Nhật Bản làm hồ điều tiết ngầm chống ngập cho "vùng ven" Sài Gòn

Thứ tư - 02/08/2017 06:14

Nhật Bản làm hồ điều tiết ngầm chống ngập cho "vùng ven" Sài Gòn

Một công ty của Nhận Bản đã tự bỏ tiền xây dựng hồ điều tiết ngầm với dung tích hơn 100m3 tại khu vực Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức. Hồ sẽ hoàn thành sau hơn 1 tuần thi công và cho phép ô tô dưới 25 tấn đậu ngay bên trên "nắp" hồ, sau khi tái lập mặt đường.

Quy trình thi công hồ điều tiết thông minh

Ngày 1/8, Công ty Sekisui (Nhật Bản) bắt đầu triển khai thi công lắp đặt hồ điều tiết ngầm chống ngập trên đường Võ Văn Ngân (trước cổng nhà Văn hóa thiếu Nhi quận Thủ Đức, TPHCM).

Hồ điều tiết có dung tích 109m3, được thi công khoảng 1 tuần. Sau khi xây dựng xong hồ điều tiết ngầm, mặt bằng sẽ được hoàn trả và cho phép ô tô dưới 25 tấn đậu phía trên.

Lần đầu tiên TPHCM làm hồ điều tiết ngầm thông minh

Theo công ty Nhật Bản, vật liệu xây dựng hồ có độ bền cao, dễ thi công tháo lắp, phù hợp với đô thị lớn, hạn chế quỹ đất như TPHCM. Cụ thể, vật liệu “Cross – Wave” được chế tạo từ Polypropylene, có không gian trữ nước lên tới 95% và thân thiện môi trường. Nước hồ có thể dùng tưới cây xanh và phục vụ phòng cháy chữa cháy.

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM, hồ điều tiết này sẽ giúp giảm ngập nước cho đường Võ Văn Ngân – khu vực Nhà thiếu nhi quận Thủ Đức. Đồng thời, hồ còn giúp bổ sung lượng nước ngầm trong lòng đất.

Trong cuộc họp trước đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết đây là công trình mẫu nên phải thi công đảm bảo tiến độ và chất lượng. Sau khi vận hành dự án thí điểm này TP sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả trước khi quyết định nhân rộng mô hình hay không.

Xây hồ điều tiết là một trong những giải pháp chống ngập trong tương lai của TP. Theo kế hoạch đến năm 2020, TP sẽ xây dựng 3 hồ điều tiết gồm Khánh Hội (quận 4), Gò Dưa (quận Thủ Đức), Bàu Cát (quận Tân Bình) với tổng kinh phí gần 1.000 tỷ đồng để chống ngập cho khu vực trung tâm TP. Thế nhưng vì nhiều lý do khác nhau, TPHCM vẫn chưa triển khai các dự án này.

Quốc Anh

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây