Vụ "phê xấu" lý lịch công dân: Lãnh đạo xã nói làm đúng chủ trương!

Thứ sáu - 01/09/2017 19:18

Vụ "phê xấu" lý lịch công dân: Lãnh đạo xã nói làm đúng chủ trương!

"Việc công chức văn phòng UBND xã Tịnh Khê phê xác nhận như nội dung nêu trên không phải theo cảm tính hoặc ý của một vài cá nhân mà là thực hiện theo chủ trương chung của địa phương đề ra".

Trên đây là giải trình của UBND xã Tịnh Khê về việc đã "phê xấu" lý lịch công dân.

Theo UBND xã Tịnh Khê, "phê" vào lý lịch công dân như thế này là đúng chủ trương chung của địa phương

Sau khi Dân trí phản ánh UBND xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) "phê xấu" vào lý lịch khiến một công dân khó khăn khi xin việc, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi đã yêu cầu UBND xã Tịnh Khê giải trình thông tin báo chí phản ánh.

Trong báo cáo giải trình gửi các cơ quan chức năng do ông Trương Thanh Thảo - Chủ tịch UBND xã Tịnh Khê ký ban hành, khẳng định việc nhận xét gia đình ông Trần Tấn Huyên chưa chấp hành tốt chủ trương trong sơ yếu lý lịch là chủ trương chung của địa phương; các cơ quan báo chí không có cơ sở để cho rằng xã làm sai quy định.

Theo đó, UBND xã Tịnh Khê cho rằng, gia đình ông Huyên chưa chấp hành tốt nhiều chủ trương của địa phương, có đơn thư vượt cấp, có tranh chấp đất đai làm mất an ninh trật tự... Vì vậy, UBND xã Tịnh Khê khẳng định, việc phê gia đình ông Huyên chưa chấp hành tốt chủ trương của địa phương trong lý lịch của con gái ông là... có cơ sở.

Nội dung "phê xấu" vào lý lịch công dân của UBND xã Tịnh Khê đã được ông Nguyễn Mạnh Thắng - PGĐ Sở Tư pháp Quảng Ngãi và bà Đặng Thị Thanh Tịnh - Trưởng phòng Tư pháp TP. Quảng Ngãi xác nhận với báo chí là không đúng quy định. Thế nhưng, UBND xã Tịnh Khê vẫn cho rằng báo chí đưa tin xã phê sai là "không có cơ sở".

Báo cáo giải trình của UBND xã Tịnh Khê cho rằng, từ năm 2014 đến nay UBND xã Tịnh Khê chưa nhận được văn bản chỉ đạo nào từ Sở Tư pháp tỉnh Quảng Ngãi để có cơ sở thực hiện theo hướng dẫn của Công văn 1520 của Cục Hộ tịch, Quốc tịch - Chứng thực (Bộ Tư Pháp).

UBND xã còn viện dẫn, việc nhận xét "Gia đình chưa chấp hành tốt chủ trương của địa phương" trong sơ yếu lý lịch của con gái ông Trần Tấn Huyên là do sơ yếu lý lịch này có yêu cầu nhận xét về "hoàn cảnh gia đình".

Liên quan đến báo cáo giải trình "đúng chủ trương" này, sáng ngày 1/9, ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cho biết đã chỉ đạo Phòng Tư pháp TP. Quảng Ngãi kiểm tra, xem xét việc lãnh đạo UBND xã Tịnh Khê xác nhận vào sơ yếu lý lịch dùng để xin việc của con gái ông Trần Tấn Huyên; Trường hợp phát hiện có sai phạm về giải quyết thủ tục hành chính cần tham mưu cho UBND TP. Quảng Ngãi xử lý đúng quy định.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Hà Xuyên

Nguồn tin: dantri.com.vn

 Từ khóa: Quảng Ngãi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây