2 sản phụ bỏ con tại viện rồi biệt tăm, nữ bác sĩ vắt sữa nuôi các cháu qua ngày

Thứ hai - 21/05/2018 03:46

2 sản phụ bỏ con tại viện rồi biệt tăm, nữ bác sĩ vắt sữa nuôi các cháu qua ngày

Mặc dù đã tìm mọi cách để liên lạc với mẹ 2 cháu nhưng bất thành, các nữ bác sĩ phải vắt sữa của mình để nuôi 2 bé, hy vọng nay mai người thân quay lại viện đón con về nhà.

Những ngày vừa qua, ngoài công tác chuyên môn các bác sĩ khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) còn phải tất bật chăm sóc 2 cháu nhỏ bị chính người mẹ dứt ruột sinh ra bỏ rơi tại bệnh viện.

BS CKII Vũ Thị Thu Nga – Trưởng khoa Sơ sinh cho biết, 2 cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi tính đến nay đã khoảng 10 ngày, nhưng mọi nỗ lực liên lạc với người thân 2 cháu đều bất thành. 

Các bác sĩ khoa Sơ sinh hàng ngày phải vắt sữa và để lại một phần cho các cháu bị mẹ bỏ rơi.

Theo BS Nga, hai cháu nhỏ bị mẹ bỏ rơi một cháu tên Thu Thảo, và một cháu tên Việt Anh.

Trong đó, cháu Thu Thảo có mẹ là người dân tộc Sán Dìu, quê ở Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Bé Thảo sinh ngày 13/5, đủ ngày, đủ tháng nên sức khỏe bé tốt, hiện có thể xuất viện nhưng mẹ cháu đã bỏ đi không một lời từ biệt.

Cháu Thu Thảo hiện đã đủ điều kiện xuất viện, hy vọng mẹ cháu suy nghĩ lại để đến viện đón con về với gia đình.

Thông tin thêm về cháu Thảo, BS Nga cho hay, sau khi sinh bé Thảo có biểu hiện tím tái và được đưa đi cấp cứu, nhưng lúc quay lại phòng bệnh thì không thấy mẹ cháu đâu.

Gọi điện thoại 2 lần đầu mẹ cháu vẫn nghe máy và được các bác sĩ động viện quay về với con, nhưng đến cuộc gọi lần thứ 3 thì không thể liên lạc được. Cho đến thời điểm này đã 8 ngày trôi qua người mẹ vẫn không quay trở lại.

Còn cháu Việt Anh chào đời ở tuần thứ 30 của thai kỳ, ngay sau khi sinh cháu được chuyển về khoa Sơ sinh để chăm sóc đặc biệt. Khi vào viện sinh con, mẹ cháu Việt Anh chỉ đi một mình, đến buổi chiều thì có bà ngoại đến.

Cháu Việt Anh hiện đang được nuôi dưỡng đặc biệt.

“Qua tiếp xúc được biết, đây là lần thứ 3 sản phụ này sinh con. Mẹ cháu Việt Anh nói rằng bố cháu bé đi công tác ở Quảng Ninh và gia đình khó khăn. Sau khi sinh được vài ngày, người mẹ này cũng bỏ đi để lại một mình cháu Việt Anh ở viện.

Khi cháu Việt Anh bị nhiễm trùng máu nguy kịch, chúng tôi liên hệ với mẹ cháu thì mẹ cháu nói đang bị ốm không thể vào viện ngay. Kể từ sau cuộc điện thoại đó, chúng tôi đã mất liên lạc với người mẹ này”, BS Nga chia sẻ.

Hiện tại, Việt Anh vẫn đang được nuôi dưỡng đặc biệt và bị nhiễm trùng máu, tình trạng sức khỏe có ổn định hơn trước. Hàng ngày, các bác sĩ phải xuống khoa Sản xin sữa non của những sản phụ mới sinh cho cháu Việt Anh ăn.

Các bác sĩ hàng ngày phải chăm sóc Việt Anh cẩn thận.

“Cả 2 cháu từ khi sinh ra chưa một lần được mẹ ôm ấp, cho bú nên các cháu sinh tồn theo bản năng mà không hề có cảm giác nhớ mẹ. Qủa thật, nhìn các cháu như vậy chúng tôi cũng rất xót xa.

“Hàng ngày, chúng tôi phải động viên các bà mẹ đang cho con bú bớt lại ít sữa để cho 2 cháu ăn. Riêng tại khoa Sơ sinh, có 3 bác sĩ đang nuôi con nhỏ, ngày nào cũng thay nhau hút sữa, rồi để lại một phần dành cho các cháu”, BS Nga chia sẻ.

Trong những ngày vừa qua có nhiều mẹ vì lý do không thể sinh con nên đến viện với ngỏ ý xin các cháu về nuôi dưỡng.

“Chúng tôi vẫn cố giữ cháu lại, dù cháu đã đủ điều kiện xuất viện. Hy vọng nay mai mẹ cháu suy nghĩ lại và quay về với con.

“Trong trường hợp người thân không đến nhận, chúng tôi sẽ phải bàn giao 2 cháu sang Trung tâm Bảo trợ xã hội với sự chứng kiến của chính quyền địa phương theo đúng quy định của pháp luật”, BS Nga nói.

Rớt nước mắt lời cuối "ông bố" xăm trổ dành cho bé sinh non bị bỏ rơi
Xúc động lời cuối "ông bố" xăm trổ Trần Quốc Công dành cho bé Hạo Nam sinh non không may mắn đã về trời.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây