Cô gái trẻ nguy kịch, gan tổn thương vì giảm cân đón Tết theo cách nhiều chị em vẫn làm

Chủ nhật - 27/01/2019 09:18

Cô gái trẻ nguy kịch, gan tổn thương vì giảm cân đón Tết theo cách nhiều chị em vẫn làm

Sau khi uống trà giảm cân khoảng 2 tuần, cân nặng tuy giảm được 5kg nhưng sau đó chị P.T.H. (19 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) đã phải nhập viện trong tình trạng men gan tăng cao quá mức bình thường.

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng – Phó Trưởng khoa Dinh dưỡng và tiết chế lâm sàng (Bệnh viện Nội tiết Trung ương) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân là chị P.T.H. (19 tuổi, trú tại tỉnh Hà Nam) nguy kịch do uống trà giảm cân không rõ nguồn gốc xuất xứ.

H. chia sẻ, trước đây bản thân có tiền sử bị đái tháo đường tuýp 1 và đang được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, do bị thừa cân, hay bị bạn bè chê cười nên đã lên mua trà giảm cân trên facebook để uống để lấy lại vẻ tự tin, nhất là khi những ngày nghỉ Tết đang đến gần.

Đặc biệt, khi H. hỏi về việc bản thân mắc bệnh tiểu đường, thì người bán hàng khẳng định chắc chắn rằng có thể dùng thoải mái mà không phải lo lắng gì. Tin lời quảng cáo, chị H. mua về dùng với hi vọng giảm được cân, lấy lại vẻ tự tin.

Cô gái trẻ hiện vẫn đang phải nằm viện điều trị.

Sau khi H. uống khoảng 2 tuần, cân nặng giảm được 5kg nhưng cơ thể chị cũng bắt đầu xuất hiện tình trạng mệt mỏi nhiều, khát nước, đầy bụng và sụt cân nhanh chóng. Quá hoảng loạn, H. phải đến Bệnh viện Nội tiết Trung ương nhập viện gấp.

Tại bệnh viện, qua kết quả xét nghiệm, bác sỹ cho biết bệnh nhân có lượng đường huyết trong máu tăng, men gan ở mức 1103U/L trong khi chỉ số bình thường là nhỏ hơn hoặc bằng 31U/L. (tăng gấp nhiều lần bình thường) gây tổn thương, hủy hoại tế bào gan.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định bù dịch, dùng thuốc bảo vệ tế bào gan và khống chế lượng đường huyết. “Rất may bệnh nhân không có tổn thương nào về não, nếu không tình trạng có thể sẽ phức tạp và nguy hiểm hơn rất nhiều. Hiện tại, sau khi được điều trị khoảng 3 ngày, chỉ số men gan của bệnh nhân đã giảm dần, thể trạng cũng đã dần tốt hơn”, BS Hưng nói.

Từ trường hợp của bệnh nhân H., TS Nguyễn Trọng Hưng khuyến cáo, mọi người không nên tin vào những lời quảng cáo giảm cân lừa đảo trên mạng nữa. Bởi những thực phẩm chức năng như vậy sẽ làm hại tới sức khỏe, tiền mất tật mang.

Ngoài ra, các chị em không nên vì muốn giảm cân nhanh mà dùng các loại thuốc, trà không rõ nguồn gốc, thành phần, xuất xứ. Bởi những loại thuốc này sẽ gây tăng men gan cao, hủy hoại gan, nguy cơ cao dẫn đến suy gan, suy thận nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

Trong trường hợp muốn giảm cân, chị em nên tìm đến các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để tránh “tiền mất, tật mang”.

Uống 1 lít nước tương để giảm cân, người phụ nữ tê liệt não rồi tử vong
Một phụ nữ người Mỹ bị tổn thương não vĩnh viễn sau khi cô uống một lít nước tương với hy vọng làm sạch ruột.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây