Nhiều người bị thương vì xe trượt điện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Thứ ba - 23/08/2016 02:40

Nhiều người bị thương vì xe trượt điện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Không ít người tản bộ ngắm cảnh tại quảng trường Nguyễn Huệ, hay đang chạy xe xung quanh khu vực, bị các thanh niên trượt xe điện cân bằng đâm sầm vào người.

Những ngày cuối tuần, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) có rất đông người đổ về vui chơi. Thỉnh thoảng lại có thanh niên trượt xe điện cân bằng phóng ào ào, xẹt qua lại, khiến nhiều người giật mình. Vài tháng nay, một số người đứng ra cho thuê loại xe này trên phố đi bộ, từ 14 đến 22h, kiếm cả triệu đồng mỗi ngày.

"Đã có hàng chục trường hợp bị các bạn trẻ chơi xe điện cân bằng đâm sầm vào người, gây thương tích", nam nhân viên Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 nói và cho biết người chơi còn từ khu vực đi bộ đột ngột băng vào lề trong lúc các loại xe khác đang lưu thông, gây nguy hiểm.

"Tôi từng cuống cuồng ngoặt cả tay lái khi một thanh niên trên xe trượt điện lao về phía mình. Nếu lần đó không tránh chắc chắn cả tôi và cậu đó đều bị thương", chị Hồng (nhân viên văn phòng ở quận 4) cho biết.

Xe trượt điện được giấu dưới băng ghế trên phố đi bộ Nguyễn Huệ "né" cơ quan chức năng. Ảnh: Đông Phương

Theo TS xã hội học Trương Hoàng Trương - Trưởng khoa Đô thị học Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM - xe trượt điện cân bằng không phải là phương tiện giao thông mà là trò chơi dạng trượt patin. Các cơ quan chức năng nên khuyến cáo để người dân chơi tại chỗ trống trong khu dân cư hay quảng trường công viên ít người qua lại. Tuyện đối không đưa trò chơi này ra khu đông đúc.

"Quảng trường Nguyễn Huệ là nơi người dân đi bộ thư giãn, không phải quan tâm và chú ý nhiều đến tác động bên ngoài. Việc cho thuê, kinh doanh xe trượt điện cân bằng tràn lan tại đây đã khiến người đi bộ mất an toàn. Ra đây thư giãn mà cứ lo ngay ngáy bị xe trượt điện đụng trúng thì không thể chấp nhận được", ông Trương nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở GTVT TP HCM - cho biết, xe trượt cân bằng có tốc độ lên đến 40km/h, tương đương xe đạp điện. Việc nhiều người điều khiển xe "xẹt qua, xẹt lại" trên phần đường xe chạy của tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ là rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, Luật Giao thông đường bộ hiện không có quy định nào để quản lý loại phương tiện này nên Sở đã kiến nghị Bộ Giao thông hướng dẫn. Đồng thời, Sở cũng kiến nghị UBND TP HCM chỉ đạo các đơn vị liên quan tuyên truyền cho người dân để đảm bảo an toàn giao thông, nhất là khu vực tuyến đi bộ Nguyễn Huệ.

"Các địa phương phải có quy hoạch cụ thể khu vực cho người dân sử dụng và phải quản lý phương tiện này không để họ điều khiển ra đường có xe qua lại", ông Minh nói.

Cơ quan chức năng nhắc nhở đối với xe điện trên phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Phương Đông

Trước tình hình này, Phó chủ tịch UBND TP HCM Lê Văn Khoa có công văn yêu cầu lực lượng chức năng địa phương tăng cường nhắc nhở người sử dụng xe trượt điện cân bằng trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, hạn chế tham gia lưu thông trên đường bộ.

Để đảm bảo an toàn cho người đi bộ, Đội Quản lý trật tự đô thị quận 1 vận động người dân chấm dứt thuê mượn, mua bán xe trượt điện cân bằng tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, nếu cố tình vi phạm sẽ tạm giữ xe. Khi đến nhận, chủ xe phải xuất trình đủ hóa đơn chứng từ có liên quan và cam kết không sử dụng phương tiện trên tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngọc Hậu

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây