Bí quyết chữa hôi miệng bằng thực phẩm

Thứ ba - 16/08/2016 10:44

Bí quyết chữa hôi miệng bằng thực phẩm

Vệ sinh răng miệng kém chu đáo cùng những thức ăn "vỗ béo" cho vi khuẩn là nguyên nhân dẫn đến hơi thở thiếu hấp dẫn của bạn.

Miệng là nơi có khoảng 600 vi khuẩn sinh sống. Thức ăn bị kẹt lại trên răng và lưỡi của bạn cũng tạo ra mùi hôi. Vi khuẩn răng miệng được tạo thành trong quá trình phân hủy protein, hành tỏi. Chúng có chứa các hợp chất lưu huỳnh gây hôi miệng. Vệ sinh răng miệng chăm chỉ như đánh răng thường xuyên, dùng chỉ nha khoa, rửa và súc miệng, đến khám nha sĩ đều đặn là công việc đầu tiên chống lại hôi miệng.

Ngay cả vệ sinh răng miệng tốt, hơi thở của bạn vẫn có dư âm mùi khó chịu. Khoảng 1 tỷ USD mỗi năm được chi cho việc sản xuất các sản phẩm “thơm miệng” tức thì như kẹo cao su hay kẹo bạc hà. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp ngắn hạn. Hãy bổ sung một số thực phẩm sau vào chế độ ăn uống để giúp loại bỏ được mùi hôi răng miệng hiệu quả hơn.

  • 1

     Trà

    Các thức uống không đường như trà đen, trà xanh có thể giúp xua tan mùi hôi của hơi thở. Hợp chất chống oxy hóa polyphenol trong trà có tác dụng tiêu diệt sự phát triển của vi khuẩn gây ra hôi miệng.

  • 2

    Sữa chua chứa lợi khuẩn probiotic

    Trong sữa chua có lactobacillus bulgaricus và streptococcus thermophiles. Hai thành phần này có khả năng "chiến đấu" với các vi khuẩn gây hôi miệng. Ăn khoảng 170 gam sữa chua không đường mỗi ngày (sữa chua có đường gia tăng sự phát triển của vi khuẩn trong miệng) sẽ giúp giảm hàm lượng hợp chất hydrogen sulfide gây mùi trong miệng. Nghiên cứu cho biết những người ăn sữa chua thường xuyên cũng làm giảm các mảng bám tích tụ trên răng và sự phát triển của bệnh nha chu.

  • 3

    Nước

    Khi bạn bị khô miệng, các vi khuẩn gây mùi được tạo điều kiện lí tưởng để phát triển. Uống nước giúp loại bỏ thức ăn và vi khuẩn mắc kẹt trong miệng đồng thời thúc đẩy việc sản xuất nước bọt, có tác dụng như một chất tẩy rửa hiệu quả chống lại hôi miệng.

  • 4

    Rau mùi tây và húng quế

    Các gia vị như hành và tỏi dễ dàng ám ảnh hơi thở của bạn. Khoảng 33 hợp chất lưu huỳnh có mùi tự nhiên khác nhau trong hành, tỏi sẽ nán lại trong miệng, hấp thụ vào máu và chờ cơ hội phán tán từ miệng của bạn. Hợp chất chống oxy hóa polyphenol trong các loại thảo mộc như rau mùi tây và húng quế giúp tiêu hóa hợp chất lưu huỳnh của tỏi. 

  • 5

    Táo và rau bina

    Polyphenol trong táo giúp tiêu hóa các hợp chất lưu huỳnh tạo mùi hôi miệng của gia vị như tỏi. Tương tự như vậy, rau bina cũng là một thực phẩm giàu polyphenol.

  • 6

    Quả anh đào và rau diếp

    Chuyên gia dinh dưỡng David Grotto, tác giả của cuốn "The Best Things You Can Eat" cho biết quả anh đào và rau diếp đánh bại các mùi hôi miệng vì hai loại thực phẩm này loại bỏ mùi methyl mercaptan – một loại khí có mùi được tạo thành do vi khuẩn trong miệng khi tiêu hóa thức ăn.

    Nếu đã thử các biện pháp trên mà hơi thở có mùi vẫn đeo đẳng bạn, bạn nên đến gặp bác sĩ vì đó có thể là một triệu chứng của căn bệnh nào đó.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây