Chuyến xe đưa em trai cậu bé đạp xe hơn 100km đi thăm em về nhà lần cuối

Thứ tư - 24/04/2019 04:34

Chuyến xe đưa em trai cậu bé đạp xe hơn 100km đi thăm em về nhà lần cuối

Sau khoảng 3 tháng điều trị, phép màu đã không đến với cháu Vì Văn Lực – em trai cậu bé 13 tuổi trước đó đạp xe từ Sơn La xuống Hà Nội để thăm em.

Gần 1 tháng trước, câu chuyện về cậu bé 13 tuổi tên Vì Quyết Chiến ở Chiềng Yên, huyện Vân Hồ, Sơn La đạp xe không phanh từ quê nhà xuống Hà Nội thăm em khiến bao người cảm động.

Em trai Chiến là cháu Vì Văn Lực bị sinh non sau đó được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị. Hai tháng kể từ khi em trai chào đời, Chiến chưa một lần được nhìn thấy mặt em. Vì nhớ quá nên em quyết định đạp xe xuyên màn đêm để xuống bệnh viện thăm em.

Khi Chiến đạp xe được hơn 100km, do trời tối và đói mệt nên em đã đứng ở vệ đường vẫy xe đi nhờ xuống Hà Nội. Ngay sau đó, câu chuyện này đã được lan tỏa khắp các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Chiến 1 mình đạp xe không phanh xuống Hà Nội thăm em gần 1 tháng trước.

Cuối cùng, điều kỳ diệu đã không xảy ra. Các bác sĩ cho biết, sau một thời gian điều trị các bệnh như viêm gan, phổi, ứ mật, suy dinh dưỡng... bệnh tình của cháu Vì Văn Lực ngày càng xấu đi và đã được gia đình xin về nhà vào ngày 20/4.

Anh Nam trên chuyến xe đưa con trai về nhà ngày 20/4.

Anh Vì Văn Nam (bố cháu Lực) cho biết, tính đến gần 21 giờ ngày 20/4 anh vẫn đang cùng con trên đường về nhà. “Cháu sinh ra chưa một lần được về nhà vì phải nằm viện suốt. Khi bác sĩ thông báo cháu yếu quá sẽ không qua khỏi tôi quyết định xin cho cháu về nhà. Bây giờ bố con tôi gần về đến nhà rồi, không biết có kịp gặp mọi người không. Tôi chỉ mong con có thể về nhà để anh em các cháu gặp nhau, để một lần nhìn ngôi nhà của mình trước khi ra đi”, anh Nam nghẹn ngào nói.

Cũng theo anh Nam, sau khi biết tin cháu yếu, gia đình anh nhận được sự giúp đỡ của mọi người khi bố trí một chiếc xe cứu thương từ Mộc Châu xuống đón. Bệnh viện cũng cử các bác sĩ đi cùng để đưa cháu về nhà.

Bố cậu bé đạp xe không phanh thăm em: 'Hành động của con tôi là sai, không phải người hùng'
Anh Nam cho rằng về mặt tình cảm, tâm lý thương em của con mình là tốt, nhưng hành động đạp xe của con là bột phát và quá nguy hiểm đến tính mạng.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây