Sự thật về bộ ảnh "Mẹ con đồng nát" khiến ngàn người rung động

Thứ năm - 02/03/2017 15:03

Sự thật về bộ ảnh "Mẹ con đồng nát" khiến ngàn người rung động

"Với bộ ảnh này, tôi chỉ mong mọi người có cái nhìn đúng về góc khuất của người phụ nữ, những người được cả thế giới tôn vinh vào ngày 8/3", chị Dung tâm sự.

Vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện xúc động của hai mẹ con bán đồng nát mưu sinh trong giá rét ở Hải Dương. Nhiều người tỏ ra thương cảm và xót xa cho hai phố phận nghèo khó, nhưng cũng có người cho đây là ý tưởng của người thực hiện bộ ảnh.

Để tìm hiểu thực hư sự việc, PV Báo Gia đình & Xã hội đã tìm gặp anh Đặng Tuấn Minh (SN 1990, TP Hải Dương) là người chụp bộ ảnh và gặp chính "hai mẹ con bán đồng nát".

 

Mẹ con chị Dung trở thành nhân vật chính trong bộ ảnh xúc động. Ảnh: T.Minh

Anh Minh cho hay, bộ ảnh này do chính anh chụp vào trưa ngày chủ nhật (26/2) tại khu phố Ga, trên đường An Ninh thuộc phường Bình Hàn (TP Hải Dương). Bộ ảnh được thực hiện trong khoảng 30 phút bấm máy.

“Đó là ý tưởng của chị ruột tôi Đặng Kim Dung (SN 1988) mong muốn có bộ ảnh nói về những người phụ nữ mưu sinh trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Hai mẹ con bán đồng nát chính là chị Dung và cháu ruột tôi Nông Hoàng Hà Linh (3 tuổi)”, anh Minh cho biết.

Chị Dung kể, do nhà ở cạnh khu phố Ga lại là nơi có ga tàu chạy qua, cho nên mỗi sáng đi làm chị nhìn thấy rất nhiều phụ nữ, thậm chí cả trẻ nhỏ theo mẹ đi thu mua đồng nát. Đặc biệt trong giờ nghỉ trưa họ hay ngồi giữa bãi phế liệu ngổn ngang và nhìn ra đường với ánh mắt suy tư về cuộc sống mưu sinh thường ngày.

"Từ ý tưởng đó, tôi ấp ủ làm bộ ảnh "Mẹ con đồng nát" để nói về những góc khuất, những tâm sự của phụ nữ làm nghề khi cả đời họ chưa bao giờ nhận được lời chúc hay món quà dù nhỏ nhất của người thân trao tặng trong ngày được cả thế giới tôn vinh”, chị Dung cho biết.

Trước khi thực hiện bộ ảnh, chị Dung đã bàn với em trai là nhiếp ảnh nghiệp dư và mượn địa điểm của những người làm nghề thu mua đồng nát ở phố Ga. Sau đó, cả hai mẹ con hoá trang thành những người đi bán đồng nát.

 

Những góc khuất của người phụ nữ làm nghề đồng nát trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Ảnh: T.Minh

Nói về hai nhân vật chính trong bộ ảnh, chị Dung cho hay, lúc đầu cũng nhờ các người bán đồng nát làm nhân vật thực. Tuy nhiên, khi chuẩn bị tiến hành thì chị thấy không ổn và nhiều chị em có hoàn cảnh khốn khó không muốn lên mặt báo. Do vậy, trước khi bấm máy, 2 mẹ con chị quyết định hoá thân vào nhân vật và mời hai mẹ con người bạn thân tham gia.

"Với bộ ảnh này, tôi chỉ mong mọi người có cái nhìn đúng về góc khuất của người phụ nữ, những người được cả thế giới tôn vinh vào ngày 8/3. Tuy họ không nhận được hoa và lời chúc thì bên cạnh đó vẫn có những nụ hôn ngọt ngào tình thương của người con bé nhỏ. Đó chính là niềm niềm an ủi và chỉ thế thôi cũng đủ nói lên hạnh phúc giản đơn”, chị Dung tâm sự.

Được biết, chị Dung và em trai Tuấn Minh đang làm đồ hoạ cho một công ty kinh doanh gốm sứ trên địa bàn TP Hải Dương và đang sở hữu hiệu ảnh riêng. Đây cũng là người cho ra bộ ảnh gây sốt "Ông bà anh" nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Một số hình ảnh về bộ ảnh:"Mẹ con đồng nát" ở Hải Dương:

 

 

Vừa là người lên ý tưởng, chị Dung và con gái Hà Linh cũng là nhân vật chính của bộ ảnh

 

 

Nơi thực hiện bộ ảnh là khu vực hàng ngày có nhiều phụ nữ buôn bán đồng nát ở phố Ga

 

 

Những đứa trẻ mưu sinh cùng mẹ

 

 

 

Những hình ảnh rất đỗi bình dị nhưng lay động trái tim

 

 

Đến cung bậc cảm xúc khác nhau của cháu bé

 

Mặc dù ngày ngày Quốc tế 8/3, họ không có hoa và quà, nhưng vẫn có những nụ hôn của người con bé bỏng

Tin tài trợ | BigBB Mẹ nhất định phải đọc nếu con cả năm không tăng cân!.
Bé Đức vốn đã biếng ăn, từ khi đi lớp lại càng biếng ăn hơn. Chẳng những vậy, 1 tháng có 30 ngày thì 25 ngày bé ốm bệnh phải dùng thuốc.Thật...
Tin tài trợ | Pharysol Cách loại bỏ họng hạt nhanh chóng không cần đốt.
Viêm họng hạt là tình trạng xuất hiện các hạt lớn nhỏ ở cổ họng. Nguyên nhân xuất hiện hạt này là do họng bị viêm đi viêm lại nhiều lần bởi...

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây