Đi siêu âm mới phát hiện không còn quả thận nào

Thứ tư - 04/07/2018 07:31

Đi siêu âm mới phát hiện không còn quả thận nào

Bà Tú bị biến chứng phù nề, tình trạng sức khỏe xấu nên đi siêu âm mới phát hiện không còn quả thận nào.

Ngày 3/7, kết thúc phiên tòa phúc thẩm vụ án dân sự “Tranh chấp bồi thường thiệt hại theo hợp đồng dịch vụ” giữa nguyên đơn bà Hứa Cẩm Tú (SN 1975, ngụ thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, bị “cắt nhầm” hai quả thận) với bị đơn Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Cần Thơ, TAND TP Cần Thơ đã công nhận việc thỏa thuận giữa hai bên. Theo đó, BVĐK TP Cần Thơ hỗ trợ một lần cho bà Tú 375 triệu đồng và điều trị y khoa suốt đời.

Bà Hứa Cẩm Tú

Trước đó, vụ án này được TAND quận Ninh Kiều xử sơ thẩm, buộc BVĐK Cần Thơ bồi thường một lần cho bà Tú số tiền hơn 302 triệu đồng và bồi thường hàng tháng số tiền 5,8 triệu đồng. Sau đó, BVĐK TP Cần Thơ đã có đơn kháng cáo. Ở phiên xử phúc thẩm, phía BVĐK Cần Thơ đồng ý hỗ trợ một lần cho bà Tú số tiền 200 triệu đồng nhưng ông Nguyễn Thiện Trí (chồng và cũng là người đại diện theo ủy quyền của bà Tú) không thống nhất số tiền này nên tòa tạm hoãn.

Theo nội dung đơn khởi kiện, ngày 1/12/2011, bà Tú bị đau vùng bụng nên đến BVĐK TP Cần Thơ để khám. Kết quả chụp CT của bệnh viện cho thấy, thận phải của bà Tú tốt, còn thận trái ứ nước độ III-IV, có sạn buộc phải mổ. Ngày 6/12/2011, bà Tú được chỉ định mổ nội soi thận trái ứ nước.

Trong quá trình mổ đã xảy ra tai biến nên bác sĩ Trần Văn Nguyên (Trưởng Khoa Ngoại thận - Tiết niệu của BVĐK TP Cần Thơ) chuyển sang mổ hở và cắt hết hai quả thận của bệnh nhân này. Những ngày sau đó, bệnh nhân Tú bị biến chứng phù nề, tình trạng sức khỏe xấu nên đi siêu âm mới phát hiện không còn quả thận nào. Sau đó, bà Tú được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục điều trị và được ghép một quả thận.

Kết luận của Viện Pháp y quốc gia cho thấy mặc dù được ghép một quả thận nhưng sức khỏe của bà Tú suy giảm đến 81%. Bà Tú khởi kiện BVĐK Cần Thơ vào năm 2013.

Hy hữu: Bệnh nhân được ghép thận từ chính quả thận mình bị cắt
Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vừa tiến hành một ca ghép thận tự thân hy hữu cho một nam bệnh nhân gặp tai nạn giao thông.
Bấm xem >>
Theo L.V (Báo Giao thông)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây