Vụ tàu SE3 bị lật tại Quảng Bình: Đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại

Chủ nhật - 03/09/2017 22:40

Vụ tàu SE3 bị lật tại Quảng Bình: Đường sắt Bắc - Nam đã thông tuyến trở lại

Liên quan đến vụ va chạm giữa tàu SE3 với một chiếc máy công trình khiến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt. Đến thời điểm hiện tại, những toa tàu hư hỏng, lật nghiêng đã được đưa ra khỏi hành lang đường sắt. Đoạn đường sắt hư hỏng cũng đã được khắc phục và thông tuyến trở lại.

Hiện trường vụ tàu SE3 bị lật tại Quảng Bình

Sau hơn 12 giờ đồng hồ nỗ lực của hàng chục công nhân và các loại máy móc nhằm khắc phục sự cố tai nạn tàu hỏa xảy ra tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đến gần 21h tối nay (3/9), phần đầu máy cùng hai toa tàu của SE3 đã được đưa ra khỏi hành lang đường sắt. Gần 80m đường ray bị hư hỏng cũng đã được các công nhân sửa chữa, thông tuyến trở lại. Tuy nhiên hiện tại các tàu khi qua đây chỉ có thể chạy với tốc độ 5km/h.

Các toa tàu bị trật đường ray đã được máy cẩu đưa ra khỏi hành lang đường sắt để phục vụ công tác sửa chữa đường

Hiện tại, các nhân viên đường sắt đã dùng bạt che chắn toa hàng ăn và toa hành khách số 1 của tàu SE3 bị hư hỏng, riêng đầu tàu vì quá nặng, địa hình khó khăn nên mới chỉ có thể dùng cần cẩu xê dịch ra khỏi đường ray và sẽ khắc phục để kéo về ga gần nhất trong thời gian tới.

Một lãnh đạo của Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, nguyên nhân và mức độ thiệt hại của vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ. Phía công ty sẽ tiếp tục gia cố, nâng cấpđoạn đường bị hỏng để bảo đảm vận tốc chạy tàu theo quy định.

Toa hàng ăn và toa hành khách số 1 đang trùm bạt chờ sửa chữa

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng hơn 7h00 sáng nay, tàu SE3 với 196 hành khách đang trên hành trình từ ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Khi đi đến km491+837, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc, thuộc địa phận thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm huyện Bố Trạch đã va chạm một chiếc máy công trình.

Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ liền

Vào thời điểm nói trên, chiếc máy múc đang băng qua lối đi dân sinh thì gặp tàu SE3 đi tới và dẫn đến va chạm. Chiếc máy múc đã bị đoàn tàu kéo gần 50m, đồng thời đầu tàu SE3 bị trật khỏi đường ray và lật ngang. Toa hàng ăn và toa hành khách số 1 cũng bị chệch đường ray và hư hỏng nặng. Rất may vụ tai nạn không có thiệt hai về người.

Tiến Thành

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây