Trung tâm Sài Gòn sẽ hết "mạng nhện"

Thứ bảy - 20/08/2016 04:30

Trung tâm Sài Gòn sẽ hết "mạng nhện"

Toàn bộ dây điện ở quận 1 và 3 được đi ngầm dưới đất, còn dây thông tin liên lạc được chỉnh trang làm gọn.

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM cho biết, đến đầu năm 2018, toàn bộ dây điện trên các tuyến đường (có tên) ở khu vực quận 1 và 3 được ngầm hóa. Các đường dây thông tin liên lạc trên những tuyến đường này cũng được chỉnh trang làm gọn để không còn tình trạng chằng chịt "mạng nhện".

Đường Đồng Khởi đã được dọn sạch hệ thống dây điện và dây thông tin. Ảnh: Ngọc Hậu

Từ năm 2011 đến 2015, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã ngầm hóa lưới điện 59 tuyến đường với 690 km dây điện trung thế, hạ thế với vốn đầu tư gần 6.000 tỷ đồng. Trong đó, ngầm hóa lưới điện và dây thông tin khu vực trung tâm thành phố như đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi, Đồng Khởi, khu vục xung quanh Hội trường thành phố, chợ Bến Thành, trung tâm hành chính quận 4, 6 và Thủ Đức…

Riêng năm nay, Tổng công ty sẽ thực hiện 60 dự án trên 62 tuyến đường với khoảng 287 km dây điện trung thế và 489 km dây điện hạ thế. Tiếp đó, công ty sẽ tập trung ngầm hóa dây điện khu vực quận 1 và 3, các tuyến đường liên quận.

Về kế hoạch đến năm 2020, Tổng công ty dự kiến ngầm hóa 650 km dây điện trung thế, 1.150 km dây điện hạ thế. Hiện, đơn vị này phối hợp chỉnh trang dây thông tin liên lạc nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.

Ngành điện thành phố cũng cam kết cùng các đơn vị đầu tư hệ thống viễn thông đấu thầu thi công đồng bộ để không tái diễn cảnh đào đường liên tục ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân.

Ngọc Hậu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây