Cách dùng sáp ong chữa bệnh viêm ống tai ngoài

Thứ ba - 16/08/2016 06:01

Cách dùng sáp ong chữa bệnh viêm ống tai ngoài

Sáp ong được coi là một phương thuốc giúp chữa trị hiệu quả bệnh viêm ống tai ngoài. Cùng chúng tôi giới thiệu về bệnh viêm ống tai ngoài và cách dùng sáp ong chữa bệnh viêm ống tai ngoài dưới đây.
  • 1

    Bệnh viêm ống tai ngoài

    Viêm ống tai ngoài là hiện tượng viêm tuyến bã nhờn và nang lông ở ống tai ngoài. Bệnh tương đối hay gặp do thói quen ngoáy tai bằng các dụng cụ không vô khuẩn, lau tai quá nhiều làm xước da, qua đó vi khuẩn, nấm xâm nhập vào và gây viêm. Phần ống tai ngoài lớp da dính sát vào xương chỉ cách bằng một tổ chức dưới da rất mỏng nên khi bị viêm, người bệnh sẽ rất đau ảnh hưởng nhiều đến lao động và sinh hoạt.

  • 2

    Triệu chứng bệnh viêm ống tai ngoài

    Triệu chứng đau sớm và đau nhiều làm người bệnh không thể bỏ qua và thường phải đi khám sớm. Bệnh nhân đau nhiều bên tai bệnh, đau tăng khi nhai và ngáp, đau giật lan tỏa bên thái dương và lan ra nửa đầu. Đồng thời bệnh nhân có thể xuất hiện ù tai và nghe kém. ấn nắp tai hoặc kéo vành tai bệnh nhân rất đau. Soi tai lúc đầu thấy một gờ đỏ nhỏ, sau to dần, chạm vào rất đau, khối viêm này có thể lan rộng hình thành viêm ống tai ngoài tỏa lan hay khu trú lại tạo thành nhọt, che lấp một phần ống tai đôi khi chít hẹp hoàn toàn. Y học cổ truyền gọi nhọt ống tai ngoài là “nhĩ sang”.

  • 3

    Cách dùng sáp ong chữa bệnh viêm ống tai ngoài

    Sáp o­ng được lấy từ những tầng o­ng sau khi đã lấy hết mật cho vào nước nấu cho chất sáp tan thành nước để nguội sáp nhẹ nổi lên trên, gạn nước lấy sáp đổ vào khuôn. Sáp o­ng giàu vitamin A. Trong 10g sáp o­ng tổ chứa 4.096 đơn vị quốc tế vitamin A. Tính chất chữa bệnh của sáp o­ng được công nhận từ thời cổ xưa. Hyppocrate đề nghị bôi một lớp sáp lên đầu và cổ khi bị viêm họng, mọi loại sáp đều có tính làm dịu và làm ấm, nhất là sáp mới.

    Sáp tinh khiết là vách ngăn các bánh tổ o­ng trong đó o­ng đẻ trứng, nuôi ấu trùng và bảo quản mật... là chất cơ bản của các thuốc cao dán, làm mát hay làm nóng làm mềm các khối u cứng, sáp o­ng hút chất độc ra.

    Điều trị tại chỗ xông hơi sáp o­ng được thực hiện trong 5 ngày. Bệnh nhân trong tư thế nằm nghiêng vuông góc với mặt giường, ống tai bị viêm hướng lên trên, đốt một đầu ống giấy cuộn tẩm sáp, đầu kia úp thẳng góc với lỗ tai cách ống tai ngoài khoảng 0,2 - 0,3cm. Che mặt bằng một tờ giấy thường để tránh tàn rơi vào mặt. Mỗi lần điều trị đốt 3 cuộn giấy, mỗi cuộn đốt cho đến khi còn khoảng 3cm thì thay cuộn mới. Hơi sáp o­ng có tác dụng chống viêm, giảm đau, sát khuẩn, thúc đẩy quá trình tạo mủ.

    Nếu những bệnh nhân sau điều trị 5 ngày mà không hiệu quả sẽ được chích rạch và làm thuốc tai tại chỗ theo y học hiện đại. Tuy nhiên, điều trị nhọt ống tai ngoài bằng xông hơi sáp o­ng là một phương pháp điều trị có hiệu quả, đặc biệt ở những bệnh nhân được điều trị sớm.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây