Đau xót khi hai con sinh đôi 4 tháng chưa một lần được bú chung bầu sữa mẹ

Thứ sáu - 31/08/2018 00:54

Đau xót khi hai con sinh đôi 4 tháng chưa một lần được bú chung bầu sữa mẹ

Từ khi chào đời, hai bé sinh đôi Việt Anh và Tuấn Anh chưa từng gặp mặt nhau, chưa ở cùng giường, chưa được bú chung dòng sữa mẹ…

Dù đã chào đời được 4 tháng nhưng hai anh em sinh đôi Võ Văn Việt Anh và Võ Văn Tuấn Anh chưa từng gặp mặt nhau, chưa được bú chung dòng sữa mẹ, chưa được về với những người thân trong gia đình.

Chị Lê Thị Thao (mẹ của hai cháu, ở Nghệ An) cho biết, hai đứa con của chị sinh ngày 1/4/2018, khi đó chị mang thai được 32 tuần. Lúc chào đời, cháu Việt Anh được 1,5kg, còn cháu Tuấn Anh được 1,7kg. Tuy nhiên, do sinh non nên cả 2 con của chị Thảo được đưa vào nuôi cách ly trong lồng kính.

Do mất sữa nên 2 con của chị Thao hiện phải nuôi hoàn toàn bằng sữa ngoài.

Sau khi điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An được 27 ngày, cháu Tuấn Anh có diễn biến nặng nên phải chuyển viện ra Hà Nội điều trị. Khi lên xe cấp cứu đưa con ra Hà Nội, chị Thao khóc hết nước mắt vì thương các con.

“Thằng anh từ khi sinh ra còn chưa được ngụm sữa mẹ nào, còn thằng em thì cũng chẳng biết mặt mũi anh mình ra sao. Bệnh tật đã khiến hai anh em phải chia ly nhau khi vừa mới chào đời”, chị Thao nghẹn ngào.

Được biết, kể từ ngày các con chào đời, chị Thao chưa một ngày được nghỉ ngơi, kiêng cữ. Nhiều đêm thức trắng trông con, ăn uống thất thường nên chị đã bị mất sữa hoàn toàn.

Những cơn đau hành hạ liên tục, khiến bé Tuấn Anh kêu khóc suốt ngày.

Khi cháu Tuấn Anh được chuyển ra Hà Nội cấp cứu, bác sĩ chẩn đoán ngoài bị viêm phổi, viêm màng não, bé còn mắc căn bệnh quái ác mang tên: Não úng thủy.

“Con tôi mới 4 tháng mà đã trải qua 3 lần phẫu thuật, trong đầu cháu luôn có một đoạn dây dài 20cm để dẫn dịch trong não ra ngoài. Mỗi lần chạm vào dây dẫn, con tôi khóc ré lên vì đau đớn. Những lúc ấy tôi cảm thấy mình như đứt từng khúc ruột”, chị Thao chia sẻ.

Trên đầu bé Tuấn Anh chằng chịt những dây dẫn, kim tiêm.

Vất vả không không kém gì vợ, anh Võ Văn Tạo (chồng chị Thao) cũng đang ngày đêm chăm cháu Việt Anh ở Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Theo chia sẻ của gia đình, cháu Việt Anh hiện chỉ bị viêm phổi, nhiễm trùng máu,…may mắn là không bị căn bệnh não úng thủy.

Vợ chồng chị Thao còn một bé gái năm nay được 2 tuổi, hiện đang phải gửi ông bà nội trông. Đã 4 tháng nay hai vợ chồng chị chưa một lần về thăm con, mỗi khi gọi điện về nhà, con khóc đòi bố mẹ về nhà, khiến vợ chồng chị Thao cũng khóc theo vì nhớ con.

Ở viện chăm con 4 tháng nay chị Thao chưa về nhà lần nào.

“Con gái năm nay mới 2 tuổi, con còn quá nhỏ để hiểu bố mẹ đang đi chăm em ốm. Mỗi khi gọi điện về, con khóc đòi mẹ về mà ruột gan tôi nóng như lửa đốt”, chị Thao nói.

Mong muốn lớn nhất của vợ chồng anh Tạo, chị Thao là làm sao các con nhanh khỏi bệnh để cả gia đình được đoàn tụ cùng nhau. Ước mơ nhỏ nhoi là vậy nhưng có lẽ sẽ còn rất lâu nữa gia đình chị Thao mới có thể thực hiện được bởi căn bệnh mà Tuấn Anh mắc phải ở Việt Nam chưa thể điều trị được, nếu muốn chữa khỏi thì phải sang Singapore.

Chị Thao chỉ ước mình có thể gánh được bệnh tật cho con.

“Muốn chữa được căn bệnh này thì phải có tiền tỷ, mà bây giờ gia đình tôi cắm hết sổ đỏ, vay nặng lãi… cũng chỉ gom được vài trăm triệu đồng. Giờ này, gia đình cũng không biết phải xoay xở ra sao. Nếu được tôi xin gánh hết bệnh tật, để các con được sống bình yên, trọn một kiếp người”, chị Thao vừa nói vừa khóc.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Võ Văn Tạo, quý độc giả có thể giúp đỡ theo địa chỉ:

Anh Võ Văn Tạo: Thôn 3, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Hoặc đến phòng 301, khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Trung ương.

SĐT anh Võ Văn Tạo: 0964087304

Mẹ trẻ qua đời sau cơn đau đầu bỏ lại 3 đứa con thơ khóc rạc cổ vì khát sữa
Người mẹ trẻ 24 tuổi không may qua đời, để lại 3 đứa con nhỏ, đứa bé nhất mới được 5 tháng tuổi, ngày đêm khóc rạc cổ họng vì khát sữa và nhớ mẹ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây