Kinh ngạc cây nấm mối khổng lồ nặng 7 kg cao 0,6 mét

Thứ bảy - 13/08/2016 12:42
Một người dân ở tỉnh Bình Dương khi đi ra vườn hái rau đã phát hiện cây nấm mối khổng lồ nặng 7kg, cao 0,6 mét khiến mọi người dân nơi đây nghe tin kéo đến xem đều kinh ngạc.

Người phát hiện cây nấm mối khổng lồ là ông Nguyễn Văn Tư, 60 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Trò chuyện với PV, ông Tư kể: “Chiều qua ngày 12/8, khi tôi ra vườn hái rau để nấu thì phát hiện một cây nấm với kích thước khủng nên đã gọi người nhà và hàng xóm đến xem. Sau khi quan sát thì mọi người xác định đây là cây nấm mối nên tôi cùng mọi người bứng đem về nhà mình”

 

Cây nấm mối khổng lồ được ông Tư phát hiện - Ảnh: Huế An

Khi đem cây nấm mối về nhà, ông Tư cân xác định cây nấm mối nặng đến 7kg, chiều cao 0,6 mét. Vì kích thước to lớn khác lạ như vậy, mọi người e ngại việc sử dụng làm thực phẩm nên đã khuyên gia đình ông Tư không nên sử dụng.

Theo người dân nơi đây cho biết, thời tiết mà nấm mối hay mọc là vào mùa mưa. Nấm mối được mọi người rất thích vì là thực phẩm từ thiên nhiên nên rất bổ dưỡng. Mỗi khi vào mùa mưa người dân hay vào các vườn cao su để tìm kiếm nấm mối. Đây là lần đầu tiên người dân phát hiện cây nấm mối có kích thước khủng như vậy trên địa bàn.

 

Nhiều người nghe tin ông Tư phát hiện cây nấm mối khổng lồ đã kéo đến xem, ai cũng bày tỏ sự kinh ngạc vì từ trước đến nay chưa thấy nấm mối có kích thước lớn như vậy - Ảnh: Huế An

Được biết, nấm mối có nhiều công dụng với sức khỏe như: thanh nhiệt, nhuận tràng, tăng cường sức đề kháng, ngừa sỏi thận, sỏi mật và giảm cholesterol... Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, giúp ngon miệng, dễ ngủ, tiêu hóa tốt, cho người thiếu sắt, tiểu đường.

Hiện cây nấm mối kích thước khủng đang được ông Tư giữ tại nhà và chia sẻ là sẽ giữ để làm kỉ niệm. Ông Tư cũng bày tỏ lo ngại là không biết phải bảo quản như thế nào vì nếu là nấm mối thì để lâu sẽ tàn.

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây