Con hôn mê sau một đêm sốt cao, mẹ đau đớn gọi: "Dậy đi con, năm học mới đến rồi!"

Thứ bảy - 11/08/2018 23:29

Con hôn mê sau một đêm sốt cao, mẹ đau đớn gọi: "Dậy đi con, năm học mới đến rồi!"

Chỉ một đêm sốt cao, người mẹ phải đưa con vào viện vì hôn mê, suy đa tạng… Nếu không có tiền điều trị, ngươi mẹ có thể sẽ mất con.

Đã 2 tuần qua chị Nguyễn Thị Duyên (31 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) phải gác lại mọi công việc, ăn ngủ tại bệnh viện để chăm sóc con trai Nguyễn Huy Dương (7 tuổi) bị suy đa tạng do nhiễm trùng máu.

Dù túc trực 24/24 tại bệnh viện nhưng mỗi ngày chị chỉ được gặp con 30 phút buổi trưa. Cháu Dương phải nằm trong phòng điều trị hồi sức, yêu cầu cách ly với bên ngoài. 

Trong suốt cuộc trao đổi với chúng tôi, chốc chốc chị Duyên lại nhấp nhổm đứng lên, ngồi xuống để nhìn con qua ô cửa kính. Bởi lúc nào chị cũng mong rằng biết đâu đó phép màu sẽ đến, con chị hồi tỉnh và cần đến sự giúp đỡ của chị.

Kể về quá trình con trai mắc bạo bệnh, chị Duyên vẫn chưa hết bàng hoàng. Từ khi ra đời cho đến khi mắc bệnh, sức khỏe của cháu Dương rất tốt, chưa từng đi viện, nếu có ốm cũng chỉ viêm họng, cảm cúm bình thường.

Dương bị nhiễm trùng máu, suy đa tạng, nếu muốn điều trị được phải thay huyết tương, lọc máu

Tối ngày 23/7, Dương sốt cao liên tục, có lúc lên đến 40 độ C. Dù đã dùng mọi cách để hạ sốt cho con nhưng không có kết quả. 

Ngày hôm sau, chị có đưa con đi khám, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm họng và tiếp tục cho dùng thuốc. Dù đã uống thuốc theo liều cao nhất, nhưng Dương vẫn sốt cao, người mệt lả… Thấy vậy, gia đình đưa Dương lên thẳng bệnh viện tuyến trung ương cấp cứu. Dương được các bác sĩ chuyển lên khoa hồi sức, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê và phải thở máy.

Kể đến đó, nước mắt chị Duyên cứ thế trào ra lăn dài trên gò má. Chị nói: “Là người chăm sóc con từ bé, chưa bao giờ tôi thấy con như vậy. Đến khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ thông báo con bị nhiễm trùng máu, suy đa tạng, tôi như chết lặng và trong đầu vẫn luôn đặt ra câu hỏi: Vì sao con lại bị như thế”.

Theo chị Duyên, trước khi bị sốt cao và phải nhập viện, Dương không có biểu hiện gì bất thường, gia đình cũng không đi chơi đâu xa, cháu cũng không hề bị đứt tay, đứt chân hay vấp ngã.

“Tôi tìm hiểu thì được biết nhiễm trùng máu đôi khi vì những lý do rất đơn giản như vết xước trên da, hoặc bị côn trùng đốt. Những chi tiết đó tôi không thể biết được, chỉ biết rằng trước khi sốt cao phải nhập viện, con tôi không hề có gì bất thường", chị Duyên chia sẻ.

Hai vợ chồng chị đang làm công nhân phải gác lại toàn bộ công việc. Chồng chị là anh Nguyễn Văn Quyền lo chuyện tiền nong để điều trị bệnh cho con, còn chị Duyên luôn túc trực ở phòng bệnh, phòng mỗi khi bác sĩ gọi đến người nhà.

Từ một cháu bé bụ bẫm, khỏe mạnh và ngoan ngoãn, giờ đây Dương phải sống nhờ máy móc, luôn ở trong tình trạng hôn mê, khiến người làm cha làm mẹ không khỏi xót xa. Chỉ trong 2 tuần, vợ chồng chị đã phải vạy mượn vài trăm triệu đồng để điều trị cho con. Những lúc được vào thăm con, chị chỉ biết nắm tay con, xoa nhẹ lên tóc và nói: "Con ơi hãy cố gắng lên".

“Bây giờ tôi chỉ mong một điều duy nhất là con trai nhanh tỉnh dậy, kịp về đi học với các bạn cùng lớp. Mỗi khi vào với con, tôi vẫn nhắc con rằng con mau tỉnh dậy để về đi học, nhưng mọi thứ bây giờ chỉ là hy vọng, chứ không thể biết trước điều gì", chị Duyên chia sẻ.

Bác sĩ thông báo với gia đình rằng cháu Dương bị nhiễm trùng máu, suy đa tạng, nếu muốn điều trị được phải thay huyết tương, lọc máu và sẽ rất mất thời gian. Tuy nhiên, đó là một câu chuyện còn dài với gia đình chị Duyên bởi hiện tại gia đình chị đã khánh kiệt, phải vay mượn vài trăm nghìn đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ: Anh Quyền 0932.335.205. Hoặc chị Duyên 0122.326.4617

Địa chỉ: Xóm 3, thôn Đại Tảo, xã Đại Thành, huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Số tài khoản: 1902.9148.025.011. Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Duyên, Ngân hàng Techcombank chi nhánh Hà Đô

Mẹ bé gái tay chân hoại tử sau cơn sốt ban đêm: "Thế là con mất hết tay, chân rồi"
Sau khi cắt 2 tay, các bác sĩ tiếp tục tháo khớp 2 bàn chân cho Anh Thư. Giờ đây, khó khăn mới thật sự bắt đầu với cô bé hơn 3 tuổi.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây