Cách chăm sóc da bé chuẩn không cần chỉnh vào đông này.

Thứ tư - 11/01/2017 00:55

Cách chăm sóc da bé chuẩn không cần chỉnh vào đông này.

Không khí hanh khô kết hợp mùa đông khiến làn da nhạy cảm của trẻ dễ bị tổn thương. Mẹ cần có những biện pháp chăm sóc thích hợp để da con luôn mềm mại, mịn màng không khô nẻ, chàm sữa...

TS.BS Nguyễn Như Lan - Nguyên trưởng khoa Lazer Phẫu thuật, Bệnh viện Da liễu TW cho biết: "Mùa đông khiến sự mất nước trong cơ thể diễn ra nhanh hơn bình thường. Quá trình này còn diễn ra nhanh, mạnh hơn đối với trẻ nhỏ. Và đa phần bố mẹ đều chưa biết cách hoặc chưa bổ sung đủ nước cho bé. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng da khô ráp, dễ bị nứt nẻ, bong vảy…khiến con khó chịu. Tình trạng này nếu để lâu và không có phương pháp điều trị, khắc phục có thể khiến trẻ mắc phải một số bệnh lí về da nghiêm trọng".

Da trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi vốn mỏng manh nên khả năng chống lại các tác nhân kích ứng từ môi trường bên ngoài rất non yếu. Do vậy khi trời lạnh khô, lớp bã nhờn tự nhiên suy giảm, khiến da bé càng dễ bị tổn thương bởi các bệnh lý như khô nẻ, chàm sữa.

Những vấn đề trên da bé hay gặp vào mùa đông

Khô nẻ

Mùa đông vốn dĩ không thân thiện với làn da của trẻ em, thêm vào đó vì sợ con nhiễm lạnh nên nhiều bố mẹ có thói quen tắm, rửa mặt cho bé bằng nước quá nóng, lạm dụng điều hòa hay quạt sưởi, thêm vào đó thói quen uống ít nước, không lau sạch miệng sau khi bé ăn cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng nẻ môi, nẻ da, da khô ráp ở bé.

Chàm sữa

 

Da bé bị chàm sữa khô, đỏ, đóng vảy

Chàm sữa (lác sữa) là bệnh lý xuất hiện nhiều ở trẻ từ 2 đến 24 tháng tuổi. Lý giải nguyên nhân, các bác sĩ cho biết bệnh chàm sữa có xu hướng xảy ra đối với bé có làn da khô màu đỏ, nghèo lipid và cấu trúc da quá kín khít. Do vậy, khi tiết trời mùa đông hanh khô chính là lúc căn bệnh này bùng phát mạnh. Nếu không được mẹ phòng bệnh cẩn thận thì bệnh sẽ dễ tái phát và trở nên nghiêm trọng hơn.

Hăm tã

Mùa đông, tưởng chừng như bé không bị hăm tã, nhưng sự thật, hăm tã lại dễ dàng phát triển hơn bao giờ hết. Nhiều phụ huynh thường chọn loại tã dày để giữ ấm, hạn chế thay tã. Tã dày khiến da bé dễ bị trầy xước, thêm vào đó, các enzyme có trong phân, nước tiểu tiếp xúc lâu với da bé sẽ gây kích ứng da. Ngoài ra, quấn tã khi da bé chưa khô cũng là một nguyên nhân bởi môi trường ẩm ướt chính là “kẻ thù địch” gây kích ứng cho làn da bé. 

Giải pháp cho các vấn đề về da của trẻ

Vốn quen với sự an toàn trong bụng mẹ nên khi phải đối diện với môi trường bên ngoài thì làn da mỏng manh yếu ớt của trẻ sơ sinh rất dễ bị tổn thương. Vậy phải làm cách nào để da bé luôn mịn màng, căng mọng?

TS.BS Nguyễn Như Lan cho biết: "Chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa đông đòi hỏi sự cẩn thận và tinh tế của cha mẹ. Nếu như mùa hè, mẹ dễ dàng tắm rửa cho con thì mùa đông do sợ nhiễm lạnh nên việc vệ sinh rất hạn chế, thêm vào việc sử dụng một số dụng cụ hỗ trợ như máy sưởi, điều hòa khiến da con dễ bị khô nẻ, chàm sữa và hăm da. Chính vì thế, ngoài việc phải chú ý vệ sinh sạch sẽ cho con, mẹ cần chú ý sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc da cho trẻ như kem dưỡng ẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên để không gây dị ứng cho da".

Là sản phẩm được bào chế hoàn toàn bằng thảo dược với bộ đôi tác động kép kháng viêm, giảm ngứa tự nhiên: Nano Curcumin và Cúc La Mã cùng các thành phần chuyên biệt an toàn, Kem EmBé giúp tạo nên lớp màng bảo vệ da bé trước những yếu tố gây hại. Đặc biệt, với tính chất kem mướt mịn, Kem EmBé hấp thụ nhanh, không bết dính, lại có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu mát da giúp da bé mềm mại, đỡ nứt nẻ, ngăn ngừa hăm tã, chàm sữa tái phát. 

Rất nhiều mẹ sau khi sử dụng Kem EmBé cho con đã cảm thấy rất hài lòng và chia sẻ cho người thân, bạn bè có con nhỏ sử dụng. Và kem EmBé trở thành sản phẩm thân thiết chăm sóc và bảo vệ da bé mỗi ngày. 

Mẹ Nguyễn Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Trải qua một thời kỳ khủng hoảng khi chăm sóc cho Moon hết hăm thì mẹ cũng đuối như cá chuối luôn.. Nhưng chăm xong Moon thì mẹ dày kinh nghiệm luôn nè. Moon bị hăm tã từ lúc 1 tháng tuổi, con đau rát khó chịu và cáu gắt, quấy khóc, bỏ ăn, bỏ ngủ… Và khi nhìn con đau đớn quấy khóc như vậy,mẹ đã thử nhiều biện pháp quay cuồng với dầu dừa, lá chè xanh, lá khế....nhưng hiệu quả từ thiên nhiên chậm làm mẹ sốt ruột biết bao.

Kem EmBé là sản phẩm không chỉ trị được hăm tã cho Moon mà còn trị ngứa, rôm sảy cho em Sun nữa nhé. Mỗi lần con bị muỗi đốt, mẹ chỉ cần xoa một chút kem là vết muỗi đã giảm ngay sưng đỏ, dịu đi cơn ngứa lập tức nên mẹ rất là yên tâm luôn. Vậy nên nhà mình dùng cho 2 bé luôn từ ngày đó tới giờ. Cảm ơn sản phẩm rất nhiều vì luôn đồng hành cùng mình chăm sóc con thơ.”

 

Chia sẻ của mẹ Nguyễn Hương về cách chăm sóc da bé trên facebook cá nhân

Với những chia sẻ của chuyên gia và kinh nghiệm, hi vọng các mẹ sẽ có thêm những biện pháp bảo vệ làn da bé yêu trong mùa đông này!

 

Bạn muốn có thêm thông tin của sản phẩm thì hãy click  VÀO ĐÂY  để biết tại sao nên dùng kem EmBé

Để mua sản phẩm kem EmBé bạn có thể đặt hàng ngay  tại đây

Xem điểm bán  tại đây

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây