Lái xe Vinasun đỡ đẻ thành công cho sản phụ giữa đêm khuya

Thứ hai - 15/08/2016 11:33

Lái xe Vinasun đỡ đẻ thành công cho sản phụ giữa đêm khuya

Trên đường chở khách đến bệnh viên, anh Đồng Văn Long - lái xe taxi Vinasun nhận thấy sản phụ có dấu hiệu sắp sinh nên dừng xe vào lề và đỡ đẻ thành công cho chị này.

Ngày 15-8, ông Trương Đình Quý - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã tặng giấy khen và tiền thưởng nóng cho lái xe Đồng Văn Long (27 tuổi, tài 6735, đội 64, chi nhánh 7) 1.000.000 đồng vì đã có nghĩa cử cao đẹp đỡ đẻ an toàn cho sản phụ Hoàng Thị Mến ngay trên xe taxi và nhanh chóng đưa sản phụ vào BV Từ Dũ kịp thời.

 

Anh Long cùng lãnh đạo taxi Vinasun vào bệnh viên thăm sản phụ.

Sự việc xảy ra vào lúc 0 giờ ngày 12-8, nhận được cuộc gọi xe từ tổng đài, anh Long lái xe chạy đến địa chỉ 177 Cầu Kinh (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM) đón chị Mến đến BV Từ Dũ sinh con. Khi chạy đến đường Trần Phú, quận 5 chị Mến trở dạ đau bụng dữ dội.

Trên xe có duy nhất anh Long và chị Mến, anh đã ngừng xe vào lề và bình tĩnh trấn an chị Mến, đỡ đẻ cho chị an toàn. Một bé trai cân nặng 2,9 kg khỏe mạnh đã chào đời, anh Long lau sơ và quấn bé vào khăn lông ủ ấm, anh nhanh chóng mở đèn ưu tiên chạy nhanh vào BV Từ Dũ. Mẹ con chị Mến đã được các bác sĩ chăm sóc kịp thời. Anh Long còn cẩn thận đưa đồ đạc của chị Mến nhờ y tá cất giữ.

Sau đó, sáng 13-8, anh Long cùng đại diện Công ty Vinasun đã đến BV Từ Dũ thăm hỏi, tặng quà cho mẹ con chị Mến. Chị Mến và gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn đối với bác tài tốt bụng, nhiệt tình và sự quan tâm sâu sắc của Công ty Vinasun.

Anh Long cho biết: “Hơn hai năm lái xe ở Vinasun, tôi đã có hai kỷ niệm đẹp đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe. Trước đó một năm, tôi cũng chở sản phụ đi từ chung cư Vĩnh Tường, quận Bình Tân đến BV quận 6, chị ấy đã trở dạ trên xe, tôi đã phụ người nhà đỡ đẻ thành công một bé gái chào đời. Vì vậy, lần này đỡ đẻ một mình, tôi đã có kinh nghiệm”.

 

Ông Trương Đình Quý – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã tặng giấy khen và tiền thưởng nóng cho lái xe Đồng Văn Long

Được biết hơn hai năm lái xe ở Vinasun, anh đã chở khoảng 150 sản phụ đến bệnh viện sinh con.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây