Thu phí không dừng trên đường Hồ Chí Minh

Thứ tư - 24/08/2016 20:33

Thu phí không dừng trên đường Hồ Chí Minh

Tuyến quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên) bắt đầu thu phí tự động không dừng tại hai trạm Đức Long 1 và 2 thuộc tỉnh Gia Lai từ cuối tháng 8.

Theo đại diện Công ty Cổ phần VETC (đơn vị triển khai thu phí không dừng), qua 10 ngày thử nghiệm, mỗi ngày có trên 220 phương tiện kích hoạt thẻ E-Tag thành công, trên 100 lượt xe dán thẻ đi qua trạm thu phí không dừng được thông suốt.

Thời gian đầu, đơn vị thu phí tổ chức nhân viên điều phối và hướng dẫn chủ phương tiện đi qua trạm thu phí cả ngày lẫn đêm. Hiện các trạm thu phí vẫn áp dụng song song một nửa số làn thu phí không dừng và một nửa dừng để phục vụ đa dạng nhu cầu chủ phương tiện. Khi mật độ phương tiện tăng lên, các trạm thu phí sẽ triển khai làn không dừng và thu phí một dừng sử dụng mã vạch.

Xe đi làn thu phí không dừng sẽ tiết kiệm thời gian mua vé, tránh ùn tắc. Ảnh: Xuân Hoa.

Khi đăng ký dịch vụ, mỗi khách hàng được cấp miễn phí một thẻ E-Tag và một tài khoản ETC để nạp tiền. Thẻ E-Tag được dán lên kính trước hoặc đèn xe. 

Sau khi triển khai thu phí không dừng tại tỉnh Gia Lai, toàn quốc lộ 14 sẽ thực hiện thu phí không dừng trong năm 2016. Theo lộ trình của Bộ Giao thông Vận tải, đến cuối năm 2018 các trạm thu phí toàn quốc phải có làn thu phí không dừng. 

Theo công nghệ RFID, mỗi chip nhớ sẽ chứa một mã số mang thông tin về xe và chủ xe đang lưu thông. Khi xe đi qua trạm thu phí đầu đọc sẽ kết nối mã số E-tag với mã số có sẵn trong cơ sở dữ liệu. Nếu thông tin hợp lệ và số tiền trong tài khoản đủ cho chuyến đi thì chương trình sẽ tự động trừ tiền. Như vậy xe qua trạm không phải dừng để mua và soát vé.

Đoàn Loan

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây