Vụ vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã vỡ hụi tiền tỷ: Quá tin vợ "cán bộ to"!

Thứ sáu - 08/09/2017 22:31

Vụ vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã vỡ hụi tiền tỷ: Quá tin vợ "cán bộ to"!

Tiếp xúc với nhiều người dân, cán bộ xã Mỹ An tham gia chơi hụi của bà Nguyễn Thị Nhung - vợ Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ An, được biết mọi người đều vì quá tin tưởng bà Nhung là vợ "cán bộ to" ở xã nên gom tiền con, cháu, thậm chí vay ngân hàng để đóng hụi cho bà.

Sau nhiều lần hụi viên đến nhà bà Nguyễn Thị Nhung – vợ nguyên Phó Bí thư đảng ủy xã Mỹ An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) - ông Võ Thanh Hải - thương lượng đòi nợ bất thành, các hụi viên đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng rồi kéo nhau ra tòa giải quyết theo tranh chấp dân sự.

Khi tòa kê biên, tài sản của bà Nhung trên dưới 2 tỷ đồng trong khi số nợ hụi viên (số tiền hụi viên đóng vào, chưa tính lãi) đã hơn 8 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hằng vừa ở bệnh viện trở về sau khi bị hạ huyết áp vì nghe tin bà Nhung không xác nhận số nợ 1,6 tỷ đồng. Bà Hằng kể: "Chẳng biết tôi bị bùa mê gì mà khờ khạo gom hết tiền con cái và kể cả hốt các dây hụi khác để chơi hụi của con Nhung. Bây giờ mỗi tháng tôi phải chạy vay khắp nơi để đóng vào các dây hụi chết, tiền lãi vay trên 40 triệu đồng".

Đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Nhung mà các hụi viên gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang

Theo bà Hằng, bà Nhung hay lui tới nhà và gọi bà là mẹ nuôi. Ngoài việc chơi cả chục dây hụi với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng thì bà Hằng con đưa 1,6 tỷ đồng cho bà Nhung “giúp” người khác đáo nợ ngân hàng để lấy lời. Vì quá tin tưởng nên bà Hằng đưa tiền không hề có giấy biên nhận. Khi bà Nhung tuyên bố vỡ hụi, bà Nhung không đồng ý xác nhận số nợ 1,6 tỷ đồng cho bà Hằng.

Còn vợ chồng bà Nguyễn Thị Hồng Châu rớt nước mắt kể: "Tổng số tiền vợ chồng tui gom góp từ 3 đứa con để tham gia chơi hụi của cháu Nhung lên đến 940 triệu đồng, trong đó có phân nửa là số tiền của mấy đứa con. Bây giờ chứng kiến đứa con gái bị chồng bỏ không có tiền cất nhà; thằng con trai phải lên Sài Gòn đi làm phụ hồ kiếm tiền vì không còn đồng xu dính túi… vợ chồng tôi muốn chết đi cho xong".

Trước khi bà Nhung tuyên bố vỡ hụi, vợ chồng bà Nhung đã cầm cố đất, sang bán nhà cửa...

Chị Nguyễn Thị N. – thủ quỹ xã Mỹ An buồn bã kể: "Số tiền hơn 500 triệu đồng bị chị Nhung giật hụi là số tiền của 3-4 anh em tích cóp rồi gom lại cho tôi chơi hụi. Ngoài ra, bản thân tôi và một số cán bộ, người dân khác còn quá tin tưởng vào chị Nhung nên còn vay ngân hàng để lấy tiền chơi hụi, kiếm lời chi xài trong gia đình".

Chình vì ham lợi nhuận và quá tin tưởng bà Nhung là vợ Phó Bí thư Đảng ủy thường trực xã nên nhiều cán bộ, người dân đã mờ mắt đổ hết tiền vào các dây hụi của bà Nhung.

Nhiều người thấy lời và quá tin vào bà Nhung nên ngoài việc huy động tiền người thân chơi hụi thì nhiều cán bộ, người dân còn vay ngân hàng chơi hụi.

Anh Châu Phước Dũng – cán bộ phụ trách nông nghiệp của xã Mỹ An cho biết, anh có đầy đủ giấy tờ chứng minh việc chơi hụi với bà Nhung, từ việc mở hụi, ký giao nhận tiền, tất cả các giấy tờ liên quan anh đã nộp cho cơ quan cảnh sát điều tra.

Theo anh Dũng, trong việc vỡ hụi của bà Nhung, vợ chồng bà có sự chuẩn bị trước. Vì trước khi tuyên vỡ hụi, 17 công đất (17.000 m2) vợ chồng bà Nhung đã cầm cố cho quỹ tín dụng, căn nhà chuyển nhượng cho người khác nhưng rất may chính quyền phát hiện và không cho sang tên. Như vậy, bà Nhung có dấu hiệu của tội lợi dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản của người khác.

Ông Phạm Văn Tam - Phó Bí thư, Quyền Chủ tịch UBND xã Mỹ An mong muốn sự việc được xử lý dứt điểm.

Ông Phạm Văn Tam – Phó Bí thư, Quyền Chủ tịch UBND xã Mỹ An cho biết: Trong 63 dây hụi của bà Nhung có đến 41 cán bộ xã tham gia chơi hụi, người vài chục cho đến bạc trăm triệu nhưng đa phần là vay mượn, gom góp tiền người thân để chơi. Do vậy, nếu tiến hành thi hành án, rất nhiều cán bộ, người dân thiệt thòi. Chính vì vậy, xã cũng có kiến nghị trên xem xét giải quyết để sớm ổn định tinh thần làm việc cho cán bộ, đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Liên quán đến việc Đảng ủy xã Mỹ An biết việc bà Nhung tổ chức chơi hụi ngay tại căng tin UBND xã Mỹ An nhưng không kiên quyết giải tán, dẫn đến vỡ hụi tiền tỷ gây dư luận không tốt thời gian qua, ông Tam cho biết, Ban thường vụ Đảng ủy xã Mỹ An đã nhận khuyết điểm với Ban Thường vụ Huyện ủy Chợ Mới; đồng thời cấm tuyệt đối cán bộ tổ chức chơi hụi tại trụ sở UBND xã và cán bộ không được làm chủ hụi.

Nhiều người dân là nạn nhân trong vụ vợ Phó Bí thư thường trực xã Mỹ An tuyên bố vỡ hụi hơn 8 tỷ đồng đã rơi vào cảnh “tan nhà nát cửa”, nhiều cán bộ phải ở nhà thuê vì số tiền dành dụm bấy lâu để xây nhà bị bà Nhung giật hết. Người dân mong chính quyền xử lý mạnh tay để răn đe những kẻ lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết của người dân làm giàu bất chính.

Nguyễn Hành

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây