Bố bé trai 22 tháng tử vong khi truyền dịch: “Khi đi khám, con còn vẫy tay chào mọi người”

Thứ tư - 17/10/2018 15:33

Bố bé trai 22 tháng tử vong khi truyền dịch: “Khi đi khám, con còn vẫy tay chào mọi người”

Trước khi sự việc xảy ra, cháu B. vẫn rất tỉnh táo, thậm chí trước khi đi khám cháu còn cười tươi, vẫy tay chào mọi người ở gần nhà.

Liên quan đến vụ việc bé trai 22 tháng tuổi (Long Biên, Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư, chiều ngày 17/10, rất đông người thân của cháu bé vẫn đang tập trung tại nhà tang lễ để làm thủ tục khám nghiệm tử thi.

Phía ngoài phòng lạnh, một ban thờ với di ảnh cháu N.G.B. đã được lập sẵn. Bên trong, mẹ cháu bé khóc hết nước mắt gọi tên con. Anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu bé) cho biết, sự việc xảy ra quá bất ngờ, đến bây giờ anh vẫn không tin đó là sự thật.

Kể lại sự việc với chúng tôi, anh Dân nói: “Trước khi sự việc xảy ra, con trai tôi bị ho. Tôi có đưa ra phòng khám của bác sĩ N.T.K.C. để khám, tại đây bác sĩ cho thuốc để con tôi về nhà uống.

Người thân cháu bé chiều muộn ngày 17/10 vẫn tập trung rất đông ngoài nhà tang lễ.

Khoảng 18h30 phút ngày 15/10, sau khi uống thuốc xong con tôi vẫn bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 10 giờ cháu bắt đầu có biểu hiện đi ngoài, cả đêm hôm đó hai vợ chồng phải thay nhau lo cho cháu và tiếp tục theo dõi.

Sau khi theo dõi đến chiều ngày 16/10 cháu không đỡ, nên hai vợ chồng lại đưa con ra phòng khám của bác sĩ C. để thăm khám. Tại đây, bác sĩ nói hiện đang có dịch, nên chỉ cần truyền dịch là khỏi”.

Theo anh Dân, trong quá trình truyền dịch, bác sĩ C. có lấy ven ở tay trái, nhưng không lấy được. Sau đó bác sĩ C. lại chuyển lấy ven ở tay phải và đã lấy được. Tuy nhiên, sau khi truyền khoảng hơn 4 phút, thì ven ở tay phải bị phồng, ngay lập tức gia đình gọi bác sĩ đến hỗ trợ.

Anh Dân đau buồn chia sẻ sự việc.

Ban thờ với di ảnh cháu bé đặt ngay ngoài phòng lạnh nhà tang lễ.

“Khi rút ven ở tay phải ra, bác sĩ C. bảo đợi một lúc rồi truyền tiếp. Sau khi đi tiêm cho một số cháu khác xong, bác sĩ C. quay lại lấy ven ở chân phải và tiếp tục truyền dịch cho con tôi. Truyền được khoảng gần 10 phút thì con tôi tím tái, tôi gọi cho bác sĩ C., nhưng bác sĩ không có ở tầng 1. Sau khi chạy từ tầng 2 xuống, bác sĩ C. hô hấp nhân tạo cho con tôi rồi gọi xe taxi đưa vào viện, nhưng tới BV Đức Giang bác sĩ nói đã tử vong ngoài viện”, anh Dân đau buồn kể lại.

Theo anh Dân, từ trước đến nay con anh không mắc bệnh gì. Mỗi khi thay đổi thời tiết anh vẫn thường đưa con ra nhà bác sĩ C. thăm khám, nhưng không ngờ lần này lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy.

“Con tôi bị đi ngoài nhưng cháu vẫn tỉnh táo, ăn uống được và trước khi đi khám cháu còn cười đùa vẫy tay chào mọi người ở cùng xóm. Vậy mà…”, anh Dân nói. Cũng có mặt ở nhà tang lễ BV Đức Giang, chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1982, bác họ cháu B.) cho biết, bố mẹ cháu B. rất hoàn cảnh, hàng ngày bố cháu B. đi làm thuê, còn mẹ ở nhà làm việc vặt và trông con.

“Gia đình cô chú ấy có 3 người con, đứa đầu năm nay lên lớp 4. Sau khi sinh cháu đầu lòng, cô chú ấy tiếp tục có với nhau một cháu trai. Nhưng năm 2015, đứa con trai thứ 2 của vợ chồng cô chú ấy đã mất sau khi điều trị tiêu chảy. Bây giờ, lại mất đứa không may, chắc cô chú ấy không sống nổi mất”, chị Thủy nghẹn ngào nói.

Mẹ cháu bé khóc khản tiếng goi tên con trong phòng lạnh.

Cũng theo chị Thủy, trước khi đi thăm khám cháu B. vẫn rất tươi tỉnh, đùa nghịch. Cháu B. rất khỏe mạnh, ít khi bị ốm vặt. “Thằng bé kháu khỉnh lắm, chẳng mấy khi ốm đau, giờ mới bập bẹ tập nói. Chiều hôm đi thăm khám cháu vẫy tay chào mọi người ai ngờ đâu xảy ra cơ sự như vậy”, chị Thủy vừa nói vừa lau nước mắt.

Được biết, hiện cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong phòng khám của bác sĩ C. và tiếp tục điều tra nguyên nhân sự việc. Nguồn tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, phòng khám bác sĩ C. có đủ giấy phép hành nghề theo quy định.

Hà Nội: Bé trai 22 tháng tuổi tử vong bất thường sau khi truyền dịch ở phòng khám tư
Sau khi truyền dịch để điều trị bệnh tiêu chảy ở phòng khám tư, bé trai 22 tháng tuổi tím tái người, khó thở… , đưa vào viện cấp cứu bé trai đã tử...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây