Bí quyết đẩy lùi viêm mũi dị ứng bằng thực phẩm sẵn có

Thứ hai - 15/08/2016 19:09

Bí quyết đẩy lùi viêm mũi dị ứng bằng thực phẩm sẵn có

Viêm mũi dị ứng là một bệnh nhiều người mắc phải nhất là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng gia tăng và các tác nhân gây bệnh tăng càng cao.

Bạn có thể xem thêm một vài cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng thực phẩm đơn giản và rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà của mình.

  • 1

    Với các loại cá như cá hồi, cá nục, cá mòi....có chứa nhiều cất béo omega 3. Chúng có tác dụng ngăn chặn các phản ứng viêm tấy trên đường hô hấp của bạn.Vì vậy bạn có thể bổ sung thực phẩm này trong chế độ ăn uống của mình.

    Cá nục cũng chữa viêm mũi dị ứng rất tốt

  • 2

    Cháo thịt bò

    Dùng thịt bò 100g, tỏi tươi 60g, rau thơm 15g, gạo tẻ 60g, gia vị vừa đủ. Thịt bò rửa sạch, thái miếng, tỏi bóc vỏ, đập giập, rau thơm cắt nhỏ. Gạo tẻ vo sạch, đem ninh thành cháo, khi gạo chín cho thịt bò và tỏi vào đun sôi thêm một lát nữa, rồi cho rau thơm và gia vị vào, ăn nóng trong ngày.

    Món ăn này có tác dụng khu phong, trừ hàn, làm giảm xuất tiết và thông mũi. Món ăn này dùng cho người bị viêm mũi dị ứng thuốc thể hàn thấp chảy nước mũi trong, hắt hơi nhiều, ngạt mũi, thường xuất hiện hoặc tăng lên khi gặp lạnh .

  • 3

    Tỏi

    Bên trong tỏi có chứa các kháng chất tự nhiên như allicin có tác dụng tiêu diệt các vi rút gây bệnh, và một số chất trong tỏi có tác dụng chống viêm nhiễm, sát trùng như glucogen, aliin, fitonxit. Tỏi dùng để điều trị các bệnh về tiêu hóa, viêm nhiễm ở ngoài da và hô hấp.

    Bạn có thể sử dụng tỏi chữa viêm mũi dị ứng ta làm như sau: bóc sạch vỏ tỏi rồi đem ép lấy dịch, cho thêm mật ong, pha theo tỷ lệ 2 phần mật ong, 1 phần dịch tỏi. Hòa đều vào nhau rồi thấm vào bông gòn (không nên thấm quá ướt) và nhét vào mũi, mỗi ngày thực hiện 3 lần sẽ thấy hiệu quả trông thấy.

     

  • 4

    Ếch hầm

    Món ăn từ ếch hầm cũng có tác dụng thông mũi, dưỡng phế âm, dùng cho người bị viêm mũi dị ứng thuộc thể âm hư (ngạt, mũi khô, miệng khô, hắt hơi và chảy nước mũi nhiều, người gầy, hay có cảm giác nóng sốt về chiều.

    Chuẩn bị 2 con ếch (khoảng 150g), 15g tây dương sâm, 30g bách bộ, 3g ma hoàng. Tây dương sâm đem thái phiến, làm sạch ếch, bỏ hết nội tạng, rửa sạch ma hoàng và bách bộ. Bạn cho tất cả những nguyên liệu trên vào nồi, đổ thêm nước, hầm trong khoảng 2 canh giờ rồi cho thêm gia vị là có thể ăn được, chia vài lần ăn trong ngày.

    Chữa viêm mũi dị ứng bằng lá móc mẳn (65g), tân di (15g), sắc lấy nước, lọc sạch qua gạc rồi nhỏ vào lỗ mũi, một ngày làm 3 lần, triệu chứng viêm mũi dị ứng sẽ giảm đáng kể.

    Bạn có thể tham khảo thêm dấu hiệu, biểu hiện của bệnh viêm mũi dị ứng tại đây

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây