Bé trai 20 tháng chỉ nặng 6kg sống lay lắt qua ngày vì mắc căn bệnh ai nghe cũng sợ

Thứ ba - 12/06/2018 09:04

Bé trai 20 tháng chỉ nặng 6kg sống lay lắt qua ngày vì mắc căn bệnh ai nghe cũng sợ

Dù đã 20 tháng, nhưng bé Chiến chỉ nặng chưa đầy 6kg. Đau lòng hơn, bé còn mắc căn bệnh mà hiện nay cả thế giới chưa thể chữa khỏi.

Đang nằm điều trị tại khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Nhi Trung ương), bé Hà Mạnh Chiến (ở Thôn Thượng, xã Đồng Ruộng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) dù đã 20 tháng tuổi, nhưng cơ thể chỉ nhỉnh hơn em bé sơ sinh một chút.

Anh Hà Văn Chưởng (SN 1990, bố bé Chiến) cho biết, từ khi nhập viện đến nay con trai anh chẳng ăn được gì. Ngoài những lúc chạy máy, truyền thuốc, bé chỉ nằm trong vòng tay bà nội.

Bé Chiến trong vòng tay bà nội.

Anh Chưởng kể lại, từ ngày đưa con đến viện đến nay, nhiều đêm anh thức trắng, có những lúc anh phải chạy vào nhà vệ sinh để khóc một mình vì thương đứa con bé bỏng.

“Biết rằng con đi viện chẳng ai là sướng cả, nhưng nhìn những đứa trẻ mới 15–18 tháng đã biết đi, biết gọi bố, gọi mẹ, gọi bà mà tôi thấy thương cho con, thương chính bản thân mình. Con trai tôi đến nay con đã tròn 20 tháng, nhưng chưa biết đi, chưa biết nói… Cháu vẫn như đứa trẻ sơ sinh vậy”, anh Chương vừa nói, nước mắt vừa trào ra.

Anh Chiến kể lại giây phút biết cả gia đình mắc bệnh HIV.

Tính đến nay đã tròn 3 năm anh lập gia đình, ngày con trai anh chào đời, dù nhà nghèo nhưng anh vẫn luôn cố gắng làm lụng để mang lại cho con cuộc sống tốt nhất có thể. Thế nhưng, kể từ tháng thứ 2 trở đi, con anh phải đến viện thường xuyên hơn vì bị ho, viêm phổi và tiêu chảy.

Cứ vậy cho đến khi con được gần 18 tháng, vợ anh bỗng nhiên ốm nặng, rồi phải ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu. Tại đây, vợ anh được chẩn đoán bị viêm phổi nặng và điều khiến cả gia đình choáng váng khi bác sĩ thông báo vợ anh nhiễm HIV.

Bé Minh Chiến giờ đây sự sống rất mong manh.

Ngay sau đó, anh Chưởng và con trai cùng làm xét nghiệm và kết quả đều dương tính với HIV. Dù biết mình mắc căn bệnh thế kỷ, nhưng anh Chưởng cố nén lại những lo lắng để chăm sóc vợ, nhưng rồi chỉ sau 2 ngày nhập viện vợ anh đã qua đời.

Kể từ khi vợ qua đời vì mắc căn bệnh thế kỷ, anh Chưởng và con bị nhiều người xa lánh, có những lúc con anh ốm nặng không nhờ được người, không vay được tiền để đưa con đi viện. Những lúc đó anh Chưởng tuyệt vọng vô cùng và đã từng nghĩ tới cái chết.

Đã có lúc anh Chưởng nghĩ đến cái chết, nhưng quá thương con anh lại không đành.

“Lo việc cho vợ xong, tổng tài sản trong gia đình chỉ còn 1 triệu đồng. Tôi dự định để số tiền đó để lo hậu sự khi con qua đời. Thế nhưng hàng đêm nhìn con khóc trong đau đớn, tôi không đành lòng và quyết định bắt xe đưa con ra viện tỉnh thăm khám. Do bệnh tình con quá nặng nên đã được chuyển xuống BV Nhi Trung ương điều trị”, anh Chưởng chia sẻ.

Tại đây, một lần nữa các bác sĩ chẩn đoán cháu Chiến mắc bệnh HIV, đồng thời còn bị viêm phổi, viêm tai giữa và tiêu chảy… Các bác sĩ cho biết, hiện tại ưu tiên số 1 là điều trị viêm phổi, tiêu chảy cho cháu, sau đó điều trị dinh dưỡng nâng cao thể trạng, song mới tính đến phương án điều trị dự phòng HIV.

Sau khi được các bác sĩ động viên, anh Chưởng lại léo lên tia hy vọng về sự sống.

“Tôi không biết ngày mai sẽ ra sao, nhưng sau khi nghe các bác sĩ tư vấn, trong đầu tôi lóe lên tia hy vọng rằng, dù căn bệnh tôi và con không thể chữa khỏi, nhưng có thuốc để duy trì sự sống tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để mong sao cho con nhanh hồi phục”, anh Chưởng nói với giọng đầy hy vọng.

Cũng đang có mặt tại BV Nhi Trung ương chăm cháu, mẹ anh Chưởng chia sẻ với chúng tôi rằng, không biết con trai mình nhiễm bệnh từ đâu. Từ bé anh Chưởng chưa bao giờ đi ra khỏi làng, không phải thanh niên ăn chơi, nghiện ngập.

“Chồng tôi mất sớm, dưới Chưởng còn 1 em trai nhưng cũng qua đời vì bệnh tật. Chưởng và đứa cháu nội là niềm hy vọng và chỗ dựa cuối cùng của tôi, giờ cơ sự lại như thế này, làm sao tôi có thể vượt qua đây”, mẹ anh Chưởng vừa khóc vừa nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Qoách Công Lâm – Chủ tịch UBND xã Đồng Ruộng, nơi anh Chưởng sinh sống cho biết, ở địa phương Chưởng là thanh niên hiền lành, không nghiện ngập, chơi bời, lêu lổng… “Anh Chưởng nhiễm HIV có thể do nguyên nhân khách quan nào đó. Theo tìm hiểu, trước đây vợ anh Chưởng có đi làm ở Hà Đông – Hà Nội, có thể trong quá trình đi làm bị nhiễm bệnh, tuy nhiên người chết đã chết rồi nên chúng tôi không dám khẳng định”, ông Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, ở địa phương gia đình anh Chưởng là hộ cực nghèo ở địa phương, giờ đây bản thân và con cái ốm đau nên khó khăn chồng chất khó khăn.

Bé gái 11 tuổi bị đối tượng nhiễm HIV dụ dỗ sang nhà để xâm hại tình dục
Mặc dù biết mình mắc căn bệnh HIV, nhưng ông H. vẫn dụ dỗ và có ý định xâm hại một bé gái mới 11 tuổi.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây