13 cách dùng Baking Soda chăm sóc răng miệng hiệu quả

Thứ ba - 27/09/2016 04:10

13 cách dùng Baking Soda chăm sóc răng miệng hiệu quả

Ngoài các công cụ chăm sóc răng như thông thường, bạn còn có thể sử dụng baking soda để chăm sóc răng miệng cực kì hiệu quả lại an toàn. Cùng Lamsao tìm hiểu 13 cách sử dụng thần kì của Baking Soda nhé!

Nụ cười là thể hiện một phần cá tính của bạn, và sẽ thật tuyệt nếu bạn có được một nụ cười đẹp và tự tin. Tuy nhiên, đó là trường hợp răng bạn không bị bẩn hay vàng màu, nếu không bạn hẳn sẽ cảm thấy tự ti rất nhiều.

Việc răng có màu vàng là do bạn chưa chăm sóc tốt chúng, dùng quá nhiều các loại thực phẩm có hại cho răng như cà phê, cola, thuốc lá,..

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lấy lại nụ cười trắng sáng bằng cách tìm đến phòng khám nha khoa. Việc này không có hại, nhưng đôi khi chúng lại gây cho bạn một vài phiền phức. Các thủ tục cho việc này rất tốn kém, và chắc chắn tốn một khoản chi phí không hề ít. Vì vậy, cách dùng baking soda chăm sóc răng sẽ là cách hay để thay thế cho những vấn đề phiền hà của bạn đấy.

  • 1

    Baking soda có tốt cho răng không?

    Baking soda là một sản phẩm gia dụng phổ biến, được sử dụng thường xuyên trong nhiều gia đình với nhiều mục đích khác nhau. Từ việc làm sạch vết bẩn, loại bỏ mùi, dập tắt đám cháy nhỏ, nó còn có rất nhiều công dụng khác, đặc biệt phải kể đến cách dùng Baking Soda chăm sóc răng cực hiệu quả lại an toàn.

    13 cách dùng Baking Soda chăm sóc răng miệng hiệu quả

    Baking soda được chứng minh bởi nhiều nghiên cứu, rằng nó có thể loại bỏ các mảng bám trên răng nếu sử dụng đúng cách và thường xuyên. Ngoài việc làm trắng răng, nó còn đem đến nhiều lợi ích cho răng, cùng tham khảo thêm nhé!

    13 cách dùng Baking Soda chăm sóc răng miệng hiệu quả

  • 2

    Baking soda

    Phương pháp này không đòi hỏi kết hợp với các thành phần khác là một trong những phương pháp đơn giản nhất giúp răng bạn trắng sáng như ngọn. Baking soda đã được chứng minh có thể loại bỏ mảng bám, là một phần thiết yếu cần khi làm trắng răng.

    Hoà một 1 muỗng cà phê baking soda với lượng ít nước, khuấy đều rồi nhúng ngón tay vào, thoa đều lên răng. Chà xát răng trong quá trình thoa, xử lí từng răng một và sau khi thực hiện xong thì súc miệng sạch với nước.

    Dùng Baking soda để đánh răng.

    Ngoài ra, bạn có thể cho baking soda vào lòng bàn tay, nhúng ướt bàn chải rồi nhúng vào bột soda, sau đó chải răng như bình thường và súc miệng. Cách cuối cùng là thoa trực tiếp baking soda lên răng, chờ 2-3 phút rồi dùng bàn chải chà, sau đó súc miệng cho sạch.

    Bạn có thể áp dụng phương pháp này tối đa 3 lần 1 tuần.

  • 3

    Baking soda với chanh

    Chanh chứa thành phần axit tự nhiên, do đó nó có khả năng tẩy trắng tốt. Nó còn là nguồn giàu vitamin C rất tốt nướu.

    Sự kết hợp của nước cốt chanh và baking soda là cách hiệu quả và rẻ nhất để loại bỏ mảng bám vàng từ răng của bạn.

    Chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê baking soda với 3-4 giọt nước cốt chanh, dùng bàn chải chải răng kỹ lưỡng rồi súc miệng kĩ.

    Baking Soda với chanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp trắng răng.

    Bên cạnh đó, muối cũng được cho là tốt cho răng. Do đó, bạn có thể trộn thêm một lượng nhỏ muối vào hỗn hợp baking soda với chanh và tiếp tục chải răng như thông thường.

    Lưu ý: Không lạm dụng phương pháp này quá nhiều, không quá 1-2 lần trong tuần vì việc lạm dụng chanh có thể làm xói mòn men răng.

  • 4

    Baking soda, chanh và giấm

    Ngoài sự kết hợp ở trên, bạn còn có thể thêm giấm vào hỗn hợp baking soda và nước chanh.

    Giấm có tác dụng tẩy trắng răng và hoạt động như chất khử trùng.

    Trộn 1 muỗng cà phê baking soda, nửa thìa giấm trắng và nước cốt chanh. Khuấy đều rồi dùng bàn chải để chải răng như thông thường. Chải nhẹ nhàng từ 1-2 phút rồi súc miệng sạch sẽ.

    Bạn còn có thể thêm chút muối vào hỗn hợp, và tốt nhất nên sử dụng giấm trắng hoặc giấm rượu táo bạn nhé!

  • 5

    Kem đánh răng và baking soda

    Đơn giản, bạn chỉ cần lấy kem lên bàn chải, sau đó rắc một lượng khoảng 1 muỗng cà phê bột baking soda lên và đánh răng như bình thường. Thực hiện một lần vào buổi sáng mỗi ngày để thấy được hiệu quả tốt nhất.

    Bạn cũng có thể kết hợp trực tiếp kem đánh răng với Bakin Soda

     

  • 6

    Baking soda với Hydrogen Peroxide

    Hydrogen peroxide và baking soda là sự kết hợp tuyệt vời giúp răng trắng sáng. Nó được sử dụng như một loại nước súc miệng, giúp điều trị một số vấn đề về răng miệng, ngoài ra nó còn là chất xúc tác hỗ trợ quá trình làm trắng da.

    Với công thức này, bạn chỉ cần trộn ½ muỗng cà phê hydrogen peroxide 3% với 1 muỗng cà phê baking soda, khuấy đều. Có thể dùng bàn chải đánh răng kết hợp chải để làm trắng răng.

    Baking soda với Hydrogen Peroxide

    Lưu ý: Trong khi đánh răng, hãy chắc chắn rằng bạn không đánh mạnh vào nướu, vì như vậy dễ gây tổn thương cho nướu.

  • 7

    Baking soda và dâu tây

    Dâu tây chứa nhiều vitamin C có lợi cho sức khoẻ răng miệng. Nó cũng giúp loại bỏ các vết bẩn lắng đọng trên răng.

    Ngâm 2-3 dâu tây lớn với ít nước, nghiền nhuyễn. Thêm 1 muỗng cà phê baking soda, 1 nhúm muối rồi trộn đều, thoa lên răng và để trong 5 phút, sau đó chà nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước.

    Nghiền nhuyễn dâu tây với một ít Baking Soda...

     

    Rồi dùng nó như kem đánh răng.

    Nhớ súc miệng thật sạch sau khi thoa hỗn hợp này lên răng bạn nhé!

  • 8

    Baking soda, nghệ và dầu dừa

    Nghệ được biết đến như một dược liệu với đặc tính chống viêm đặc trưng. Nó rất hữu ích trong việc giảm đau và sưng chân răng.

    Để thực hiện, bạn cần trộn một ít kem đánh răng với 3 muỗng canh dầu dừa, 4 muỗng canh bột nghệ và 2 muỗng cà phê baking soda, trộn thật đều. Thực hiện chải răng hàng ngày với hỗn hợp này, không chỉ giúp răng trắng mà còn chăm sóc, bảo vệ răng khỏi các vấn đề răng miệng.

  • 9

    Baking soda với dầu dừa

    Dầu dừa có tính kháng khuẩn, chống viêm và kháng nấm. Nó cũng được chứng minh là có khả năng giảm mảng bám trên răng. Ngoài dầu dừa, dầu bạc hà cũng có công dụng tương tự.

    Bạn chỉ cần chuẩn bị kem đánh răng, trộn với 2 muỗng canh cả baking soda và dầu dừa, có thể thêm 10 giọt tinh dầu bạc hà rồi khuấy kỹ. Cất hỗn hợp này trong hộp kín, đánh răng với nó mỗi ngày sẽ giúp răng trắng hơn từng ngày, đồng thời giảm các mảng bám trên răng.

    Baking soda với dầu dừa giúp trắng răng.

     

  • 10

    Kem đánh răng với lá xô thơm và baking soda

    Lấy lá xô thơm tán bột, trộn với baking soda, một ít nước với kem đánh răng thành hỗn hợp dạng keo. Đánh răng bằng hỗn hợp này hàng ngày giúp răng trắng, giảm thiểu tình trạng mảng bám trên răng.

  • 11

    Kem đánh răng với gừng, dầu bạc hà và Baking soda

    Gừng giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hoá cực kì tốt. Dầu bạc hà cũng giúp kháng nấm, chống lại nhiều tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm,..

    Để làm hỗn hợp kem đánh răng tự nhiên này, bạn chỉ cần trộn 2 muỗng canh baking soda, ¼ muỗng cà phê bột gừng, ½ muỗng cà phê muối và 3-5 giọt dầu bạc hà. Trộn tất cả lại với nhau thành hỗn hợp mềm mịn và bảo quản trong lọ sạch.

    Mỗi lần đánh răng, bạn chỉ cần trộn ½ muỗng cà phê hỗn hợp trên với kem đánh răng rồi phết lên bàn chải, làm sạch răng và súc miệng như bình thường.

  • 12

    Baking soda với tinh dầu cây trà

    Dầu cây trà có tính chất kháng sinh, làm giảm chảy máu chân răng rất hiệu quả. Mặt khác, baking soda thì có tác dụng làm trắng răng, do đó sự kết hợp 2 thành phần này thực sự rất có lợi cho việc chăm sóc răng miệng của bạn.

    Chỉ cần kết hợp 2-4 giọt dầu cây trà với 1 muỗng cà phê baking soda và làm sạch răng bàng bàn chải. Bạn cũng có thể dùng tay để chà xát răng, giúp răng loại bỏ mảng bám và trắng sáng.

    Baking Soda với tinh dầu trà cũng là hỗn hợp tuyệt vời trong việc chăm sóc răng.

     

  • 13

    Baking soda với Glycerin và Lô hội

    Cây Lô hội được biết đến với tính năng chống viêm, kháng nấm, kháng khuẩn trong tự nhiên và rất nhiều lợi ích khác. Nó còn được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh như bệnh tim mạch, tiểu đường,.. Trong khi đó Glycerin cũng chứa nhiều chất giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, nó là thành phần không thể thiếu trong kem đánh răng đấy!

    Trộn một lượng với tỉ lệ bằng nhau baking soda và glycerin với lượng nhỏ gel lô hội, khuấy đều và sử dụng hỗn hợp này để đánh răng hàng ngày.

Baking soda thực sự có rất nhiều công dụng không chỉ làm sạch răng, khử mùi và đem đến vẻ ngoài trắng sáng, giúp nụ cười thêm tự tin, nó còn giúp chăm sóc tóc cực kì hiệu quả, tham khảo thêm Cách sử dụng baking soda chăm sóc tóc hiệu quả  bạn nhé!

Trên đây là 13 cách dùng Baking Soda chăm sóc răng cực kì hiệu quả, đừng quên lưu lại và share đến mọi người những công dụng kì diệu của Baking Soda bạn nhé!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây