Bé gái 5 tuổi không ngủ suốt 2 tháng, nằm bất động sau cái run chân tưởng chừng vô hại

Chủ nhật - 18/11/2018 23:50

Bé gái 5 tuổi không ngủ suốt 2 tháng, nằm bất động sau cái run chân tưởng chừng vô hại

Từ một bé gái khỏe mạnh, hoạt bát nhưng chỉ sau một cơn co giật, Gia Linh bỗng mất hoàn toàn ý thức, nằm bất động hơn 3 tháng nay dù gia đình đã tìm mọi cách chữa trị.

Chị Hường nghẹn ngào chia sẻ về căn bệnh con gái mình mắc phải.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Châm cứu Trung ương, bé Hà Gia Linh (5 tuổi) là một trường hợp vô cùng đặc biệt so với các bệnh nhi khác. Ngồi bên cạnh con gái, chị Nga Thu Hường (sinh năm 1981, trú tại thôn Cổ Liêu – Yên Xá – Ý Yên – Nam Định) không dấu nổi những dòng nước mắt khi chia sẻ câu chuyện xảy ra với con gái mình.

Người mẹ này cho biết, từ khi sinh ra, bé Gia Linh là một cô bé khỏe mạnh, thông minh. Cho đến ngày 10/8, khi đang học ở trường mầm non, bỗng nhiên Gia Linh thấy run chân, sau đó ngã ra đất và lên cơn co giật, sùi bọt mép... Các cô giáo đã báo gia đình và đưa bé đi cấp cứu.

Cháu Linh mất ý thức, liệt vận động sau khi bị run chân và co giật.

Nhận được tin báo, chị vội vã chạy vào viện. Tại đây chị điếng người khi nhìn con nằm trên giường bệnh, liên tục co giật, chân tay co quắp. Do bệnh tình quá nặng, bé đã được chuyển đến BV Nhi Trung ương cấp cứu. Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ cho biết bé Gia Linh mắc căn bệnh viêm não tự miễn.

Ngay sau khi chẩn đoán được bệnh, bé Gia Linh đã được điều trị bằng thuốc nhưng cơ thể bé không đáp ứng nên buộc phải truyền hóa chất.

“Từ trước tới nay con tôi tiêm phòng rất đầy đủ, trước ngày xảy ra sự việc cháu không bị ốm, sốt hay có biểu hiện bất thường gì về sức khỏe. Tôi vẫn không hiểu vì sau diễn biến  lại nhanh như vậy, chỉ sau cái run chân và 1 cơn con giật”, chị Hường nghẹn ngào chia sẻ

Chị Hường đau xót khi chứng kiến con đang khỏe mạnh lại mắc bạo bệnh.

Từ khi bị bệnh, Gia Linh như trở thành một người hoàn toàn khác. Thời gian đầu, cháu liên tục la hét, mắt trợn ngược và suốt ngày đêm không ngủ chút nào.

Do không ngủ trong một thời gian dài, bé Gia Linh sút cân trầm trọng, rồi dần dần rơi vào trạng thái mất ý thức và không thể vận động được. Chứng kiến cảnh con gái nằm bất động trên giường bệnh, chị Hường thương con khóc hết nước mắt. Nhưng rồi, chị nhận ra rằng bản thân phải thật mạnh mẽ để cùng con chiến đấu với bệnh tật.

Hơn 2 tháng điều trị tại BV Nhi Trung ương, các bác sĩ nhận thấy Gia Linh cần được phục hồi các chức năng nên đã chuyển sang BV Châm cứu Trung ương (Thái Thịnh – Hà Nội).

Sau 2 tháng điều trị tại BV Nhi Trung ương, Gia Linh được chuyển đi điều trị phục hồi chức năng.

Tại đây, Gia Linh đã đỡ hơn so với thời gian trước, cơn co giật đã giảm dần. Tuy nhiên, việc ăn uống đều qua đường xông, bản thân bé vẫn mất ý thức và không thể cử động được.

“Ngày con chỉ ngủ 2-3 tiếng, tất cả thời gian còn lại con chỉ mở mắt nhìn như vô tri vô giác. Mỗi lúc như vậy, tôi không dám nhìn vào mắt con, bởi càng nhìn lại càng xót thương…

Rồi khi ăn con hay bị ộc thức ăn lỏng ra ngoài nên lúc nào phải có người tục trực để phòng bị sặc. Hơn nữa con không thể cử động chân tay bình thường, hàng ngày cứ nằm bất động như vậy", chị Hường vừa nói, vừa khóc nhìn con.

Hiện cháu Linh vẫn mất ý thức, ăn uống hay bị nôn trớ.

Hơn 3 tháng kể từ khi con bị bệnh, gia đình chị Hường đã phải vay mượn khắp nơi để có tiền điều trị. Tất cả những nơi chị có thể vay mượn được đã vay hết và cầm cố tài sản, hiện tài chính đang kiệt quệ vô cùng. Được biết, chồng chị Hường trước đó bị tai nạn lao động, mất một cánh tay, vì thế  khó khăn chồng chất khó khăn.

BS Dương Văn Tâm đang tiến hành điều trị cho cháu Gia Linh.

Ths.BS Dương Văn Tâm – Trưởng khoa Điều trị Liệt vận động và Ngôn ngữ trẻ em (BV Châm cứu Trung ương) cho biết, trường hợp của bé Gia Linh vô cùng đặc biệt và gia đình rất khó khăn.

Cho đến thời điểm hiện tại, các bác sĩ đang tiến hành điều trị bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, uống thuốc bổ não và tiêm. “Đối với những trường hợp này, chắc chắn thời gian điều trị sẽ rất dài, có thể là vài năm”, BS Tâm nhận định.

Mọi sự giúp đỡ và ủng hộ gia đình cháu Hà Gia Linh của quý bạn đọc, các nhà hảo tâm...  vui lòng liên hệ SĐT: 0977.258.067 (chị Hường, mẹ bé Gia Linh) hoặc STK: 0831.0000.69365 (Ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Ý Yên – Nam Định); Chủ tài khoản: Lương Thị Sinh (bà nội bé Gia Linh).

Bà bầu đi khám phụ khoa ở phòng khám tư bị co giật, hôn mê đã chết não
Sau gần 1 ngày chuyển vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, người phụ nữ mang thai 21 tuần đã bị chết não.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây