Hy hữu: Cứu sống cô gái bị container cán gãy xương chậu, rách vùng kín

Thứ tư - 11/01/2017 22:54

Hy hữu: Cứu sống cô gái bị container cán gãy xương chậu, rách vùng kín

Chị N.T.T.A (ngụ quận 2, TPHCM) bị container cán qua người khiến mất khoảng 2,5 lít máu vì vỡ xương chậu cả 2 bên, vùng kín bao gồm âm đạo và âm hộ cũng rách nặng đã được bác sĩ khởi động quy trình báo động đỏ cứu sống thành công.

Ngày 11/1, BS.CKII Phan Văn Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết, hơn 2 tháng trước Khoa cấp cứu tiếp nhận chị A. nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch sốc do mất máu quá nhiều vì  xe container cán qua người . 

Các bác sĩ ước chừng bệnh nhân phải mất khoảng 2,5 lít máu vì vỡ xương chậu cả 2 bên. Vùng kín bao gồm âm đạo và âm hộ cũng rách nặng, vùng đùi có máu tụ.

Các bác sĩ Bệnh viện quận 2 đã khởi động quy trình báo động đỏ liên viện, hợp sức cùng các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định phẫu thuật cầm máu thành công cho bệnh nhân.

 

A. đã được bác sĩ hai bệnh viện cứu sống do container cán quan người vỡ xương chậu cả 2 bên,vùng kín bao gồm âm đạo và âm hộ cũng rách nặng.

Tuy nhiên, tai nạn khiến bệnh nhân bị loét toàn bộ da và cơ vùng mông lớn, nếu không khống chế tốt có thể dẫn đến hoại tử. Mặt khác, vùng kín của bệnh nhân bị rách nặng nên rất dễ bị nhiễm trùng tiểu dẫn đến nhiễm trùng huyết.

Nhiều bác sĩ chuyên khoa của Bệnh viện quận 2 đã hội chẩn và đưa ra hướng điều trị, khâu lại vùng kín, điều trị tích cực tránh nhiễm trùng huyết.

Riêng vùng da mông có nguy cơ hoại tử, các bác sĩ đã tiến hành đặt áp lực âm nhằm giúp liền da cho bệnh nhân và nhiều lần thực hiện cấy ghép da. Đến nay bệnh nhân đã hồi phục, có thể đi lại được bình thường.

BS Phan Văn Đức cho rằng, A. là một trường hợp chấn thương mất máu nặng được cứu sống và cũng là kì tích của các bác sĩ hai bệnh viện.

Tin tài trợ | MAXXHAIR Tin vui cho ai bị rụng tóc nhiều: "Hói mấy cũng sớm mọc lại".
Tình trạng tóc rụng sẽ chấm dứt ngay lập tức nếu bạn làm theo cách dưới đây.
Tin tài trợ | CUMARGOLD Tại sao uống nghệ đều nhưng dạ dày vẫn đau?.
Tinh bột nghệ kèm mật ong từ lâu đã là bài thuốc dân gian được nhiều người truyền nhau mỗi khi bị đau dạ dày. Tuy nhiên, nhiều người kiên...
Tin tài trợ | BIGBB Bà mẹ gây "bão" với cách trị ho đờm, sổ mũi cho con cực hay.
Từ dòng ký sự chân thật của bác sĩ Tuấn về bà mẹ trẻ ở Bình Dương giúp con 3 ngày hết sổ mũi, 7 ngày hết ho, không một liều kháng sinh. Đến...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây