Chuyên gia dinh dưỡng “giải mã” lý do người dân ùn ùn kéo đến các quán bún ốc sau Tết

Thứ năm - 07/02/2019 22:52

Chuyên gia dinh dưỡng “giải mã” lý do người dân ùn ùn kéo đến các quán bún ốc sau Tết

Sau kỳ nghỉ Tết kéo dài, nhiều người ngán ngẩm với các loại đồ ăn nhiều đạm, nên việc lựa chọn các món bún trong đó có bún ốc là điều dễ hiểu.

Năm nào cũng vậy, sau ngày nghỉ Tết những quán bún ốc lại đông chật cứng vì lượng người tìm đến ăn rất đông. Nhiều người cho rằng, ăn bún ốc đầu năm sẽ đem lại may mắn. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chuyên gia, việc mọi người lựa chọn ăn bún ốc lại có một lý do khác.

PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh – Chuyên gia dinh dưỡng Bệnh viện Medlatec cho rằng, lý do đầu tiên mọi người lựa chọn ăn bún ốc đầu năm đó là vì quá ngấy với thịt bò, thịt lợn, thịt gà, bánh chưng...

PGS Nguyễn Xuân Ninh cho rằng, do nhiều người ngán món ăn nhiều đạm nên tìm đến bún ốc.

“Sau nhiều ngày vật lộn với những món ăn giàu năng lượng, nhanh ngấy thì bún ốc là lựa chọn lý tưởng để nhiều người đổi món. Hơn nữa, đây cũng là món khoái khẩu của nhiều người”, PGS Ninh chia sẻ.

Về giá trị dinh dương, bún ốc không có quá nhiều năng lượng là dinh dưỡng, vì thế khi ăn sẽ không bị ngán. Nếu so sánh phở bò, phở gà, kể cả là bún cá... thì bún ốc có năng lượng thấp nhất.

“Một bát bún ốc chỉ có khoảng 200 kilo calo, trong khi chỉ một góc của chiếc bánh chưng đã có tới 500 kilo calo. Hơn nữa, bánh chưng trong Tết mọi người ăn quá nhiều, vì thế việc lựa chọn bún ốc sau Tết không có gì ngạc nhiên”, PGS Ninh nói.

Năng lượng trong bát bún ốc không bằng 1 góc chiếc bánh chưng.

Không chỉ có vậy, bún ốc là món ăn kèm theo nước, các loại rau, gia vị... Đây cũng là món ăn dễ tiêu, phù hợp khẩu vị với nhiều người nên không chỉ sau đợt nghỉ Tết mà ngày thường món ăn này cũng được nhiều người lựa chọn.

Cụ thể như món bún ốc, nguyên liệu chính ngoài nước dùng, các rau thơm, rau ăn kèm giúp tăng độ thanh mát cho cơ thể thì ốc cũng có nhiều công dụng với sức khỏe.

Trong ốc nhồi có chứa nguồn vitamin B phong phú cho cơ thể, canxi, chất béo và protid. Đây là loại thực phẩm có tính lạnh nên được dùng khi cơ thể bị nóng, khát, phù nề.

Chuyên gia cũng khuyến cáo, nếu các quán bún ốc quá đông sau Tết, hoặc lo ngại vấn đề an toàn thực phẩm thì mọi người hoàn toàn có thể tự chế biến. Tuy nhiên, khi sử dụng cũng không nên lạm dụng. Vì ốc có tính lạnh dễ gây đầy bụng, ngoài ra ốc cũng lâu tiêu nên không nên ăn quá nhiều.

Cô gái nhập viện sau khi ăn ốc xào cùng bạn, loại ốc này độc gấp trăm lần thạch tín
Thời tiết trở nên nóng hơn, các quán hàng buổi tối lại bắt đầu nhộn nhịp, một đĩa ốc xào, một chút bia, khỏi phải nói thú vị biết bao. Nhưng mọi người...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây