5 dấu hiệu sớm của bệnh cảm lạnh

Thứ ba - 16/08/2016 06:00

5 dấu hiệu sớm của bệnh cảm lạnh

Ngạt mũi, đau họng, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi. Đó là những dấu hiệu bạn đã bị cảm lạnh. Biết trước những dấu hiệu cảm lạnh, sẽ giúp bạn có cách chữa trị kịp thời:
  • 1

    Đau họng

    Đau họng kèm theo khó nuốt là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh cảm lạnh thông thường. Đây luôn là điều đầu tiên cảnh báo rằng bạn đang có vấn đề. Điều này sẽ kéo dài ít nhát 3 hay 4 ngày. Nếu không được chăm sóc và chú ý, dấu hiệu này sẽ trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt nếu hệ miễn dịch của bạn yếu.


  • 2

    Sổ mũi

    Sổ mũi sẽ là một trong những dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh thông thường. Nó có thể kéo dài 2 hay 3 ngày. Sổ mũi nhiều sẽ dẫn đến nghẹt mũi, rất khó chịu. Do khí đi qua lỗ mũi bị tắc.


  • 3

    Ho

    Ho là dấu hiệu khác trong những dấu hiệu sớm của cảm lạnh. Vì ho là do nhiễm virus, nên sẽ không phản ứng lại với kháng sinh. Thông thường ho suốt thời gian cảm cúm sẽ tự thuyên giảm. Nếu sau một tuần vẫn không dứt, nên đi khám.


  • 4

    Hắt hơi

    Hắt hơi có thể được xem như một trong những dấu hiệu của cảm lạnh thông thường. Hắt hơi cùng các dấu hiệu khác như ho, đau họng và sổ mũi sẽ là những chẩn đoán ban đầu về bệnh cảm lạnh.


  • 5

    Đau đầu nhẹ

    Bạn quá thể trải qua cơn đau đầu nhẹ nếu bạn ở giai đoạn đầu của cảm lạnh. Chỉ cần điều trị bằng các biện pháp tại gia. Vì hệ miễn dịch giảm khi bị cảm lạnh, nên bạn chịu nhiễm khuẩn nhiều hơn có thể dẫn tới đau đầu.


Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây