Hãi hùng bé trai 2 tuổi bị chó becgie nhà hàng xóm cắn rạn sọ não

Thứ năm - 25/10/2018 08:44

Hãi hùng bé trai 2 tuổi bị chó becgie nhà hàng xóm cắn rạn sọ não

Trong lúc đang chơi đùa, một bé trai bị chó becgie nhà hàng xóm cắn gây thương tích nặng vùng mặt, đặc biệt nhãn cầu còn bị rơi ra khỏi hốc mắt.

Ca bệnh đặc biệt nghiêm trọng trên vừa được các bác sĩ BV Hữu Nghị Việt Đức tiếp nhận và xử lý cấp cứu. Ths.Bs Đỗ Thị Ngọc Linh, Phó trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ (Bệnh viện Việt Đức) cho biết, khi vào viện bệnh nhi ở trong tình trạng tỉnh táo, tuy nhiên có nhiều vết thương vùng mặt.

Theo đó, cháu bé bị thương tổn vùng má, da đầu trán đỉnh bên trái, rạn sọ…Đặc biệt, toàn bộ nhãn cầu bị trật ra khỏi hốc mắt, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã mổ cấp cứu, phẫu thuật vết thương da đầu, má. Đặc biệt, bệnh nhân bị lòi nhãn cầu ra khỏi hốc mắt, vì vậy các bác sĩ đã phải đưa nhãn cầu trở lại trong hốc mắt, dùng băng ép để bảo vệ mắt, giữ vị trí của nhãn cầu không bị trật ra ngoài hốc mắt.

Rất nhiều vụ bị chó căn tử vong, gây thương tích nặng xảy ra. (Ảnh minh họa) 

Bác sĩ Ngọc Linh cho biết, các vết thương cơ bản đã xử lý xong, nhưng riêng tổn thương ở mắt, hiện tại chưa đánh giá cụ thể được, đặc biệt là chức năng nhìn của em bé.

Sau khi xử lý các vết thương tại BV Việt Đức, cháu bé sẽ được đưa đi tiêm phòng dại, sau đó chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để được tiếp tục theo dõi và điều trị. Được biết, con chó becgie nhà hàng xóm chưa được tiêm phòng dại.

Các bác sĩ cho biết, đây không phải trường hợp đầu tiên bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân bị chó cắn, gây tổn thương nặng. Trước đó, đã có một bé gái 8 tuổi ở Hà Nội từng bị chó cắn tử vong. Đáng nói, con chó cắn bé gái 8 tuổi này là một loại chó lớn (chó Ngao, 40kg) và cháu bé đã bị tổn thương nhiều ở vùng đầu mặt.

Qua những sự việc đau lòng trên, BS Ngọc Linh khuyến cáo, người dân khi nuôi chó, mèo cần phải tiêm phòng dại cho chó nuôi; nên đeo rọ mõm cho chó ở những nơi công cộng; không cho trẻ con tiếp xúc với chó mèo.

Bé gái 18 tháng tuổi bị chó cắn rách mặt, chủ chó thờ ơ đứng nhìn rồi bỏ đi
Bé gái bị thương nghiêm trọng sau khi một con chó được chủ nhân nói là "ngoan hiền, an toàn" cắn vào mặt. Điều đáng trách là chủ nhân con chó chỉ biết...
Bấm xem >>
Theo Đình Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây