Sở Giáo dục Nghệ An: Sẽ loại bỏ bất cập của mô hình VNEN

Thứ hai - 29/08/2016 17:28

Sở Giáo dục Nghệ An: Sẽ loại bỏ bất cập của mô hình VNEN

Tiếp thu ý kiến của phụ huynh về mô hình trường học mới (VNEN), Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An khẳng định sẽ bỏ những bất cập, chưa phù hợp và giữ lại cái "tinh túy" để nhân rộng trên toàn tỉnh.

Nhiều phụ huynh tập trung tại trường tiểu học Nguyễn Trãi ngày 28/8 để phản ánh mô hình trường học VNEN.

Ngày 28/8, tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi (phường Quán Bàu, TP Vinh), lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã gặp gỡ hàng chục phụ huynh phản đối việc cho con em tiếp tục theo mô hình trường học mới (VNEN).

Phụ huynh tên Hoàn nói: "Theo mô hình VNEN, học sinh học theo nhóm. Lớp học đông, chia làm nhiều nhóm, cô giáo không bao quát hết được, dẫn đến kết quả học tập của học sinh không cao. Các cháu ngồi thành vòng tròn, khi cô giảng lại quay về phía bảng, dẫn đến tư thế ngồi không chuẩn, bị vẹo cột sống".

Lấy dẫn chứng từ con mình, một nam phụ huynh nói: "Con tôi từng theo học tại trường Nguyễn Trãi, giờ cháu đã lên lớp 7 nhưng có lực học kém hơn so với các bạn cùng trang lứa không theo mô hình VNEN".

Một số phụ huynh đã thiết kế bảng thăm dò để phụ huynh chọn một trong hai phương án "Đồng ý mô hình VNEN" và "Không đồng ý mô hình VNEN". Kết quả hầu hết chọn không đồng ý và mong muốn năm học 2016-2017, con em mình được theo học theo mô hình giáo dục truyền thống. 

Ông Thái Huy Vinh (áo sơ mi trắng bên phải) trao đổi tại trường tiểu học Nguyễn Trãi.

Ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở Giáo dục Nghệ An, cho biết dự án thí điểm VNEN đã thực hiện 6 năm qua tại 73 trường học trên địa bàn và kết thúc vào ngày 31/5/2016. Kết quả thí điểm cho thấy những điểm tốt cần tiếp tục phát huy như: Cách tổ chức lớp học; học sinh tự quản, tích cực chủ động; đổi mới cách sinh hoạt chuyên môn; đổi mới phát triển cộng đồng, làm thế nào để phát triển gắn kết giữa gia đình - nhà trường - phụ huynh...

"Những cái tinh túy này sẽ được tiếp tục áp dụng cho tất cả trường của tỉnh vào năm học tới", ông Vinh nói.

Tuy nhiên, theo ông Vinh thừa nhận VNEN cũng bộc lộ bất cập như: Cách thức tổ chức lớp học rập khuôn lúc nào cũng phải học theo nhóm; học sinh chủ yếu phải tự học. Điều này cần loại bỏ và sửa chữa bằng cách không được rập khuôn lúc nào cũng phải ngồi theo nhóm, theo vòng tròn. Về việc tự học phải kết hợp với sự hướng dẫn, nâng đỡ trực tiếp của giáo viên cho vừa sức với từng em. 

Trước đó từ sáng 23/8, hàng chục phụ huynh có con em theo học tại trường Nguyễn Trãi đã tới trường yêu cầu bỏ mô hình VNEN để quay lại phương pháp học truyền thống. 

Hải Bình

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây