Bạn đồng hành cùng hoa khôi Huyền Trang: “Phút cuối dù rất đau đớn nhưng Trang vẫn cười với tôi”

Thứ năm - 26/07/2018 00:04

Bạn đồng hành cùng hoa khôi Huyền Trang: “Phút cuối dù rất đau đớn nhưng Trang vẫn cười với tôi”

Khi gặp người bạn bị bệnh giống mình, dù rất đau đớn nhưng Trang vẫn nở nụ cười thật tươi. Chính nụ cười ấy đã truyền cảm hứng để những bệnh nhân ung thư khác lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

Clip mẹ Huyền Trang chia sẻ giây phút con qua đời.

Những ngày cuối trước khi qua đời vì căn bệnh ung thư vú, hoa khôi đá cầu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1985, ở Hà Nội) dù rất đau đớn, nhưng vẫn kiên cường chống lại bệnh tật.

Không chỉ có vậy, Trang còn truyền cảm hứng cho những người cùng mắc bệnh ung thư, và đang hàng ngày vật lộn, sống chung với căn bệnh quái ác này.

Là một người đang mang trong mình căn bệnh ung thư vú, đồng thời cũng là người gắn bó cùng Huyền Trang trong suốt hành trình 5 năm chiến đấu với bệnh tật, chị Trần Thị Cẩm Bào (ở Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn còn nhớ như in những kỷ niệm với cô gái được mệnh danh là hoa khôi ấy.

Theo lời kể của chị Cẩm Bào, lần cuối chị gặp Trang chỉ cách vài tiếng trước khi Trang rơi vào trạng thái hôn mê và qua đời. Đó là buổi chiều muộn ngày 22/7 (Trang qua đời vào sáng ngày 23/7), khi đó Trang vẫn tỉnh táo, vẫn nở nụ cười hiền hậu, nhưng không còn nói được nhiều.

Chị Cẩm Bào rưng rưng khi nhớ lại lần gặp Huyền Trang cuối cùng.

“Buổi chiều hôm đó tôi đến thăm Trang như bao ngày khác. Khi cánh cửa phòng bệnh vừa hé mở, Trang mở mắt rất to và chào tôi với một nụ cười hiền hậu.

Tôi biết khi đó Trang đang rất đau đớn vì bệnh tật, nhưng em vẫn cố tỏ ra tươi vui để cho những người bệnh như tôi cảm thấy yên lòng.

Tiến sát lại chiếc giường nơi Trang đang nằm, em ấy nắm chặt lấy tay tôi. Khi đó tôi đã khóc nhưng cố giấu đi giọt nước mắt của mình, vì không muốn em buồn.

Khi ra về, suốt quãng đường gần 10 cây số, tôi đã khóc rất nhiều. Tôi cảm nhận được rằng cái nắm tay ấy, ánh mặt và nụ cười ấy như lời chào tạm biệt của Trang dành cho tôi”, chị Cẩm Bào kể lại trong nước mắt.

Huyền Trang luôn nở nụ cười lạc quan kể cả khi đau đớn vì bệnh tật.

Suốt nhiều năm liền đồng hành cùng nhau chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, chị Cẩm Bảo nhận xét Trang là một người phụ nữ tuyệt vời. Dù cuộc đời gặp nhiều khó khăn, trắc trở, nhưng Trang là người phụ nữ mạnh mẽ, lạc quan và luôn hết mình vì người khác, đặc biệt là những người cùng cảnh mang bệnh ung thư.

Không quản ngại nửa đêm hay sáng sớm, Trang sẵn sàng đi mua đồ ăn cho mọi người, mỗi khi ai đó nói thèm ăn món này, món kia. Hay những khi không có người nhà bệnh nhận ở trong phòng, Trang tình nguyện đi đổ bô cho những người đang nằm liệt giường vì tác dụng phụ của hóa chất.

Trang nói với mọi người rằng: Chúng ta là những người cùng cảnh, phải dựa vào nhau để sống, để vượt qua bệnh tật. “Chính những việc làm, sự động viên kịp thời của Trang là động lực, khơi nguồn cảm hứng để những người bệnh mắc bệnh ung thư vượt qua nỗi đau bệnh tật”, chị Cẩm Bảo chia sẻ.

Khi còn sống, mong muốn lớn nhất của Trang là được khỏe mạnh, để được nhìn thấy các con khôn lớn từng ngày. Mỗi khi nằm trên giường bệnh, dù rất mệt mỏi nhưng Trang vẫn cố gắng ăn uống thật nhiều để nhanh hồi lại sức khỏe, để sớm được về nhà chơi đùa cùng con. Chỉ tiếc rằng, số phận nghiệt ngã đã khiến Trang ra đi quá sớm, chẳng kịp nhắn nhủ gì với các con.

Nguyễn Thị Huyền Trang là cái tên nổi tiếng trong làng đá cầu Việt Nam và thế giới. Cô gái sinh năm 1985 này từng đoạt 2 HCV SEA Games 22 nội dung đồng đội nữ và đôi nữ, hai HCV thế giới các năm 2005, 2007, cùng nhiều danh hiệu khác.

Năm 2013, Huyền Trang phát hiện bị ung thư vú khi bệnh di căn tới xương khiến cô liệt nửa người. Từ đó tới nay, Huyền Trang kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư, cô từng nhiều lần chết đi sống lại. Cô trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9h sáng ngày (23/7) tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Hai con tha thiết gọi "mẹ ơi!" nhưng hoa khôi đá cầu Huyền Trang chẳng kịp nói lời cuối cùng
Sau tiếng gọi mẹ của 2 đứa trẻ lên 10, Huyền Trang - hoa khôi của làng đá cầu Việt Nam nhắm mắt lại và khe khẽ gật đầu trút hơi thở cuối cùng.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây