Truy trách nhiệm người đốt rác bên đường khiến 3 cô cháu bỏng nặng

Thứ bảy - 05/08/2017 10:31

Truy trách nhiệm người đốt rác bên đường khiến 3 cô cháu bỏng nặng

Trên đường chở 2 cháu nhỏ là con của anh trai đi chơi, Hiên bị té xe vào đống than đang âm ỉ cháy tại một ngã 3 đường làng. Hậu quả là cả 3 cô cháu bị bỏng rất nặng.

Sự việc dù đã xảy ra được 5 ngày, nhưng làm việc với PV Dân trí, gia đình bà Lê Thị Trầm, trú xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Ba cô cháu gặp nạn vì ngã vào đống lửa cháy bên đường.

Theo lời kể của bà Trầm, vào khoảng 20h30 ngày 31/7, con gái bà là Trần Thị Mai Hiên, SN 2000, chở 2 người cháu là Trần Nguyễn Linh Đan, SN 2013 và Trần Nguyễn Linh Nhi, SN 2015, đi chơi.

Trên đường đi, tới một ngã 3 nằm trong hẻm ở thôn Lam Thủy, xe máy của 3 cô cháu đã đâm vào đống tro than đang âm ỉ cháy.

Do vướng xe máy, sức yếu khó thoát ra khỏi đống tro than, nên chỉ trong tích tắc, quần áo của cả 3 cô cháu đã bốc cháy.

Sự việc xảy ra đúng lúc đường vắng người qua lại nên không có ai phát hiện sự việc để cứu giúp 3 nạn nhân.

Vừa la hét kêu cứu, Hiên vừa cố vùng vẫy lôi được hai cháu ra khỏi đống than, đồng thời lê bước chân bị bỏng rất nặng tới đập cửa một hộ dân ngay gần đó nhưng không có ai ra mở cửa.

Những vết bỏng trên cơ thể cháu Linh Đan.

Phải ít phút sau đó, nghe tiếng la hét thất thanh của 3 cô cháu, một thầy giáo ở cách nơi xảy ra sự việc chưa đầy 100 m đã lao tới, cùng hô hoán người dân tổ chức giải cứu, đồng thời đưa ngay cả 3 nạn nhân tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu.

Lúc này toàn thân 3 nạn nhân đều bị bỏng rất nặng, chân, tay, lưng đều chảy nhiều máu .

Chân của Trần Thị Mai Hiên bị bỏng rất nặng.

Do vết bỏng quá nặng, cả 3 cô cháu đã được chuyển tới sơ cứu tại một bệnh viện tại tỉnh Nghệ An trước khi được chuyển thẳng ra Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.

Cả 3 cô cháu lần lượt được phẫu thuật cấy ghép da và đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Cho rằng con gái và 2 cháu gặp nạn có một phần trách nhiệm của gia đình ông T. (người sống gần nơi có đống than cháy) khi ông này đốt rác ngay tại khu vực ngã 3 đông người qua lại, rác đốt xong không chịu thu dọn để lửa âm ỉ cháy gây nguy hiểm, không tổ chức cứu giúp người bị nạn khi con gái bà đập cửa kêu cứu; nên gia đình bà Trầm đã có đơn gửi Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân đề nghị truy cứu trách nhiệm.

Vị trí đống tro than (đã được thu dọn) - nơi con gái và 2 cháu nội của bà Trầm gặp nạn.

Chiều 4/8, Thượng tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân - cho biết, công an huyện đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình bà Trầm và đang điều tra xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên.

Văn Dũng

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây