn. Kết quả là bạn sẽ bị cúm rất lâu.

  • 3

    Ăn đầy đủ



    Hãy cố gắng ăn đủ bữa và đủ lượng để cơ thể có đủ dinh dưỡng. Việc “nạp” thêm năng lượng sẽ giúp bạn khỏi bệnh nhanh hơn.Một trong những món giúp bạn hồi sức nhanh nhất là súp, đặc biệt là súp gà.

  • 4

    Nghỉ ngơi



    Hãy giành thời gian thả lỏng cơ thể và thư giãn. Đừng gằng sức trong giai đoạn này. Hãy ở nhà và nghỉ ngơi cho dù bạn không hề muốn tí nào. Việc đi lại từ nơi này đến nơi khác không những chỉ làm người bệnh thêm mệt mỏi mà còn là nguyên nhân lây lan mầm bệnh.

  • 5

    Đừng chủ quan

    - Trẻ em là đối tượng dễ bị cúm nhất vì sức đề kháng còn yếu. Nếu bé nhà bạn có những triệu chứng kể trên và đã “nằm bẹp giường” từ 2 ngày trở lên thì bạn cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Trong trường hợp bé vẫn chơi, nô đùa thì bạn không cần phải lo lắng nhiều lắm.



    - Với người trưởng thành, nếu quá 3 ngày mà chưa khỏi thì bạn cũng cần sự tư vấn của bác sĩ.

    - Người già và những người có bệnh tiểu đường, người có hệ thống miễn dịch yếu, người bị các bệnh về tim mạch, phụ nữ mang thai trên ba tháng, những người bị bệnh phổi hoặc hen suyễn nên gọi bác sĩ khi có triệu chứng bị cúm.

  • 6

    Sử dụng thuốc đặc trị

    Đây là việc làm không thể thiếu được để trị dứt điểm căn bệnh khó chịu này.

    - Thuốc giảm đau và trị cúm:  Thuốc chống viêm không steroid (non-steroidal anti-inflammatory drug hay NSAID) là loại thuốc có tác dụng hạ sốt, giảm đau, chống viêm không có cấu trúc steroids. Là thuốc giảm đau, nhưng khác với các thuốc Opiat, NSAIDs là thuốc giảm đau ngoại vi và không có tác dụng gây nghiện. Những thuốc tiêu biểu của nhóm này gồm có Aspirin, Ibuprofen, Diclofenac, và Naproxen đã được sử dụng rộng rãi trong điều trị từ lâu. Paracetamol (Acetaminophen) có tác dụng chống viêm không đáng kể, nhưng lại có tác dụng hạ sốt và giảm đau rất tốt, nên đôi khi vẫn được xếp trong nhóm này.

     

     

    Vì lý do an toàn, các bậc cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi để bé sử dụng các loại thuốc điều trị cúm.

    - Các thuốc điều trị ho sẽ có tác dụng với những bệnh nhân ho khan. Tuy nhiên, nếu bạn ho có đờm thì không nên sử dụng chúng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các loại thuốc tiêu đờm. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi để bé sử dụng các sản phẩm dạng này.

    - Không sử dụng các thuốc thông mũi (dạng xịt và dạng viên) quá 3 ngày. Trẻ em không nên sử dụng loại thuốc này khi không có sự cho phép của bác sĩ. Thay vào đó, bạn có thể mua các dạng nước dung dịch xịt nước biển cho các con. Kết hợp thêm việc ăn uống để trị dứt điểm cúm cho bé.

    - Trong một số trường hợp, khi các phương pháp điều trị không có hiệu quả, các bác sĩ có thể sẽ kê toa thuốc kháng virus để giúp bạn chống lại các diễn biến xấu do cúm gây ra. 

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây