5 cách phòng tránh nhồi máu cơ tim mùa Giáng sinh

Thứ ba - 16/08/2016 07:25

5 cách phòng tránh nhồi máu cơ tim mùa Giáng sinh

Mùa lễ hội vào tháng 12 và tháng 1 là tháng cao điểm của những vấn đề tim mạch. Sau đây là 5 cách phòng tránh nhồi máu cơ tim mùa Giáng sinh

Mùa lễ hội vào tháng 12 và tháng 1 là tháng cao điểm của những vấn đề tim mạch, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe mùa Giáng sinh. Sau đây là 5 cách phòng tránh nhồi máu cơ tim mùa Giáng sinh:

  • 1

    Không uống quá nhiều bia rượu

    Uống nhiều bia rượu không tốt cho sức khỏe. Quá nhiều bia rượu có thể làm tăng huyết áp về lâu dài và khiến tâm nhĩ rung động có thể gây ra sự suy yếu cơ thể, chóng mặt và đau tức ngực trong thời gian gần.

  • 2

    Cẩn thận khi trời lạnh

    Nếu bạn bị đau tim hay có nguy cơ bị đau tim, cần hết sức cẩn thận khi đi ra ngoài vào trời lạnh. Thời tiết lạnh có thể làm co mạch máu và kích thích việc tiết ra các hormon làm tăng nguy cơ đau tim.

  • 3

    Không ăn quá nhiều

    Ăn một bữa ăn lớn với lượng chất béo cao có khả năng gây ra nhồi máu cơ tim lớn. Hai giờ sau bữa ăn lớn có rất nhiều nguy cơ bị đau tim. Do máu từ tim phải hỗ trợ việc tiêu hóa cũng có thể thúc đẩy cơn đau thắt ngực.

  • 4

    Không ăn khi có dấu hiệu trào ngược axit

    Kẹo bánh, rượu bia và bữa ăn lớn có thể làm trào ngược axit trầm trọng thêm và chính vì vậy, gây đau tức ngực. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên nếu ai đó bất ngờ bị đau tim.

  • 5

    Không trì hoãn chữa bệnh

    Phòng bệnh mùa Giáng sinh thường vắng không phải vì ít người cần chữa bệnh mà vì mọi người hy vọng cơn đau sẽ qua và họ sẽ đi khám sau Giáng sinh. Nhưng điều trị càng nhanh, các tế bào tim càng ít có nguy cơ tổn thương do thiếu máu.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây