7 thói quen xấu khiến chị em dễ bị đau lưng

Thứ ba - 16/08/2016 06:41

7 thói quen xấu khiến chị em dễ bị đau lưng

Đau lưng không chỉ do vấn đề về tuổi tác, nó còn xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Những lí dó có thể dẫn đến đau lưng có thể là do cách ngồi không đúng, nằm ngủ sai quy cách hay đơn giản là việc ăn uống... Những nguyên nhân dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh đau lưng.
  • 1

    Lười tập thể dục hàng ngày

    Việc tập thể dục, thể thao àng ngày không chỉ có lợi cho sức khỏe nói chung, mà còn tốt cho lưng nói riêng. Nếu bạn lười tập thể dục hàng ngày, các cơ sẽ bị cứng và suy yếu điều này dẫn đến cột sống bị thoái hóa. Vì vậy nên  tập luyện thể dục hàng ngày đặc biệt đối với vùng bụng và lưng để tránh được đau lưng và thoát vị đĩa đệm.

  • 2

    Ngủ trên một tấm đệm cũ

    Không nên quá tiết kiệm khi sử dụng tấm đệm quá lâu. Việc nằm trên chiếc đệm cũ quá lâu, trong một thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh đau lưng. Nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến cột sống khi ngủ. Nên thay một chiếc đệm mới để đảm bảo giấc ngủ của mình đồng thời giữ cho cột sống thẳng trong suốt cả đêm.

  • 3

    Đi giày cao gót quá cao

    Bạn sẽ phải con lưng nhiều hơn khi sử dụng những đôi giày cao gót quá cao so với mức bình thường. Việc này gây áp lực lên các khớp xương, khiến xương sống bị kéo căng và dẫn đến nguy cơ lớn gây đau lưng thậm chí là thoái hóa xương sống. Nên lựa chọn cho mình một đôi giày có chiều cao vừa phải, không quá "lênh khênh" sẽ giúp bạn bảo vệ chân và lưng của mình.

  • 4

    Ngồi quá lâu

    Thông thường đối với chị em văn phòng, sẽ phải ngồi làm việc quá lâu. Điều này không chỉ gây tích tụ mỡ cho vòng 2, mà còn ảnh hưởng xấu đến lưng, có thể gây suy yếu các cơ ở lưng vì thiếu hoạt động. Khi bạn ngồi làm việc quá lâu sẽ gây áp lực 50% lên cột sống hơn là đứng. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen ngồi chuẩn đó là chân và thân tạo góc 130 độ để đỡ tạo lực đè lên cột sống, đầu thẳng. Điều quan trọng nhất đó là nên đi lại thường xuyên, vận động sau khoàng 45 phút làm việc sẽ tốt hơn cho lưng.

  • 5

    Đeo túi quá nặng

    Bên cạnh việc đi giày cao gót, ngồi quá lâu, thì việc đeo túi quá nặng cũng là một trong những nguyên nhân gây nên cong vẹo cột sống, thậm chí là sụn lưng. Nên chọn cho mình một chiếc túi xách vừa phải phù hợp với vóc dáng và cân nặng của bản thân để tránh những tổn thương cho lưng.

  • 6

    Căng thẳng

    Căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc, chất lượng giấc ngủ, mà nó còn khiến cho các cơ ở cổ, lưng bị căng ra. Nếu bạn bị căng thẳng quá lâu, sẽ khiến cho các cơ này không có cơ hội được nới lỏng ra, gây ra đau đớn cho cơ thể. Nên tập luyện một vài các bài tập bổ ích như ngồi thiền, yoga, ngâm mình trong nước ấm để giải tỏa căng thẳng.

  • 7

    Giữ thù hận trong lòng

    Theo nghiên cứu cho thấy những người dễ tha thứ cho người khác, ít oán giận, trầm cảm, giận dữ  sẽ ít bị đau lưng hơn so với những người luôn giữ thù hận cho mình. Nếu bạn cứ mãi giữ thù hận trong lòng, điều này sẽ khiến các cơ bắp cũng bị căng thẳng do đó gây đau lưng. Vì thế hãy chọn cho mình lối sống lành mạnh, tha thứ khi có thể, sống hài hòa và vui vẻ.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây