Sạt lở bờ kè đang thi công, uy hiếp nhà dân

Thứ sáu - 06/04/2018 14:26

Sạt lở bờ kè đang thi công, uy hiếp nhà dân

Khu vực sạt lở dài 54 m, ăn vào đất liền 12 m và sâu 12 m, uy hiếp an toàn của 3 hộ dân cùng 1 trại giữ xe tại phường Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 5h sáng 6/4 tại khu vực đang thi công công trình kè chống sạt lở sông thuộc quận Ô Môn (TP Cần Thơ ).

Bà Nguyễn Thị Lệ cho biết buổi sáng cùng ngày, khi thức dậy đã nghe trên nóc nhà có tiếng nổ lụp bụp. Bà Lệ từ nhà tắm bước ra thì nghe “ầm ầm”, từng mảng đất cặp bờ sông phía trước nhà bị sụp nhanh xuống nước.

Khu vực sạt lở có chiều dài 54 m, ăn vào đất liền 12 m và sâu 12 m. Ảnh: Minh Anh.

“Hôm qua thấy họ còn đóng cừ tràm làm kè bình thường, đến sáng nay thì bị sụp hết”, bà Lệ nói. Vụ sạt lở ăn sâu vào đến tận tường, cột điện gãy đè lên nhà của người phụ nữ này.

Ông Trần Văn Tín, Phó chủ tịch UBND quận Ô Môn, cho biết khu vực sạt lở có chiều dài 54 m, ăn vào đất liền 12 m và sâu 12 m.  

Chính quyền địa phương sơ tán các hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Ảnh: Minh Anh. 

“Hiện tại có ba căn nhà và một trại giữ xe của người dân bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã yêu cầu người dân di dời người đến nơi an toàn và cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực sạt lở”, ông Tín nói.

Vị lãnh đạo quận Ô Môn cho biết nguyên nhân sạt lở là do thiên tai, nước xâm thực vào bờ (cát) gây sạt lở chứ không phải do thi công công trình bờ kè.


  • Cần Thơ

    Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương từ năm 2003 nằm bên hữu ngạn của sông Hậu, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Me Kong.

    Bạn có biết: Nguồn gốc từ "Cần Thơ" xuất phát từ chữ "kìntho" trong tiếng Khmer là tên một loại cá phổ biển ở Cần Thơ hay còn được gọi là cá sặc rằn.

    • Diện tích: 1.439,2 km²
    • Dân số: 1.450.000
    • Phân chia hành chính: 5 quận, 4 huyện
    • Vùng: Tây Nam Bộ
    • Mã điện thoại: 292
    • Biển số xe: 65

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây