Nữ sinh quên mình cứu bạn đuối nước được vinh danh

Thứ sáu - 26/08/2016 19:13

Nữ sinh quên mình cứu bạn đuối nước được vinh danh

Thiếu nữ 15 tuổi ở Thanh Hóa được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm sau hành động quên mình cứu hai bạn đuối nước.

Chiều 25/8, Tỉnh đoàn Thanh Hóa tổ chức lễ truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm và bằng khen cho em Trần Thị Thu Hà (15 tuổi, học sinh lớp 9, trường THCS Xuân Châu, huyện Thọ Xuân). Hà được vinh danh vì hy sinh thân mình cứu hai người bạn đuối nước.

Đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình. Ảnh: T.Đ.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung gửi lời chia buồn tới gia đình Thu Hà, khẳng định sự hy sinh của em là mất mát to lớn và để lại tấm gương sáng về lòng dũng cảm và lòng nhân ái, dám xả thân vì người khác...

Bí thư Tỉnh đoàn cho hay, sắp tới sẽ đề nghị các tổ chức đoàn cơ sở tuyên truyền rộng rãi về tấm gương của Thu Hà để các bạn trẻ noi theo, nhất là trong khối trường học. Tỉnh đoàn cũng kêu gọi các đoàn viên thanh niên quyên góp để chia sẻ mất mát với gia đình Thu Hà.

Trước đó chiều 20/8, Hà cùng nhóm trẻ đi chăn trâu ở cánh đồng xã Xuân Châu. Trong lúc dắt trâu, hai bạn không may trượt chân rơi xuống hố nước sâu. Thấy các bạn chới với, Hà lao xuống cứu. Sau khi dùng hết sức đẩy được hai bạn nhỏ lên bờ, Hà bị kiệt sức và chìm dần. Khi người lớn hay tin chạy đến nơi thì quá muộn, thi thể Hà được tìm thấy vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Theo chính quyền địa phương, nữ sinh Thu Hà hoàn cảnh rất khó khăn, gia đình chỉ có hai mẹ con. Thương mẹ vất vả chạy chợ mưu sinh, suốt 9 năm học, Hà đều đạt học sinh khá giỏi. 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây