12 kiến thức cơ bản về răng bạn cần biết

Thứ tư - 31/08/2016 10:40

12 kiến thức cơ bản về răng bạn cần biết

Hàm răng đẹp cùng nụ cười tự tin chính là điều mà mọi người nhìn thấy ở bạn đầu tiên, vì vậy việc chăm sóc răng chắc khoẻ và đẹp chính là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuy vậy, bạn đã nắm được những kiến thức cơ bản nhất về răng hay chưa?

Người ta vẫn thường nói “Cái răng cái tóc là góc con người”, vì vậy mà ai trong chúng ta cũng cần có hàm răng đẹp và chắc khoẻ để tự tin hơn.

Không chỉ mang đến vẻ đẹp bên ngoài, răng còn phải làm việc cho bạn cả ngày, giúp bạn nhanh chóng nạp năng lượng cho cơ thể. Tuy vậy, răng vẫn thường được ít trọng hơn những bộ phận khác trên cơ thể, chính vì vậy, có khá ít người có đủ kiến thức để giữ gìn cũng như chăm sóc hàng răng của mình chắc khoẻ và đẹp hơn.

Hãy cùng Lamsao tìm hiểu những kiến thức cơ bản về răng mà bạn nên biết để chăm sóc nó đúng cách hơn nhé!

12 kiến thức cơ bản về răng bạn cần biết

12 kiến thức cơ bản về răng bạn cần biết

  • 1

    Để có được hàm răng chắc khoẻ, bí quyết chính là fluoride

    Florua đã được các nhà khoa học chứng minh là chất có khả năng ngăn ngừa sâu răng, giúp đảo ngược giai đoạn đầu của vấn đề sâu răng. Đây cũng là lí do tại sao các loại kem đánh răng và nước súc miệng thường được giới thiệu có chứa nhiều hàm lượng loại chất này.

    Florua đã được các nhà khoa học chứng minh là chất có khả năng ngăn ngừa sâu răng
  • 2

    Mảng bám trên răng sẽ trở thành cao răng nếu nó cứng lại

    Và dĩ nhiên, khi đó việc loại bỏ nó chắc chắn trở nên khó khăn hơn. Mảng bám răng xuất phát từ các vi khuẩn, axit, thực phẩm và nước bọt. Nó sẽ bám vào răng, và bạn cần đánh răng để loại bỏ nó. Nếu để sót, mảng bám sẽ cứng lại trở thành vôi răng, nếu muốn loại bỏ nó bạn sẽ cần đi tới các nha sĩ để cạo bỏ.

    Mảng bám trên răng sẽ trở thành cao răng khi cứng lại.
  • 3

    Việc ăn uống thường xuyên dẫn đến nguy cơ bị sâu răng

    Thường xuyên để răng tiếp xúc với các loại thực phẩm chính là nguyên nhân khiến tình trạng sức khoẻ của răng xấu đi, các vi khuẩn có thể tấn công răng của bạn và gây ra sâu răng.

  • 4

    Khô miệng dễ khiến các vi khuẩn phát triển hơn

    Nước bọt là một loại thể dịch tốt cho răng miệng. Nó giúp phân giải thức ăn, trung hoà axit và ngăn ngừa các loại vi khuẩn phát triển, đặc biệt nó luôn làm việc ngay cả khi bạn đã ăn xong.

  • 5

    Đường là tác nhân hàng đầu gây hư răng

    Chắc bạn đã biết bạn nên tránh việc sử dụng quá nhiều đường bởi tác hại của nó đối với sức khoẻ. Ngoài ra, theo một vài nghiên cứu ở nước Anh, đường còn là nguyên nhân hàng đầu gây ra vấn đề sâu răng. Bạn biết tại sao không? Bởi vi khuẩn trong khoang miệng sẽ sử dụng đường để tạo ra các loại axit có hại, đục các lỗ hổng trong răng. Cứ như vậy, răng của bạn sẽ dần bị phá hỏng với các lỗ sâu răng.

    Hạn chế ăn đồ ngọt sẽ tốt hơn cho hàm răng của bạn

     

  • 6

    Đánh răng 2 lần mỗi ngày

    Đó là thói quen tốt bạn cần duy trì. Nếu bạn vừa uống loại nước hoặ đồ ăn có tính axit thì nên đợi nửa giờ trước khi đánh răng. Bởi các axit trong chúng có thể làm yếu men răng, và việc đánh răng ngay sau đó sẽ khiến bạn chải đi lớp men răng cần thiết.

  • 7

    Dùng chỉ nha khoa đúng cách

    Dùng chỉ nha khoa tạo thành chữ “C” xung quanh răng rồi nhẹ nhàng di chuyển nó lên xuống. Hãy nhớ đừng quá mạnh tay sẽ dễ gây ra tổn thương nướu răng nhé!

    Bạn nên chú ý cách dùng chỉ nha khoa đúng cách.
  • 8

    Thăm khám nha sĩ thường xuyên

    Bạn có thể không thích điều này, nhưng việc 6 tháng đi thăm khám nha sĩ một lần thực sự rất quan trọng và cần thiết cho sức khoẻ răng miệng của bạn, kể cả khi bạn thấy răng mình khoẻ mạnh.

    Bạn nên thăm khám nha sĩ thường xuyên.
  • 9

    Sâu răng là bệnh mãn tính dễ gặp nhất ở trẻ em

    Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi trẻ con thì luôn thích bánh kẹo, mà bánh kẹo thì khá nhiều đường. Hơn 2/3 thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-19 đã có một đến một vài cái răng bị sâu vĩnh viễn, thật là một vấn đề nhức nhối đúng không.

    Sâu răng là bệnh thường gặp ở trẻ em.
  • 10

    Chải răng quá mạnh làm hại đến răng

    Bạn cho rằng việc chải thật mạnh giúp loại bỏ hết vi khuẩn và mảng bám trên răng? Đó là sai lầm mà nhiều người gặp phải, bởi việc chải quá mạnh sẽ làm mòn men răng, dễ khiến nướu bị chảy máu. Quan sát lông bàn chải của bạn bị uốn cong, chứng tỏ bạn đang dùng lực quá mạnh khi đánh răng rồi đấy!

  • 11

    Răng là thức độc quyền như dấu vân tay

    Có thể bạn chưa biết, mỗi người đều có kiểu răng riêng biệt, nó giống như việc không ai có cùng dấu vân tay hay võng mạc giống như bạn. Đó cũng là lí do khi các hồ sơ nha khoe đôi khi được dùng trong việc xác định thi thể con người. Và đặc biệt hơn cả chính là một cặp song sinh cũng không hề có răng giống nhau.

  • 12

    Viêm lợi là con đường dẫn đến hư răng, và thậm chí là tệ hơn

    Thường thì viêm lợi xuất hiện với dấu hiệu sưng đỏ, chảy máu nướu răng. Lúc bị bệnh này, răng của bạn sẽ bị đau gây ảnh hưởng đến việc đánh răng, khiến bạn không thể làm sạch răng hoàn toàn dẫn đến bị sâu và hư răng.

    Viêm lợi là con đường dẫn đến hư răng.

Việc chăm sóc không chỉ đơn giản chỉ là chăm chỉ chải răng hàng ngày phải không nào! Thay vì quan tâm nhiều đến những bộ phận khác, bạn nên tìm hiểu cũng như bổ sung những kiến thức cơ bản về răng để chăm sóc nó đúng cách hơn.

Hy vọng với bài viết này, bạn đã biết thêm nhiều điều thú vị cũng như những kiến thức cơ bản về răng của mình!

>  Cách làm trắng răng cấp tốc ngay tại nhà

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây