Vụ thẩm phán dùng bằng giả: Xem xét lại những bản án đã xử?

Thứ ba - 12/09/2017 16:12

Vụ thẩm phán dùng bằng giả: Xem xét lại những bản án đã xử?

Liên quan đến việc một nữ thẩm phán TAND TP Thái Nguyên sử dụng bằng THPT giả, trả lời câu hỏi có cần xem xét lại những bản án do thẩm phán này làm chủ toạ, một lãnh đạo TAND Tối cao cho rằng chỉ những bản án có khiếu nại, tố cáo thì mới xem xét lại.

Trao đổi với PV Dân trí chiều 12/9, một lãnh đạo TAND Tối cao cho biết đã có văn bản yêu cầu TAND tỉnh Thái Nguyên xử lý theo đúng quy định đối với trường hợp thẩm phán Nguyễn Thị Nga (TAND thành phố Thái Nguyên) sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả và vừa bị thu hồi bằng cử nhân Đại học Luật Hà Nội.

Bằng tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội của bà Nguyễn Thị Nga - Thẩm phán TAND thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vừa bị thu hồi (Ảnh: Thế Kha).

Theo vị lãnh đạo TAND Tối cao, TAND tỉnh Thái Nguyên phải xử lý vụ việc theo đúng quy định và khi hoàn tất phải gửi báo cáo kết quả về cơ quan này.

Trả lời câu hỏi về việc có xem xét lại những bản án do thẩm phán Nguyễn Thị Nga làm chủ toạ, vị lãnh đạo TAND Tối cao cho rằng chỉ những bản án có khiếu nại, tố cáo thì mới xem xét lại; còn những vụ việc đã xử đúng rồi thì không.

“Việc này phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Không thể đánh giá là không có bằng THPT thì xử không đúng được. Nếu có ai “kêu” thì chúng tôi sẽ kết luận vụ việc đó. Còn cái gì là chân lý thì phải bảo nó đúng chứ”- vị này cho hay.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Ngọc Ánh - Chánh án TAND thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) cho biết đã đình chỉ xét xử đối với thẩm phán Nguyễn Thị Nga . Việc có đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Nga để làm rõ sự việc hay không sẽ do TAND tỉnh Thái Nguyên quyết định.

Tại kỳ thi tốt nghiệp PTTH diễn ra ngày 3/6/1994, thí sinh Nguyễn Thị Nga (học sinh Trường PTTH Đồng Hỷ, tỉnh Bắc Thái cũ) đạt 6 điểm môn Văn, 2 điểm môn Hoá học, 4 điểm môn Toán học và 5,5 điểm môn Nga văn. Tổng điểm thi của thí sinh Nguyễn Thị Nga là 17,5 điểm.

“Với kết quả thi như vậy, thí sinh Nga không thể được cấp Bằng tốt nghiệp PTTH”- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên cho hay.

TAND tỉnh Thái Nguyên cũng khẳng định các thông tin về số hiệu bằng, số vào sổ cấp bằng tốt nghiệp PTTH là của một người khác, không phải của bà Nguyễn Thị Nga.

Sau khi nhận được thông tin từ TAND tỉnh Thái Nguyên, ông Lê Tiến Châu- Thứ trưởng Bộ Tư pháp kiêm Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội - đã ký quyết định số 2673/QĐ-ĐHLHN thu hồi bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy đối với bà Nguyễn Thị Nga (SN 19/7/1976), tốt nghiệp năm 1998 chuyên ngành Tư pháp, hạng Trung bình, số hiệu bằng B36704.

Thế Kha

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây